Về thiết kế, bộ đôi AMG GLC 43 đời mới 2020 nay được trang bị lưới tản nhiệt đặc thù của AMG với các nan đứng chứ không còn kiểu kim cương đan xen như trước, giống với bản GLC 63 cao cấp và thể hiện dấu ấn rõ ràng của những kỹ sư AMG ở Affalterbach. Cản trước của GLC 43 cũng mang hơi hướng GLC 63. Đèn pha LED hiệu năng cao được làm mới, mâm kiểu mới từ 19 đến 21 inch, trong khi phía sau toàn bộ các chi tiết gồm đèn hậu và cản sau cũng đều mới. Khác biệt đáng kể nhất so với GLC 63 là chụp ống xả kiểu hình tròn kép.
Bên trong khoang lái GLC 43 2020 là hệ thống thông tin với giao diện MBUX được cập nhật phần mềm mới nhất, cùng cơ chế thao tác điều khiển đa dạng từ cảm ứng chạm Touchpad, núm điều khiển Touch Control trên vô-lăng, lệnh thoại “Voice Control” hoặc điều khiển cử chỉ. Thông tin thể hiện qua màn hình 12,3 inch ở bảng đồng hồ và màn hình cảm ứng chạm 10,25 inch ở trung tâm. Người sử dụng có thể thay đổi qua lại giữa 3 kiểu giao diện là Classic, Sport và Supersport.
So với GLC 2020 tiêu chuẩn, bộ đôi GLC 43 2020 tiếp tục sử dụng động cơ V6 3.0L Biturbo nhưng nay được tinh chỉnh lại để tăng thêm 23 mã lực (17 kW) lên mức 390 mã lực (287 kW) dù vẫn đạt mô men xoắn cực đại 520 Nm trong dải tua 2.500 – 4.500 rpm như trước. Theo các kỹ sư AMG, có được điều này là nhờ ứng dụng tăng áp lớn hơn, đặt ở vị trí sát động cơ hơn nhằm giảm thiểu độ trễ, qua đó mang đến cho người lái cảm giác phản ứng chân ga mau lẹ hơn. GLC 43 2020 vẫn chỉ có thể tăng tốc 0 – 100km/h trong 4,9 giây trước khi đạt vận tốc cực đại 250 km/h được giới hạn điện tử.
Đi kèm là hộp số thể thao AMG SPEEDSHIFT TCT tự động 9 cấp với đặc tính chuyển số nhanh và linh hoạt, đặc biệt có thể xuống số rất nhanh nhờ bỏ qua một vài bước số không cần thiết trong trường hợp khẩn cấp. Người lái hoàn toàn có thể sang số thủ công ngay trên cần số hoặc qua lẫy chuyển số vô-lăng. Phần mềm điều khiển hộp số đã được chỉnh lại để thích ứng với mức công suất mạnh mẽ hơn so với GLC 2020 tiêu chuẩn. Cùng với đó là hệ dẫn động 4 bánh AMG Performance 4MATIC có thiên hướng cầu sau theo tỷ lệ 31/69.
Tương tự như các mẫu xe Mercedes-AMG khác, GLC 43 2020 sở hữu hệ thống AMG DYNAMICS với 5 chế độ vận hành gồm Slippery, Comfort, Sport, Sport+ và Individual, chia theo 2 nhóm là Basic và Advanced. Khi chọn bất kỳ chế độ nào thuộc nhóm Basic (Slippery hoặc Comfort) thì hệ thống cân bằng điện tử ESP sẽ kiểm soát xe theo hướng ưu tiên độ ổn định; còn đối với 2 chế độ Sport và Sport+ thuộc nhóm Advanced thì ESP sẽ giảm bớt sự can thiệp nhằm mang đến cho người lái sự linh hoạt cao hơn. Tất nhiên, tài xế có thể tùy biến các thiết lập theo ý mình khi chọn Individual. So với GLC 63, GLC 43 thiếu chế độ Race.
GLC 43 còn được trang bị hệ thống treo tiên tiến AMG RIDE CONTROL+, kết hợp nền tảng hệ thống treo khí nén AIR BODY CONTROL với hệ thống điều khiển giảm chấn thích ứng AMG ADS PLUS nhằm đáp ứng tất cả mọi nhu cầu từ lái thể thao cứng vững lẫn êm ái tiện nghi trên hành trình dài thông qua 3 chế độ gồm Tiện nghi (Comfort), Thể thao (Sport) và Siêu thể thao (Sport+). Khi chạy tốc độ cao, chiếc xe cũng tự động hạ thấp trọng tâm để tăng độ ổn định cũng như giảm lực cản gió.
Hãng xe Đức chưa tiết lộ về thời điểm bán ra và giá cụ thể của bộ đôi Mercedes-AMG GLC 43 2020.
Theo Mercedes-AMG