Siêu xe mới nhất của Aston Martin được phát triển dựa trên nền tảng sẵn có của mẫu DB11, vì lẽ đó giữa chúng có nhiều nét tương đồng về kiểu dáng tổng thể. Tuy nhiên khi đi vào chi tiết, DBS Superleggera vẫn là sản phẩm ấn tượng hơn với phần đầu xe được làm mới lại gần như hoàn toàn, từ lưới tản nhiệt, các khe gió cỡ lớn dạng lưới ma trận cho đến cụm đèn pha đều thể hiện uy lực mạnh mẽ.
Bộ mâm 5 chấu kép hình chữ Y kết hợp cùng hệ thống phanh đĩa gốm-carbon có đường kính lớn. Cụm đèn hậu phía sau cũng được tinh chỉnh lại, kết nối với nhau bởi dải đèn LED mỏng trải ngang thân xe, dòng chữ Aston Martin xuất hiện đầy tinh tế trên nắp cốp và hệ thống 4 ống xả thể thao tích hợp trong bộ khuếch tán đầy năng động.
Chữ “superleggera” trong tên gọi của chiếc xe không chỉ nhằm tri ân nhà chế tác Carrozzeria Touring Superleggera – đơn vị từng hợp tác với Aston Martin trong quá khứ – mà nó còn mang ý nghĩa “siêu nhẹ” trong tiếng Italia. Trên thực thế, phần thân vỏ quyến rũ của chiếc xe được làm từ sợi carbon, giúp DBS Superleggera nhẹ hơn tới 72 kg so với DB11, dù tổng khối lượng vẫn đạt gần 1,7 tấn.
Động cơ V12 5.2L tăng áp kép của Aston Martin cho công suất 715 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp ZF lắp ở phía sau. Bộ vi sai chống trượt cơ học được đặt ở trục sau.
Hãng xe Anh quốc cho biết tân binh DBS Superleggera có khả năng tăng tốc 0 – 100 km/h trong 3,4 giây và 0 – 161 km/h trong 6,4 giây. Ngoài ra, siêu xe này còn được giới thiệu là có khả năng tăng tốc từ 80 km/h lên 161 km/h ở số 4 chỉ trong 4,2 giây. Xe có tốc độ tối đa 339 km/h.
Động cơ V12 đã được nâng cấp này của Aston Martin kết hợp với hệ thống xả mới với 4 ống xả, đem lại những âm thanh thực sự gây phấn khích mỗi lần đạp ga, đặc biệt là khi xe ở chế độ lái thể thao.
Tuy nhiên, Aston Martin cho biết DBS Superleggera không đơn thuần chỉ có vậy, nó là sự kết hợp giữa dáng vẻ cực ngầu của siêu xe với sự tinh tế của dòng GT sang chảnh. Thân xe uốn cong mềm mại được tính toán kỹ lưỡng về khí động học, để DBS Superleggera có lực ép xuống mặt đường 180 kg khi xe đạt tốc độ tối đa. Đây là cao số cao nhất có được ở một mẫu xe Aston Martin.
Cùng với hệ thống treo với các giảm xóc chủ động thấp hơn và hệ thống phanh đĩa gốm-carbon đường kính lớn, DBS Superleggera không chỉ tốc độ trên đường thẳng mà còn nhanh nhạy và dễ kiểm soát ở từng khúc cua.
Khung xe là sự tiến hóa của kết cấu nhôm ra mắt lần đầu tiên trên mẫu DB11, với hai thanh giằng kép ở phía trước và hệ thống đa liên kết ở phía sau. Hệ thống treo với bộ giảm xóc chủ động thế hệ mới nhất của hãng là trang bị tiêu chuẩn. Xe có 3 chế độ lái: GT, Sport và Sport Plus.
Bên trong khoang cabin của DBS Superleggera là không gian nội thất với tông màu da bò sang trọng và lịch lãm. Màn hình giải trí trung tâm kích thước lớn. Ghế ngồi đậm chất thể thao với thành 2 bên nhô cao ôm sát người lái, chỉnh điện nhớ vị trí. Vô-lăng 3 chấu bọc da tích hợp một số phím chức năng.
Theo tiết lộ của nhà phân phối chính hãng các mẫu xe Aston Martin tại Việt Nam, nhiều khả năng DBS Superleggera sẽ là sản phẩm kế tiếp được giới thiệu đến với người tiêu dùng trong nước, bởi lẽ đây là dòng xe đầu bảng của thương hiệu quý tộc Anh và cần thiết phải xuất hiện. Trở ngại duy nhất có lẽ chỉ là giá bán của xe sẽ rất cao, chủ yếu do mức thuế áp dụng với động cơ V12 dung tích lớn.