Chiếc Mclaren P1 này từng thuộc sở hữu của một đại gia nổi tiếng trong giới chơi siêu xe tại Campuchia. Không may cho chiếc siêu xe này, trong một lần vận chuyển từ Phnom Penh tới Andoung Tuek, chiếc xe tải chở siêu xe này đã va chạm với một chiếc xe tải khác khiến chiếc P1 bên trong bị hư hỏng một phần. Chiếc xe sau đó đã được gửi qua hãng độ xe nổi tiếng Lanzante tại Birmingham, Anh Quốc với ý định nâng cấp lên P1 GTR nhưng sau đó chiếc xe chỉ được phục chế thành xe nguyên bản.
Chiếc Mclaren P1 này được hoàn thiện với màu ngoại thất Supernova Silver (bạc) với phần nắp máy sau được tô điểm bằng những đường viền màu cam. Xe sử dụng bộ mâm 10 chấu làm bằng hợp kim nhôm nhẹ màu bạc, bên trong nổi bật với cùm phanh màu cam. Khi xuất xưởng, xe đã được trang bị gói nâng cấp ngoại thất “Steath Package” với những chi tiết như cản trước, mui xe, líp hông, ốp gương và phẩn đuôi xe được làm bằng sợi carbon đẹp mắt.
Bên trong, khoang nội thất của xe được bọc da và Alcantara màu đen, két hợp cùng chỉ khâu tương phản màu cam đẹp mắt. Sợi carbon cũng được sử dụng để trang trí ở trụ điều khiển trung tâm, táp-lô, ốp cửa và vô-lăng. So với những mẫu xe bây giờ của Mclaren, nội thất của P1 vẫn còn khá rườm rà, nhiều nút bấm, điều này cũng dễ hiểu khi những mẫu xe gần đây của hãng thường tích hợp tất cả các nút điều chỉnh vào màn hình cảm ứng hơn là để nút bấm như trước đây.
Mclaren P1 là mẫu xe đánh dấu sự trở lại của Mclaren tại phân khúc hypercar sau gần 20 năm vắng bóng. Xe sử dụng bộ khung monocoque thế hệ đầu tiên của Mclaren, chỉ nặng vỏn vẹn 90 kg, cân nặng khô của P1 cũng khá nhẹ, chỉ ở mức 1.395 kg. Xe sử dụng hệ dẫn động hybrid với động cơ V8 3,8 lít tăng áp kép, kết hợp cùng một mô-tơ điện, tạo ra công suất cực đại 903 mã lực. Với sức mạnh này, P1 có khả năng tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí đứng yên chỉ trong 2,8 giây và đạt tốc độ tối đa 340 km/h. Ở tốc độ 260 km/h, những cánh gió trên xe có khả năng tạo ra lực ép lên đến 600 kg, một trong những con số ấn tượng nhất vào thời điểm xe ra mắt.
Khi mới ra mắt, Mclaren P1 có giá khởi điểm ở mức 1,35 triệu Đô-la với chỉ 375 chiếc được sản xuất. Tất cả đều đã được bán hết từ trước khi xe ra mắt khiến giá trị của xe trên thị trường bán lại luôn ở mức cao hơn từ hai đến ba lần giá xuất xưởng. Chiếc P1 số 357 có lịch sử không mấy “sáng sủa” này dự kiến sẽ kiếm về khoảng 1,2 triệu Đô-la trong phiên đấu giá tới đây.
RM Sotheby’s