GT-R là một trong những mẫu xe thương mại đến từ xứ sở Mặt Trời mọc tạo được tiếng
vang lớn ở quy mô thế giới. Không những vậy, GT-R còn có giá bán khá mềm ngang
với một mẫu sedan hạng sang tầm trung, chính điều này dẫn đến sự bùng nổ của về
doanh số của chiếc siêu xe đường phố này. Chưa dừng lại ở đó, Nissan GT-R được
ghi nhận là một trong những chiếc xe thể thao có số lượng bản độ nhiều vô kể, từ
việc chủ nhân thay đổi mạnh mẽ về ngoại thất cho đến việc gia tăng nội công cho
xe hay đơn giản chỉ là độ lại các chi tiết sao cho khác biệt với nguyên bản.
Ở Việt Nam, chủ nhân của những chiếc Nissan GT-R cũng hưởng ứng
trào lưu này bằng việc nâng cáp ngoại thất theo phiên bản cao cấp hơn – Nismo
hay thực hiện gói độ widebody cho siêu xe Nhật Bản này. Chiếc xe trong bài là một
trong những chiếc GT-R hiếm hoi tại Việt Nam và hiện nay đã được nâng cấp mạnh
mẽ về ngoại thất bằng gói độ widebody tinh xảo qua bàn tay của những người thợ
tại Việt Nam.
Không được đánh giá cao về mặt ngoại hình nhưng bù lại GT-R
được lòng người dùng với giá bán rẻ cộng với động cơ V6 mạnh mẽ. Ngoài ra, thế
hệ GT-R R35 nhận được những thay đổi lớn về mặt thiết kế. So với các thế hệ
R32, R33, R34 thì GT-R R35 mang thiết kế gân guốc và cứng cáp hơn, lược bỏ đi
thiết kế có phần mỏng manh của các thế hệ tiền nhiệm, xứng với danh là “siêu xe
cơ bắp của Nhật Bản”. Dẫu vậy thì có lẽ chủ nhân của chiếc GT-R mang ngoại thất
trắng muốt này vẫn chưa hài lòng về độ “cơ bắp” của thân xe và quyết định tăng
sự hầm hố cho xe qua gói độ widebody lấy cảm hứng từ hãng độ xe danh tiếng –
Liberty Walk Performance.
Gói độ bao gồm sự thay đổi mạnh mẽ của toàn bộ phần thân vỏ
của xe. Cụ thể là toàn bộ thân xe đã được hạ thấp xuống so với nguyên bản, phần
đầu xe được bổ sung thêm một líp trước to bản và được gia công tỉ mỉ bởi bàn
tay của những người thợ Việt Nam. Bên cạnh đó, xe được trang bị thêm 10 bóng
đèn nhỏ chia đều hai bên đầu xe có tác dụng hỗ trợ chiếu sáng cho chiếc GT-R
widebody này cũng như tăng độ “ngầu” cho phần cảm trước.
Logo GT-R vẫn được giữ lại và nằm ngay bên trong phần lưới tản
nhiệt nhỏ của xe. Camera quan sát 360 độ cũng được thêm vào giúp chủ nhân có thể
tự tin di chuyển chiếc siêu xe 500 mã lực này trên những con phố động đúc ở Việt
Nam.
Với hơn 10 năm có mặt ở thị trường Việt Nam nhưng chiếc GT-R
trong bài viết vẫn giữ được vẻ ngoài đầy cuốn hút, chóa đèn phía trước vẫn còn
rất mới và hoạt động hoàn hảo.
Khác biệt lớn nhất mà chúng ta có thể nhìn thấy của mẫu xe
này đó chính là việc xe đã được nâng cấp nắp ca-pô làm từ sợi carbon cho phần đầu
xe. Việc sử dụng nắp ca-pô làm từ sợi carbon giúp giảm thiểu đáng kể trọng lượng
cho thân xe đồng thời làm tăng độ hầm hố cho chiếc siêu xe đường phố.
Tấm kim loại nằm ngang nguyên bản với logo GT-R vẫn được giữ
nguyên, bên dưới đó chính là một khe gió nhỏ nhưng đủ để dẫn luồng gió làm mát
má phanh của xe ra ngoài.
Gương chiếu hậu của xe có thiết kế đơn giản và được ốp toàn
bộ bằng sợi carbon, bên dưới gương cũng được bổ sung thêm một camera giúp người
lái dễ dàng hơn trong việc quan sát hai bên thân xe. Đặc biệt là khi thân xe đã
được nới rộng ra thêm rất nhiều so với nguyên bản.
Với góc nhìn ngang của thân xe, ta có thể thấy được chiếc
GT-R này đã được hạ thấp hơn rất nhiều, những chi tiết làm từ composite ốp vào
hai hốc bánh trước và bánh sau bằng đinh tán giúp vẻ ngoài của xe trông dữ dằn
hơn rất nhiều. Chiếc coupe 2+2 mặc dù có thiết kế khá dị nhưng với gói độ
widebody lại cải thiện được tối đa vẻ ngoài theo hướng hút mắt hơn.
Bộ mâm AG F251 đa chấu với viền bánh xe màu xam lam và mang
thiết kế không khác gì một chiếc tua-bin đang chuyển quay khi xe di chuyển trên
phố. Xe sử dụng bộ lốp Pirelli P Zero và hệ thống phanh đĩa hiệu suất cao của
thương hiệu nổi tiếng thế giới – Brembo với cùm phanh được sơn màu đỏ nổi bật.
Vòm bánh sau cũng được nới rộng ra với phần ốp
to bản được gia công cẩn thận làm sao cho gần giống với phiên bản độ của
Liberty Walk nhất.
Đèn hậu của xe vẫn được giữ lại trên bản độ phá cách này,
đèn hậu mang thiết kế đặc trưng của dòng GT-R huyền thoại.
Khác với khi lăn bánh ra khỏi xưởng độ, hiện nay xe đang sử
dụng cánh gió carbon theo phong cách ducktail chứ không như phần cánh gió to lớn
ở đuôi xe như trước nữa. Thay đổi này cũng khiến đuôi xe trông hiền hơn đáng kể
so với lúc mới hoàn thiện.
Đuôi xe không mang nhiều khác biệt mạnh mẽ như phần đầu, đa
số vẫn được giữ nguyên bản chỉ trừ bộ khuếch tán gió mới hoàn toàn và một bóng
đèn nhỏ để báo hiệu khi xe phanh khẩn cấp.
Chủ nhân của xe cũng quyết định thay mới hệ thống ống xả của
xe bằng ống xả đến từ thương hiệu Kreissieg Exhaust cho âm thanh gầm gừ uy lực
khi xe vận hành ở tua máy thấp và gào thét khi ấn mạnh chân ga xuống làm xe lao
vút đi.
Về tổng thể thì chiếc Nissan GT-R trong bài được độ khá mạnh
tay về mặt ngoại thất với các chi tiết giúp xe trông dữ dằn hơn đồng thời cải
thiện tối đa nhược điểm về ngoại hình của chiếc xe hơn 10 năm tuổi này. Nissan
GT-R được trang bị động cơ V6 tăng áp kép, sản sinh công suất 478 mã lực và mô
men xoắn đạt 588 Nm, xe có khả năng tăng tốc ấn tượng khi chỉ mất 2,7 giây để
phóng vun vút từ vị trí đứng yên đến mốc 100 Km/h và có tốc độ tối đa là 317
Km/h.