Chiếc Ferrari 275 GTB Competizione này được phục chế bởi bộ phận xe cổ của Ferrari, mang tên: Ferrari Classiche. 275 GTB được coi là mẫu xe có tính biểu tượng thứ hai của Ferrari, chỉ sau huyền thoại 250 GTO. Theo một số người may mắn đã sở hữu cả hai mẫu xe đắt giá này, 275 GTB không khác quá nhiều so với đàn anh 250 GTO, nhưng được sản xuất nhiều hơn, và biến thể thuộc hàng độc nhất của dòng xe này phải kể đến là 275 GTB Competizione.
Với phiên bản Competizione, Ferrari chỉ sản xuất đúng 12 chiếc, và chiếc xe vừa được phục chế này đã được hãng siêu xe có trụ sở tại Maranello hoàn thành đúng 4 ngày trước giải đua Le Mans 24h năm ấy với Ecurie Francorchamps sau vô-lăng. Ở cuộc đua này, chiếc xe đã cán đích vị trí thứ 2 trong phân khúc, chiếc 275 Competizione này cũng từng giành chiến thắng chặng đua leo đồi tại Mont Venoux trước khi gặp tai nạn tại Nurburgring.
Chiếc xe đã từng được đối tác sản xuất lâu năm của Ferrari, Scaglietti sửa chữa lại ngay sau tai nạn đó, nhưng đó cũng không phải là lần cuối cùng chiếc xe này được làm lại. Trong suốt những năm sau đó, chiếc xe này đã được sơn lại thành màu đỏ, rồi sau đó lại sơn lại với màu bạc trước khi được phục chế về nguyên bản bởi bộ phận Classiche của Ferrari. Thân xe, động cơ, hệ thống treo, phanh, bình xăng, ống xả, mâm xe, lốp xe, nội thất,… tất cả mọi thứ phải được sửa chữa hoặc thay thế.
Với chỉ 12 chiếc được chế tạo, giá trị của Ferrari 275 GTB/C không ngừng tăng theo năm tháng, giống với những chiếc Ferrari được sản xuất vào những năm giữa thế kỷ trước. Cách đây không lâu, một chiếc Ferrari 275 GTB/C đã được bán đấu giá với giá thắng cuộc ở mức 13 triệu bảng Anh (16,95 triệu đô-la).
CarBuzz