Đã 32 năm trôi qua kể từ khi BMW sản xuất chiếc 3-Series Touring đầu tiên và 1,7 triệu chiếc đã đến tay khách hàng, trong đó riêng thế hệ F31 chiếm đến hơn 500.000 xe. Dù rằng xe kiểu wagon đã mất đi sức hút tại thị trường Mỹ và chưa bao giờ thuyết phục được khách hàng châu Á, chúng vẫn “sống tốt” tại châu Âu, nơi mà các đô thị với không gian hạn chế, đường xá chật hẹp nhưng được quy hoạch ngăn nắp tỏ ra đặc biệt phù hợp để những chiếc xe nhỏ gọn phát huy thế mạnh và càng tốt hơn nếu chúng có khoang hành lý rộng rãi.
Dạng xe sedan rất phổ biến nhưng cốp sau chưa thực sự đủ dùng, thế nên các nhà sản xuất xe hơi mới nghĩ ra cách giữ nguyên thân hình của sedan nhưng kéo dài đường nóc xe ra đến tận cốp để giúp cho xe vẫn gọn gàng mà lại thêm phần thực dụng, không bị cồng kềnh như SUV hay bán tải. Việc bắt gặp biến thể wagon của những chiếc 3-Series hay 5-Series trên đường phố châu Âu là không hề xa lạ, thậm chí số lượng còn ngang ngửa với sedan cùng loại.
3-Series Touring 2020 lớn hơn thế hệ trước đôi chút với chiều dài 4.709 mm, rộng 1.827 mm và cao 1.470 mm. Chiều dài cơ sở tăng 41 mm lên 2.851 mm. Tương tự bản sedan mới, thiết kế 3-Series Touring sở hữu thiết kế sắc sảo với đèn pha hầm hố, tản nhiệt đôi hình quả thận và hốc gió ngang hình chữ T trên 2 cấp trang bị Sport Line và Luxury Line.
Nhờ kích thước tăng cường, nội thất 3-Series Touring rộng rãi hơn bao giờ hết với thể tích khoang hành lý 500 lít, có thể tăng lên tối đa 1.510 lít khi gập hết hàng ghế thứ 2. Cửa hậu chỉnh điện giúp người dùng rảnh tay tiếp cận khu vực này hơn, chiều rộng khu chứa đồ cũng tăng 112 mm.
Ở phía trên, hàng ghế đầu được cải thiện không gian để lưng vào đầu còn hàng 2 tăng nhẹ không gian để chân. Các trang bị và thiết kế trên bản Touring không khác bản tiêu chuẩn là mấy và có thêm vô lăng thể thao bọc da phong cách hơn người tiền nhiệm.
3-Series Touring có tổng cộng 6 phiên bản cấu hình, trong đó chia làm 3 tùy chọn động cơ xăng và 3 tùy chọn máy dầu bao gồm 320i (184 mã lực), 330i (258 mã lực), M340i xDrive (374 mã lực), 318d (150 mã lực), 320d (290 mã lực) và 330d xDrive (265 mã lực). Các bản máy dầu sử dụng hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn và có thể nâng cấp lên Steptronic tự động 8 cấp trong khi các bản xăng chỉ có tùy chọn số tự động.
Cảm giác lái của 3-Series Touring hứa hẹn là một nâng cấp lớn so với thế hệ trước nhờ trọng tâm thấp hơn cùng tỉ lệ phân bố khối lượng trước sau 50:50 hoàn hảo. Độ cứng vững thân xe tăng 25%. Hệ thống treo M Sport, giảm xóc điều khiển điện tử đi kèm phanh M Sport 4 piston trên trục trước là một số nâng cấp ngoài đáng tiền mà người dùng có thể cân nhắc khi chọn mua 3-Series Touring.
Phiên bản wagon của 3-Series sẽ mở bán tại châu Âu, Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Hồng Kong, Australia và New Zealand vào 28/9/2019 tới.
Theo BMW