Larry Holt, Giám đốc kỹ thuật của Multimatic, đơn vị hợp tác với Ford tạo ra mẫu xe này, nói với Motor1 rằng chiếc xe có thể chạy không thua gì những chiếc xe đua GT3. Tuy nó không thể so với những chiếc GTE như trước đây, nhưng nó vẫn rất nhanh trên đường đua. “Mk II là câu trả lời cho những câu hỏi thường gặp về việc những chiếc xe đua sẽ hoạt động như thế nào với tất cả các giới hạn được gỡ bỏ: câu trả lời thật ngoạn mục”, ông Holt cho biết.
Ở thế hệ mới này, xe được trang bị những thay đổi ngoại hình nhằm tối ưu hóa khí động học và lực ép xuống của xe. Phía đầu xe được trang bị cản trước mới với những hốc gió và cánh gió cải tiến trong khi phía sau sở hữu cánh gió lớn hai tầng cùng khuếch tán cỡ lớn phía dưới gầm xe. Tuy phần đầu có phần giống với những chiếc GT thương mại hơn nhưng những thay đổi nhẹ ở thế hệ này cũng tạo ra cao hơn gần 200 kg lực ép so với trước đây. Xe cũng được trang bị một ống hút gió cỡ lớn phía trên nóc xe, nối trực tiếp vào động cơ và được làm bằng sợi carbon.
Ở thế hệ mới này, xe vẫn sử dụng động cơ EcoBoost 3.5 lít V8 của Ford. Tuy nhiên, khi không còn phải đáp ứng bất cứ luật lệ nào từ FIA, động cơ này tạo ra đến 700 mã lực, mạnh hơn 200 mã lực so với Ford GT GTE trước đây. Để làm mát cho khối động cơ này, hãng đã trang bị thêm vào đó một hệ thống phun nước và bộ tản nhiệt cải tiến.
Để giúp người lái kiểm soát sức mạnh này tốt hơn, Ford cùng Multimatic đã trang bị cho xe bộ lốp đua Michelin Pilot Sport GT cùng hệ thống giảm xóc DSSV. Nhờ đó, chiếc xe có thể tạo ra lực đến 2.0 G khi vào cua. Xe sử dụng hệ thống phanh được phê chuẩn bởi FIA với đĩa phanh bằng thép gia cường và gốm – carbon.
Xe sẽ được Ford hợp tác với Multimatic sản xuất giới hạn với số lượng chỉ 45 chiếc trên toàn thế giới. Giá bán của mẫu xe đua này sẽ ở mức 1.2 triệu đô-la. Chiếc xe hiện dược trưng bày và biểu diễn tại Goodwood Festival of Speed 2019 tại Anh Quốc.
Ford