Giống với lần đầu, lần quay trở lại với công nghệ 3D, HRE cũng hợp tác với công ty sản xuất máy in 3D công nghiệp GE Additive để sở hữu hai bộ máy in mới và đã có thời gian thử nghiệm chúng cho thế hệ mâm xe thứ hai. Hai máy in mới sẽ bao gồm cả công nghệ dùng laser để nung chảy titan, xếp chồng chúng lên nhau để tạo ra những cấu trúc siêu phức tạp và cả công nghệ giúp hoàn thiện bộ mâm.
Về dòng sản phẩm mâm xe in 3D của mình, HRE cho biết hãng sẽ tiết kiệm được nhiều nguyên vật liệu hơn khi sử dụng công nghệ này. Cụ thể, ở thế hệ mâm cũ, 80% nguyên liệu từ đầu vào sẽ bị bỏ, trong khi con số này chỉ là 5% khi sử dụng công nghệ mới. Bên cạnh đó, bộ mâm thế hệ thứ 2 cũng sẽ nhẹ hơn hẳn so với thế hệ đầu tiên. Ở thế hệ 1, một chiếc mâm kích thước 20 inch sẽ nặng khoảng 9 kg trong khi thế hệ mới này chỉ nặng khoảng 7 kg.
Thay vì được cấu thành từ 6 bộ phận riêng biệt, bộ mâm mới được cấu thành chỉ với 5 bộ phận, với phần trung tâm được thiết kế lại. Những cải tiến này giúp giảm khối lượng quay và quán tính khi xe hoạt động.
“Chúng tôi tự hào khi là người đột phá trong lĩnh vực sản xuất mâm xe với dòng sản phẩm xe HRE3D + đang được phát triển”, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của HRE, Alan Peltier, cho biết. “Công việc với GE Additive đã cho chúng tôi quyền truy cập vào một số công nghệ tiên tiến và chúng tôi đang khám phá công nghệ của tương lai trong ngành sản xuất mâm xe cùng với các công cụ sẽ tiếp tục phát triển trong vài năm tới. Chúng ta có thể chờ đợi để xem những gì chúng tôi có thể đạt được tiếp theo”.
Theo HRE