Với gói nâng cấp này, động cơ EcoBoost 2.3L có thể sản sinh lượng công suất lên đến 330 mã lực (tăng thêm 20 mã lực) tại 6.500 vòng/phút nhờ đạt mô men xoắn cực đại 475 Nm, trong đó 90% mô men xoắn cực đại tại dải vòng tua từ 2.500 – 5.300 vòng/phút (rộng hơn 40% so với động cơ EcoBoost tiêu chuẩn). Khả năng tăng tốc 0 – 100 km/h của xe được rút ngắn chỉ còn khoảng 4,5 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 242 km/h (tăng thêm 16 km/h, được giới hạn điện tử).
Để làm được điều này, nhóm kỹ sư thuộc dự án phát triển Mustang đã đến nhà máy của Ford tại Valencia (Tây Ban Nha) để xem xét những hiệu chỉnh liên quan đến khối động cơ EcoBoost 2.3L của mẫu Focus RS, rồi áp dụng ngược trở lại cho Mustang. Những sự thay đổi tập trung nhiều nhất ở bộ phận tăng áp, cụ thể là bộ cuộn đôi được tăng kích thước cửa nạp thêm 5% để đạt mức 63 mm cho phép không khí vào nhiều hơn, đồng thời một bộ tản nhiệt tốt hơn cũng được áp dụng.
Nhờ đó, khối động cơ EcoBoost 2.3L trở nên mạnh mẽ hơn mà vẫn hoạt động ổn định trong ngưỡng cho phép của giới hạn kỹ thuật. Các kỹ sư Ford cũng tối ưu lại hiệu suất làm việc cũng như khả năng phản ứng nhạy bén của động cơ sao cho phù hợp với cả 2 loại hộp số tự động 10 cấp SelectShift hoặc số sàn 6 cấp Getrag. Ford Mustang EcoBoost 2.3L với gói nâng cấp “High Performance Package” chính thức được công nhận là mẫu xe thể thao Mỹ sử dụng động cơ 4 xy lanh mạnh mẽ nhất trong lịch sử.
Bên cạnh đó, độ cứng vững cho khung xe cũng được gia cố thêm bằng một thanh giằng hợp kim, một thanh chống lật 32 mm phía trước và một thanh 21,7 mm phía sau. Gói “High Performance Package” còn bao gồm bộ vi sai chống trượt tỷ lệ 3,55:1, bộ giảm chấn từ trường MagneRide, hệ thống lái trợ lực điện tử được điều chỉnh, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và kiểm soát ổn định thân xe được nâng cấp nhằm giúp chiếc xe đạt tỷ lệ phân bổ khối lượng 53/47, khá gần với mức hoàn hảo.
Để tương xứng với hiệu năng mạnh mẽ hơn, phần ngoại hình của phiên bản đặc biệt này được sở hữu lip cản trước, bộ làm mát phanh lấy từ chiếc Mustang GT, bộ khuếch tán phía sau mới đi kèm hệ thống 4 ống xả kép dạng tròn, lưới tản nhiệt trước sơn đen, logo HIGHPERFORMANCE, ốp gương khác màu, cánh lướt gió sau, nắp capo được bổ sung thêm 2 đường kẻ khác màu tạo điểm nhấn,… Bộ mâm hợp kim 19 inch với bộ lốp Pirelli P Zero Corsa4 265/40, kẹp phanh 4 piston lớn phía trước đi kèm đĩa phanh 13,9 inch lấy từ chiếc Mustang GT.
Tương tự như những mẫu Ford Mustang 2020 đời mới khác, Mustang High Performance cũng được trang bị tính năng FordPass Connect cho phép người dùng theo dõi các thông số vận hành của chiếc xe từ xa thông qua smartphone như: vị trí xe đang đỗ, khoá xexe từ xa, cảnh báo mức nhiên liệu, mức dầu, tình trạng bảo dưỡng,… Hệ thống giải trí SYNC3 với AppLink với khả năng điều khiển bằng giọng nói, hỗ trợ 911 và 2 cổng sạc USB.
Ford cung cấp 4 tuỳ chọn màu sơn mới cho Mustang bao gồm: Grabber Lime, Twister Orange, Red Hot Metallic và Iconic Silver. Những chiếc Mustang 2020 được trang bị gói hiệu năng cao sẽ bắt đầu lên kệ vào quý 3/2019 áp dụng cho cả biến thể coupe mui cứng và convertible mui mở. Dự kiến, Ford sẽ trình làng mẫu Mustang 2020 hiệu năng cao tại triển lãm ô tô New York 2019 sắp diễn ra.
Theo Ford