Trang chủ » “Siêu bò gầm cao” màu vàng có giá 21 tỷ đồng tại Việt Nam

Chia sẻ bài đăng này

Siêu Xe

“Siêu bò gầm cao” màu vàng có giá 21 tỷ đồng tại Việt Nam

Một chiếc siêu xe gầm cao Lamborghini Urus đã được một đơn vị chuyên nhập khẩu và kinh doanh xe cao cấp tại Hà Nội bán với giá 21 tỷ đồng cho khách hàng là doanh nhân ở Sài Gòn. Được biết, đây là Urus thứ 3 về Việt Nam và nhập theo dạng nhập khẩu tư nhân, khác với 2 chiếc nhập chính hãng trước đó. Hồi đầu tháng 4 năm nay, xe từng được bán cho một khách hàng ở Long An nhưng sau đó bất ngờ quay trở lại Hà Nội và tiếp tục “nằm kho” chờ đợi. Khoảng một tuần nữa kể từ lúc này, xe sẽ được giao cho chủ mới – được tiết lộ là người có bộ sưu tập siêu xe, xe siêu sang “khủng” nhất Việt Nam hiện nay.


“Siêu bò gầm cao” màu vàng có giá 21 tỷ đồng tại Việt Nam

Chiếc cụ thể này cập cảng Hải Phòng hồi đầu tháng 12/2018, có màu sơn vàng nổi bật, sử dụng chất liệu da lộn, da thật và kim loại, trong khi khách hàng có thể tuỳ chọn chất liệu da nhiều hơn ở khu vực này. Chiếc Urus chính hãng đầu tiên về Việt Nam đã thuộc sở hữu của doanh nhân Nhật Minh, còn chiếc thứ 2 đến tay một khách hàng ở Nha Trang.

Lamborghini Urus chia sẻ hệ thống nền tảng khung gầm MLBevo với Audi Q7, Porsche Cayenne và Bentley Bentayga. Dĩ nhiên, ngoài thành phần cơ bản đó ra thì toàn bộ những yếu tố còn lại của một chiếc xe đều được các kỹ sư Lamborghini thiết kế riêng nhằm tạo cho Urus dáng vẻ độc đáo, trang thiết bị hiện đại đúng chất siêu xe và quan trọng nhất là cảm giác lái cũng như khả năng vận hành đặc trưng của một mẫu xe Lamborghini, không thể lẫn lộn với bất kỳ một sản phẩm nào khác trên thị trường đầy rẫy tính cạnh tranh như hiện nay.

Về thiết kế, chiếc siêu crossover đầu tiên của thương hiệu Lamborghini là sự pha trộn giữa Aventador và Huracan trong hình hài của một chiếc SUV. Chiếc màu vàng đang ở Việt Nam này sở hữu bộ mâm 5 chấu kích thước 21 inch được sơn đen cùng với lốp Pirelli P Zero cao cấp, hệ thống đĩa phanh gốm-carbon CCB cỡ lớn với kích thước 440 x 40 mm ở trước và 370 x 30 mm ở sau, cùm phanh màu vàng.


lamborghini_urus_vietnam_yellow_official02-1024x666.jpg

Xe trang bị hệ thống treo khí nén thích ứng ở mọi chế độ lái, làm tăng hoặc giảm chiều cao của gầm xe tùy thuộc vào các điều kiện địa hình và ý muốn của người lái. Chế độ Strada thích nghi với tốc độ nhằm làm tăng sự thoải mái, trong khi ở chế độ Sport giảm chiều cao gầm xe xuống mọi lúc nhằm bảo đảm sự ổn định và độ bám đường. Chế độ Corsa tiết chế độ nghiêng thân xe bằng hệ thống ổn định độ nghiêng thân xe cơ điện thích ứng.

Màu chủ đạo của nội thất xe là đen, được làm tương phản bởi những đường chỉ khâu màu vàng. Vô-lăng được bọc cả da xen lẫn da lộn. Hệ thống giải trí gồm hai màn hình, màn hình phía trên hiển thị thông tin giải trí, định vị GPS, điện thoại và thông tin trạng thái xe. Màn hình bên dưới để điều chỉnh nhiệt độ.


lamborghini_urus_vietnam_yellow_official15-1024x676.jpg

Các công nghệ hỗ trợ di động gồm có tính năng sạc thiết bị không dây, điều khiển bằng giọng nói, kết nối Bluetooth, ứng dụng Apple CarPlay và Android Auto cùng cổng kết nối USB. Các tính năng tùy chọn gồm có bộ phận thu sóng truyền hình, đầu đọc thẻ nhớ DAB và CI, hiển thị thông tin trên kính chắn gió (HUD), giao diện dành cho điện thoại thông minh. Dàn âm thanh Bang & Olufsen tinh tế.

