Trong một buổi trò chuyện với Motoring, Giám đốc Marketing toàn cầu của Aston Martin, ông Simon Sproule cho biết lý do khiến phân khúc SUV đang bùng nổ ở thời điểm hiện tại: “Họ muốn được cảm thấy an toàn, được bảo vệ và có thể dễ dàng nhìn được phía trước. Những chiếc SUV là những mẫu xe đáp ứng được nhưng mong muốn đó của phụ nữ. SUV hấp dẫn cả hai giới nhưng có mối tương quan chặt chẽ hơn giữa những gì phụ nữ tìm kiếm ở một chiếc xe hơi và một chiếc SUV hoặc loại xe crossover.”
Cánh đàn ông có lẽ vẫn thích SUV vì thiết kế hầm hố, máy khỏe và khả năng vượt địa hình, tuy nhiên phụ nữ lại sử dụng SUV ở nhiều mục đích thực tiễn hơn. “Tôi nghĩ điều làm thay đổi thị trường SUV và mang lại sức hấp dẫn toàn cầu rộng lớn hơn là việc tạo ra cái gọi là crossover, làm dịu đi tính đặc trưng của những chiếc SUV dựa trên xe tải và chuyển sang nền tảng unibody và cảm giác lái giống như một chiếc xe thông thường”, Sproule cho biết.
Tuy nhiên, một lý do khác cũng khiến các hàng đua nhau ra mắt những mẫu SUV mặc dù đó không phải là truyền thống của mình. “80% doanh số bán xe trên thế giới là do phụ nữ quyết định. Nói một cách logic hơn, sở thích xe của họ sẽ có tác động đáng kể đến thị trường”, Sproule nói. “Ngành công nghiệp biết điều đó và họ chỉ cần vượt qua nó”.
Thực tế, Aston Martin từ đầu đã hướng chiếc DBX của mình đến với phân khúc khách hàng nữ giới nhiều hơn, minh chứng cho việc này là hãng dùng tên mã “Charlotte” trong quá trình phát triển xe. “Chúng tôi đã sử dụng tên Charlotte như một ủy quyền cho phân khúc này nhưng nó không phải là chúng tôi tạo ra một chiếc xe dành cho phụ nữ mà thay vào đó là một chiếc xe đáp ứng nhu cầu của khách hàng như “Charlotte”, Sproule nói. “Mục tiêu chính của chúng tôi là tạo ra một chiếc Aston Martin đẹp mắt, có các thuộc tính cần thiết để thành công trong thị trường hạng sang, bất kể là với giới tính nào.
Theo Carbuzz