Kể từ ngày 1/5/2019, phiên bản đời mới 2019 của dòng xe Hyundai Accent dành cho thị trường Việt Nam đã chính thức có mặt tại các đại lý trên toàn quốc. So với đời 2018 trước đây, Accent 2019 tại Việt Nam bổ sung thêm tính năng cửa gió điều hoà cho hàng ghế sau, áp dụng thống nhất cho toàn bộ 4 bản cấu hình.
Cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau là một tiện ích thiết yếu và đặc biệt hữu dụng ở Việt Nam, nơi có khí hậu nhiệt đới nắng nóng kéo dài. Giờ đây, Hyundai Accent trở thành mẫu xe hiếm hoi trong phân khúc hạng B ở Việt Nam sở hữu cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau bên cạnh Honda City. Một số đối thủ cùng phân khúc như Toyota Vios hay Mazda2 Sedan không có tính năng này, dù giá bán cao hơn Accent.
Ngoài ra, ở lần nâng cấp đời mới này, 3 bản cấu hình của Accent gồm 1.4 MT, 1.4 AT và 1.4 AT Đặc Biệt còn được trang bị ăng-ten dạng vây cá thay thế ăng-ten loại dây trước đây. Cụm ăng-ten mới giúp ngoại hình của Accent 2019 nay trông thể thao và hiện đại hơn, đồng thời cũng là cách để phân biệt so với đời trước.
Với việc có thêm cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau, Hyundai Accent 2019 bản 1.4 MT Tiêu Chuẩn tăng giá 1,1 triệu đồng từ 425 triệu lên 426,1 triệu đồng. Trong khi đó, 3 bản còn lại vừa được bổ sung cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau và thay đổi kiểu dáng ăng-ten nên giá tăng nhiều hơn, thêm 2,1 triệu đồng so với đời trước. Cụ thể, bản 1.4 MT tăng từ 470 triệu lên 472,1 triệu đồng, bản 1.4 AT tăng từ 499 lên 501,1 triệu đồng còn bản 1.4 AT Đặc Biệt tăng từ 540 lên 542,1 triệu đồng.
Các thông số kỹ thuật khác của Hyundai Accent 2019 được giữ nguyên so với đời trước. Xe sở hữu nhiều tính năng cao cấp hơn hẳn mặt bằng chung của phân khúc hạng B, chẳng hạn như gạt mưa tự động, bật tắt đèn tự động, gương hậu có sưởi, ga tự động Cruise Control, giao diện giải trí tích hợp kết nối Apple CarPlay, cửa sổ trời, mở cốp sau thông minh, v.v…
Hyundai Accent 2019 vận hành bằng động cơ xăng Kappa với 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 1.4L, sử dụng trục cam đôi có công nghệ van biến thiên kép Dual CVVT của Hyundai, có khả năng sản sinh lượng công suất 100 mã lực tại 6.000 vòng/phút nhờ đạt mô men xoắn cực đại 132 Nm ở 4.000 vòng/phút. Xe có cấu hình dẫn động cầu trước, kết hợp cùng hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp đã được áp dụng phần mềm điều khiển mới, thay đổi tỷ số truyền nhằm mang đến khả năng chuyển số mượt mà và tối ưu quá trình sử dụng nhiên liệu.
Tổng hợp