Urus tích hợp hệ thống trợ giúp người lái tiên tiến (Advanced Driver Assistance System) bao gồm tính năng nhận biết va chạm, hệ thống theo dõi giao thông, camera 360 độ và chế độ kéo thùng hàng phía sau. Ngoài ra, hàng ghế sau của Lamborghini Urus có thể gập xuống để mở rộng không gian hành lý từ 616 lít đến 1.596 lít.


lamborghini_urus_vietnam_yellow_official14-1024x688.jpg

Điểm nổi bật trên siêu xe Urus là hệ thống lựa chọn chế độ lái Adaptive Network Intelligence Management (ANIMA). Ngoài 3 chế độ lái thường thấy như Strada, Sport và Corsa, xe bổ sung thêm chế độ Neve dùng trong điều kiện tuyết rơi dày, Terra trên mặt đường đất sỏi, và Sabbia khi di chuyển trên cát. Các chế độ này cũng mang đến chất lượng âm thanh khác nhau của động cơ V8 Biturbo và hệ thống ống xả. Ở chế độ Strada, âm thanh ống xả được thiết lập yên tĩnh nhất, thích hợp khi chạy trên đường cao tốc. Trong khi ở chế độ Corsa cho âm thanh ồn ào nhất. Ở chế độ off-road (Neve, Terra, Sabbia), chiều cao gầm xe tăng lên nhằm giữ một khoảng cách an toàn, giúp xe vượt qua các chướng ngại vật.

Lamborghini trang bị cho Urus khối động cơ xăng V8 Biturbo 4.0L đặt phía trước, có công suất 641 mã lực (478 kW) tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 850 Nm tại 2.250 – 4.500 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh, cho phép Urus tăng tốc 0 – 100km/h trong vòng 3,6 giây; 0 – 200km/h sau 12,8 giây và đạt vận tốc tối đa 305 km/h, vượt qua Bentayga để trở thành mẫu xe gầm cao nhanh nhất thế giới.


lamborghini_urus_yellow_vn_2019_11-1024x572.jpg

Động cơ này được phát triển riêng biệt, không giống với động cơ V8 đang sử dụng trên các sản phẩm của tập đoàn Volkswagen như Bentley Continental và Flying Spur. Urus cũng là chiếc Lamborghini đầu tiên trong lịch sử được hãng này “phá lệ”, trang bị động cơ tăng áp. Lý do cho việc sử dụng động cơ tăng áp là Urus sẽ sở hữu khả năng sản sinh lượng mô men xoắn lớn ngay từ vòng tua thấp, đặc biệt cần thiết khi đi offroad và chỉ động cơ tăng áp được phát triển dành riêng cho Urus mới có thể đảm bảo khả năng vận hành tối ưu, nhanh nhạy và hiệu quả.

Động cơ V8 kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp và một bộ chuyển mô men phát triển đặc biệt, sức mạnh được truyền tới hệ dẫn động bốn bánh cùng khóa vi sai trung tâm Torsen, nhằm truyền mô men tới hai bánh trước và sau theo tỷ lệ mặc định 40:60, và có thể gửi tối đa 70% mô men tới bánh trước, hoặc tối đa 87% tới bánh sau. Bên cạnh đó, tính năng điều biến véc-tơ lực xoắn chủ động thông qua vi sai cầu sau cho phép biến đổi thích ứng lực kéo đến từng bánh xe phía sau giúp tối ưu độ bám đường, tùy theo chế độ vận hành hay độ bám bề mặt đường.


lamborghini_urus_vietnam_yellow_official11-1024x682.jpg

Lamborghini Urus cũng sở hữu hệ thống lái cả 4 bánh, vốn đã từng giới thiệu trên mẫu Aventador S. Bánh sau có thể thay đổi góc +/- 3 độ tùy theo tình huống. Ở tốc độ thấp, góc lái bánh sau đối nghịch với góc lái bánh trước và khi ở tốc độ cao thì cả 4 bánh bẻ lái cùng hướng. Hệ thống lái 4 bánh cải thiện đáng kể độ linh hoạt khi xe vào cua, cả tốc độ thấp và cao.

Giá khởi điểm của Lamborghini Urus tại thị trường châu Âu là 172.000 Euro, tương đương 4,6 tỷ đồng. Theo thống kê có đến 70% số người mua Urus là khách hàng lần đầu tiên tiếp cận thương hiệu Lamborghini, cho thấy việc tạo ra chiếc xe này là quyết định sáng suốt của nhà sản xuất siêu xe Italia.


  • lamborghini_urus_vietnam_yellow_official00-1024x682.jpg

  • lamborghini_urus_vietnam_yellow_official04-1024x682.jpg

  • lamborghini_urus_vietnam_yellow_official08-1024x661.jpg

  • lamborghini_urus_vietnam_yellow_official10-1024x682.jpg

  • lamborghini_urus_vietnam_yellow_official12-1024x682.jpg

  • lamborghini_urus_vietnam_yellow_official13-1024x668.jpg

  • lamborghini_urus_vietnam_yellow_official07-1024x682.jpg

Tổng hợp

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận