Với phần khung xe thế hệ mới này, tất cả những mẫu xe của Mclaren trong tương lai sẽ trở nên cứng cáp và an toàn hơn. Không dừng lại ở đó, việc sử dụng phần khung mới sẽ giúp những chiếc siêu xe này giảm trọng lượng một cách đáng kể, đáp ứng một trong những tiêu chí hàng đầu của hãng.
Nói về việc này, Giám đốc điều hành phân xưởng công nghệ mới của Mclaren, ông Wes Jacklin cho biết: “Việc nguyên mẫu khung xe carbon thế hệ mới được trung tâm kỹ thuật vật liệu giao đến trung tâm công nghệ của Mclaren không chỉ là niềm hân hoan của những thành viên tại cơ sở này đã đóng góp trực tiếp cho sản phẩm mà còn là cột mốc quan trọng trong tham vọng làm chủ công nghệ vật liệu tổng hợp trọng lượng nhẹ của Mclaren. Loại vật liệu này sẽ cùng với động cơ và thiết kế mới chinh phục kế hoạch Track25 của Mclaren.
“Chúng tôi thực hiện đổi mới không nhắm vào lợi ích của công ty, mà nhắm vào lời hứa tạo ra những mẫu xe mang tính biểu tượng. Rõ ràng là càng ngày động cơ và những bộ phận cơ khí ngày càng nặng hơn, việc khai thác các kỹ thuật và công nghệ nhẹ sẽ là chìa khóa quan trọng cho tất cả các đặc điểm mà khách hàng của chúng tôi yêu cầu”.
Trung tâm nghiên cứu và phát triển vật liệu tổng hợp của Mclaren (MCTC) được đặt gần thành phố Sheffield, phía nam hạt Yorkshire, Anh Quốc. Nơi đây sẽ trở thành trung tâm cung cấp những bộ phận cho nhà máy lắp ráp chính của Mclaren trong tương lai. Hiện trung tâm này có khoảng 60 công nhân và con số này sẽ là 200 vào năm 2020. Nhờ trung tâm này, những chiếc Mclaren trong tương lai sẽ có đến 60% bộ phận trên xe được nội địa hóa (sản xuất tại Anh Quốc).
Motor1