Trang chủ » Dọn đường cho xe thế hệ mới nhập khẩu, Toyota Camry lắp ráp tại Việt Nam giảm giá mạnh

Chia sẻ bài đăng này

Trong Nước

Dọn đường cho xe thế hệ mới nhập khẩu, Toyota Camry lắp ráp tại Việt Nam giảm giá mạnh

Vào ngày 23 tháng 4/2019 sắp tới đây, Toyota Camry thế hệ thứ 8 hoàn toàn mới (tên mã XV70) sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, không còn lắp ráp trong nước như mẫu thế hệ thứ 7 hiện hành nữa. Tuy chưa có xác nhận thông tin về thời điểm ra mắt nhưng theo một số nhân viên kinh doanh tại các đại lý Toyota, khách hàng đặt cọc mẫu xe Toyota Camry nhập khẩu sẽ được nhận xe vào tháng 5/2019. Dường như để dọn đường cho việc bán Toyota Camry hoàn toàn mới, nhiều đại lý đang thực hiện ưu đãi giảm giá đối với mẫu xe lắp ráp đang bán hiện nay.


Dọn đường cho xe thế hệ mới nhập khẩu, Toyota Camry lắp ráp tại Việt Nam giảm giá mạnh

Theo khảo sát tại nhiều đại lý Toyota ở khu vực Hà Nội những ngày qua, Camry lắp ráp trong nước đời 2019 được giảm giá 55 triệu đồng cho phiên bản 2.0E và 65 triệu đồng cho phiên bản 2.5G. Riêng phiên bản 2.5Q cao cấp nhất đã hết hàng ở nhiều nơi, một vài đại lý ít ỏi vẫn có xe nhưng là mẫu sản xuất trong năm 2018, được giảm mạnh 100 – 120 triệu đồng so với giá niêm yết ban đầu.

“Camry nhập Thái Lan có phiên bản động cơ 2.0 và 2.5, kèm theo nhiều nâng cấp sắp đến đại lý. Do đó, xe đời cũ giảm giá nhiều nhằm kích cầu”, nhân viên kinh doanh chia sẻ. Giá thực tế Camry 2.0E hiện tương đương mức niêm yết của Honda Civic 1.5L (903 triệu đồng), và thậm chí rẻ hơn Corolla Altis 2.0V Sport (932 triệu đồng), những mẫu xe ở phân khúc C thấp hơn. Đây là giá tốt nhất của Camry lắp ráp trong nước từ trước tới nay.


toyota_camry_laprap_01-1024x576.jpg

So với các đối thủ cùng phân khúc hạng D, giá Camry càng trở nên cạnh tranh hơn sau khi được giảm. Phiên bản 2.0E hiện tương đương giá Mazda6 Premium 2.0 (904 triệu đồng) và Kia Optima 2.0 (914 triệu đồng), trong khi phiên bản 2.5Q vẫn cao hơn Mazda6 2.5 (1,023 tỷ đồng) khoảng 200 triệu.

Trước đó, lô Toyota Camry thế hệ thứ 8 hoàn toàn mới đầu tiên được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan đã về Việt Nam từ tháng 2/2019 với số lượng 78 chiếc, có 2 phiên bản cấu hình là 2.0G và 2.5Q. Trong đó, Camry 2.5Q là 72 xe và phiên bản 2.0G là 6 xe.


toyota_camry_xv70_capbenvn_00-1024x768.jpg

Tiếp sau lô đầu tiên, lô Toyota Camry 2019 thứ 2 đã tiếp tục về nước với số lượng hơn 200 chiếc, cập cảng tại TP. Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, đây không phải tất cả số xe được nhập khẩu mà vẫn còn một lô xe khác đang trên đường cập cảng phía Bắc. Với lượng lớn Toyota Camry 2019 về nước, dự kiến thời gian bán ra của mẫu xe này sẽ không còn xa.

Nhiều khả năng, phiên bản phiên bản 2.0G sẽ sử dụng động cơ cũ, là máy xăng 2.0 lít, cho công suất tối đa 165 mã lực. Còn bản 2.5Q có thể có động cơ 2.5 lít mạnh hơn, công suất 209 mã lực. Cả 2 phiên bản đều sử dụng hộp số tự động 8 cấp.


toyota_camry_xv70_capbenvn_01-1024x768.jpg

Một số hình ảnh rò rỉ cho thấy, Camry mới nâng cấp khá nhiều so với thế hệ hiện tại về công nghệ. Phiên bản 2.5Q sẽ trang bị đèn pha LED, phanh tay điện tử, màn hình sau vô-lăng tăng từ 4 inch lên 7 inch, la-zăng 18 inch thay cho 17 inch hiện nay, có cửa sổ trời. Các tính năng như cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giữ làn, hệ thống âm thanh 9 loa cao cấp đều có trên phiên bản mới.

Toyota Camry là mẫu sedan cỡ D bán chạy nhất tại Việt Nam hiện nay, bỏ xa về mặt doanh số so với các đối thủ như Mazda6, Kia Optima hay Honda Accord. Trong năm 2018, Toyota Camry bán ra 4.508 xe và tháng 1 và 2/2019 vừa qua, mẫu xe này tiếp tục dẫn đầu phân khúc sedan hạng D tại Việt Nam (Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam).

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận