hoàn toàn mới tại thiên đường của các tín đồ cuồng tốc độ – Goodwood Festival
of Speed. Porsche 911 GT2 RS chính là chiếc 911 mạnh nhất trong lịch sử của
hãng xe Đức và xô đổ nhiều kỉ lục trên đường đua, trở thành một trong những chiếc
siêu xe được săn đón bậc nhất trên thế giới. Và mới đây nhất, 911 GT2 RS đã
chính thức góp mặt trên bản đồ siêu xe Việt Nam với số lượng 3 chiếc được nhập
về thông qua diện nhập khẩu chính hãng.
Xuất hiện trong bài viết chính là một trong hai chiếc GT2 RS đầu tiên được mang về Việt Nam, cả 2 xe đều được mang màu ngoại thất màu xám, khác biệt lớn nhất của chiếc xuất hiện trong bài so với chiếc còn lại chính là gói trang bị mang tên “Weissach Package” đắt tiền. Porsche GT2 RS được phân phối chính hãng với mức giá hơn 20 tỉ đồng nhưng nếu được trang bị gói nâng cấp Weissach Package thì giá trị của xe sẽ không dưới 23 tỉ đồng, đối thủ trực tiếp của siêu xe nhà Porsche là McLaren 720s và Lamborghini Aventador SVJ.
Với gói nâng cấp đắt giá, Porsche GT2 RS Weissach có trọng
lượng nhẹ hơn 30 Kg so với phiên bản tiêu chuẩn nhờ các chi tiết thay thế bao gồm
nắp ca-pô, nóc xe, ốp động cơ, ốp khoang động cơ và cánh gió được làm hoàn toàn
bằng sợi carbon. Chưa dừng lại ở đó, toàn bộ hệ thống khung chống lật bao gồm
thanh chống lật và cả thanh nối ở 4 góc bên trong khoang lái đều được làm hoàn
toàn từ sợi carbon.
Thân xe của 911 GT2 RS sử dụng nhiều vật liệu nhựa gia cố sợi
carbon CFR giúp giảm tối đa trọng lượng xe như ở nắp ca-pô, ốp chắn bánh xe,…
mui xe được gia công từ ma-giê trong khi ống xả được làm từ titanium, việc áp dụng
nhiều vật liệu có trọng lượng nhẹ giúp cho thân xe khi đổ đầy nhiên liệu chỉ ở
mức 1.470 Kg.
Bên cạnh đó, hệ thống khung gầm của xe còn được gia cố lại, hệ thống treo thể thao kết hợp hệ thống lái sử dụng cầu sau tiên tiến, đồng thời là sử dụng bộ lốp hiệu suất cao có khả năng chịu nhiệt. Hệ thống kiểm soát độ ổn định cho thân xe Porsche Stability Management được tinh chỉnh đặc biệt sao cho phù hợp nhất với chế độ Sport nhằm tối ưu hóa cảm giác lái.
Xe sử dụng bộ mâm 5 chấu kép hình nan hoa được làm từ hợp kim ma-giê để giảm thiểu trọng lượng có kích thước trước sau lần lượt là 20/21 inch được sơn màu vàng đồng ấn tượng, tương phản với màu ngoại thất và tạo cái nhìn tao nhã cho tổng thể của xe. Lốp trước và sau có kích cỡ lần lượt là 265/35 và 325/30 Cùm phanh được sơn màu vàng nổi bật, GT2 RS được trang bị hệ thống phanh đĩa hiệu suất cao carbon ceramic Porsche Ceramic Composite Brake có khả năng chịu nhiệt khi vận hành ở tốc độ cao. Tên của mẫu siêu xe được đặt đối xứng ở góc trái của hai cánh cửa và ở phía sau đuôi xe.
Hệ thống chiếu sáng của xe được thiết kế lại tạo cảm giác cuốn
hút hơn ở vẻ ngoài, bên trong là một loạt các sự nâng cấp đáng chú ý để cải thiện
khả năng chiếu sáng như chóa đèn kép và dải LED hình tròn bao quanh chóa đèn
xe.
Ngoài việc chú trọng đến vẻ ngoài của xe, Porsche còn bổ
sung thêm cho bộ tăng áp kép một cơ chế tản nhiệt thông minh, giảm nhiệt độ luồng
khí nén ở ngay trước kì đốt, góp phần tăng thêm sức mạnh cho mẫu siêu xe vốn dĩ
với động cơ Boxer đã rất mạnh. Hệ thống làm mát hoạt động dựa trên sự kết hợp
phun khí nạp với nước. Đây đồng thời cũng là lần đầu tiên Porsche trang bị cho
một chiếc xe đường phố hệ thống làm mát này.
Porsche 911 GT2 RS được trang bị động cơ Boxer 6 xi-lanh,
dung tích 3.8 lít, sản sinh công suất tối đa 700 mã lực và mô men xoắn cực đại
đạt 750 Nm. Một điểm đáng chú ý khác trên chiếc 911 mạnh nhất lịch sử là
Porsche đã không còn sử dụng hộp số sàn 6 cấp cho xe như thế hệ tiền nhiệm mà
thay vào đó là hộp số PDK 7 cấp ly hợp kép nhằm tối ưu khả năng vận hành. Với
khả năng tăng tốc từ 0-100 Km/h chỉ mất 2,8 giây và có tốc độ tối đa đạt 340 Km/h,
Porsche 911 GT2 RS được ghi nhận là siêu xe thương mại mạnh mẽ nhất mà Porsche
từng sản xuất với kết cấu và công nghệ gần tương tự với xe đua.