Như một lẽ tất yếu, sau khi Mercedes-Benz giới thiệu GLC 2020 đời mới được nâng cấp facelift thì các biến thể hiệu năng cao Mercedes-AMG cũng sẽ phải xuất hiện. Chỉ có điều, chẳng ai ngờ chúng là được ra mắt sớm đến như vậy! Nếu như GLC 2020 được công bố vào đầu tháng 3/2019, khoảng 20 ngày sau đó đến lượt GLC Coupe 2020 thì nay, cả GLC 63 2020 và GLC 63 Coupe 2020 đã cùng lộ diện trong khuôn khổ triển lãm New York Auto Show 2019, tức là chỉ cách các bản tiêu chuẩn chưa đầy 1 tháng.
Tuy nhiên, tốc độ giới thiệu xe mới quá nhanh của Mercedes-Benz và Mercedes-AMG cũng có lý do. Bản thân hiệu năng của AMG GLC 63/63 Coupe đời cũ đã đạt đến mức gần như hoàn hảo trong phạm vi giới hạn của thiết kế crossover cỡ nhỏ đương đại nên các kỹ sư của thương hiệu “ngôi sao 3 cánh” dù có tài năng mấy đi chăng nữa cũng chẳng cải thiện thêm được bao nhiêu. Tất cả những gì họ có thể làm với bản mới lần này là cập nhật lại ngoại hình cho tương đồng với GLC/GLC Coupe 2020 tiêu chuẩn và chỉnh sửa lại thuật toán phần mềm để xe vận hành an toàn hơn, ít nhất là trên lý thuyết.
Mercedes-AMG GLC 63/63 Coupe 2020 nay sở hữu lưới tản nhiệt kiểu mới co đường bo mở rộng dần về phía dưới, đồng thời số nan dọc tăng thêm 2 cái về mỗi bên khi tính từ logo đặt giữa để có tổng cộng 8 nan cân xứng. Bên cạnh đó là tạo hình mới của cụm đèn pha và đèn hậu, cũng như được bổ sung thêm các tùy chọn gồm 1 màu sơn ngoại thất mới là xám ánh kim Graphite Grey Metallic và có thêm kích thước mâm 21 inch.
Bên trong nội thất của Mercedes-AMG GLC 63/63 Coupe 2020 là những sự điều chỉnh tương đồng với GLC 2020 tiêu chuẩn, có thể kể đến bảng đồng hồ hoàn toàn là dạng kỹ thuật số, bảng điều khiển trung tâm được cập nhật giao diện phần mềm của hệ thống thông tin giải trí MBUX để thêm các chức năng AMG đặc biệt, vô-lăng thể thao AMG đẹp mắt hơn có thêm các nút điều khiển cảm ứng chạm, chất liệu bọc nội thất màu xám Magma Grey phối với màu đen và các đường viền cùng chỉ khâu màu vàng, v.v…
Cơ cấu truyền động, yếu tố được quan tâm nhất với các dòng xe hiệu năng cao nói chung cũng như xe Đức và xe Mercedes-Benz nói riêng, thì lại không hề thay đổi chút nào trên Mercedes-AMG GLC 63/63 Coupe 2020. Vẫn còn đó khối động cơ xăng V8 với bộ tăng áp kép Biturbo và dung tích 4.0L quá đỗi quen thuộc, kết hợp cùng hộp số tự động 9 cấp AMG SPEEDSHIFT MCT 9G và hệ dẫn động 4 bánh AMG Performance 4MATIC+.
Ở trạng thái cơ bản, động cơ này có khả năng sản sinh lượng công suất 476 mã lực tại 5.500 – 6.250 vòng/phút nhờ đạt mô men xoắn cực đại 650 Nm tại 1.750 – 4.500 vòng/phút, cho phép xe tăng tốc 0 – 100km/h trong 4 giây. Bên cạnh đó, Mercedes-AMG cũng cung cấp cho khách hàng lựa chọn nâng cao là GLC 63 S/63 S Coupe với động cơ được tinh chỉnh mạnh mẽ hơn, có công suất 510 mã lực tại 5.500 – 6.250 vòng/phút nhờ đạt mô men xoắn cực đại 700 Nm tại 1.750 – 4.500 vòng/phút, chỉ cần 3,8 giây để tăng tốc 0 – 100km/h.
Tất cả các phiên bản cấu hình Mercedes-AMG GLC 63/63 Coupe 2020 đều được giới hạn vận tốc tối đa bằng phần mềm điện tử ở mức 250 km/h. Nếu trang bị thêm gói AMG Driver’s Package, giới hạn này sẽ được “mở khóa” để tăng lên 270 km/h đối với cấu hình cơ bản và 280 km/h đối với các bản GLC 63 S/63 S Coupe nâng cao.
Theo Mercedes-AMG, các kỹ sư của hãng đã tập trung toàn lực để tinh chỉnh lại cách thức GLC 63/63 Coupe 2020 vận hành thông qua phần mềm. Số lượng các chế độ lái trong bộ điều khiển AMG Dynamics nay có thêm lựa chọn “Slippery” – tối ưu khi đi đường trơn trượt như mưa, tuyết – đối với tất cả các phiên bản cấu hình, còn riêng những bản GLC 63 S/63 S Coupe nâng cao được ưu ái thêm chế độ “RACE” – được lập trình để mang lại trải nghiệm lái thể thao thuần khiết, tối ưu khi chạy trong trường đua và khám phá tận cùng tiềm năng xe.
Hộp số 9 cấp AMG SPEEDSHIFT MCT 9G vốn có ưu điểm đáp ứng sang số cực nhanh nay lại có thể xuống nhiều cấp số nhanh hơn, đem lại nhiều trải nghiệm phấn khích hơn. Bộ biến mô trên hộp số 9 cấp này đã được thay thế bởi ly hợp ướt giúp giảm khối lượng tổng thể, qua đó giảm thời gian chuyển số và tối ưu phản ứng với chân ga của người lái. Mercedes-AMG còn bổ sung nút “Manual” để giả lập cảm giác của hộp số sàn thực thụ, không tự động chuyển lên cấp số cao hơn dù vòng tua động cơ có tăng cao đến mấy.
Mercedes-AMG GLC 63/63 Coupe 2020 còn có thể được trang bị hệ thống treo khí nén tùy biến AMG RIDE CONTROL+, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AMG Performance 4MATIC+ có thể phân chia lực kéo trọn vẹn trong dải rộng từ cấu hình dẫn động cầu sau sang dẫn động đều 4 bánh, vi sai chống trượt điện tử nhạy bén và hệ thống phanh hiệu năng cao… Chúng sẽ được bán ra thị trường trong thời gian tới, giá bán sẽ công bố sau.
Theo Mercedes-Benz