Cùng với Huracan EVO và Urus, chiếc Aventador SVJ tạo nên bộ ba siêu xe Lamborghini khoe sắc tại triển lãm ô tô Bangkok Motor Show 2019. Đây là 1 trong số 963 chiếc Aventador SVJ được thương hiệu Italia sản xuất giới hạn dành cho toàn thế giới. Tại Thái Lan, xe được bán chính hãng với giá trên 1,5 triệu USD (tương đương 35 tỷ đồng) do thuế nhập khẩu siêu xe rất cao, khiến giá xe đội lên gần gấp 3 lần so với giá xuất xưởng.
Aventador SVJ là đỉnh cao của sự đúc kết kinh nghiệm sản xuất siêu xe của Lamborghini, đã được kiểm chứng qua các phiên bản như Lamborghini Aventador SV và phiên bản hiệu năng cao Huracan Performante. Trong số 963 chiếc được sản xuất, có 63 chiếc là bản đặc biệt “SVJ 63” nhằm kỷ niệm năm thành lập Lamborghini (1963) và 900 chiếc bản tiêu chuẩn. Đây cũng là phiên bản hiệu năng cao cuối cùng của Aventador, trước khi dòng xe này ngưng sản xuất vào năm 2020 nhằm dọn đường cho thế hệ siêu xe Lamborghini dùng động cơ V12 kế tiếp.
Aventador SVJ vận hành bằng khối động cơ V12 hút khí tự nhiên, dung tích 6.5L, sản sinh công suất 770 mã lực và mô men xoắn cực đại 720 Nm. Hộp số là loại 7 cấp ISR và lốp Pirelli P Zero Corsa được đặt riêng. Hệ dẫn động 4 bánh tương tự Aventador S. Aventador SVJ có thể tăng tốc 0 – 100 km/h chỉ trong 2,8 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa trên 350 km/h. Đây chính là mẫu Lamborghini mạnh nhất từng được sản xuất.
Phần mui của Lamborghini Aventador SVJ được sử dụng chất liệu carbon siêu nhẹ. Hai bên thân xe có khững khe hút gió lớn dẫn gió làm mắt cho khoang động cơ cũng như tăng tính khí động học. Xung quanh thân xe được lắp thêm bộ phận thân rộng giúp xe trông ngầu và đặc biệt hơn. Mâm xe thiết kế đặc biệt 7 chấu kép hình chữ Y sơn đen bóng. Khối lượng khô của xe giảm xuống còn 1.525 kg.
So với Aventador SV, SVJ cải thiện 40% lực nén xuống mặt đường nhờ vào hệ thống khí động học chủ động Aerodinamica Lamborghini Attiva (ALA) thế hệ mới, còn được gọi là ALA 2.0. Hệ thống này bao gồm nhiều cửa gió được làm ẩn bên trong cánh gió trước và sau, có thể mở/đóng chỉ trong vòng 0,5 giây, có khả năng thay đổi hiệu quả khí động học, giúp tạo lực cản và giảm lực kéo của không khí tùy thuộc vào điều kiện vận hành.
Ở phía trước, khi các cửa được đóng, lực ép sẽ được sinh, khi cửa được mở sẽ tối ưu hóa lực kéo, cải thiện thời gian tăng tốc và vận tốc. Đặc biệt, hệ thống ALA cho cánh gió sau còn có thể chia luồng gió qua hai bên cánh khi xe vào cua. Dựa theo hướng cua, hệ thống sẽ chia luồng gió qua trái hay phải của cánh gió, tạo lực ép xe xuống đường và cả lực bám đường cho xe. Điều này giúp xe cải thiện tốc độ vào cua và góc đánh lái.
Hệ thống treo thiết kế mới với thanh chống lật được cải thiện 50% và lực giảm chấn cao hơn 15%. Aventador SVJ cũng có tính năng lái cả hai bánh sau (LRS) và trang bị hệ dẫn động bốn bánh, sử dụng hộp số ISR 7 cấp được tinh chỉnh.