Ở bản thứ nhất (Stage 1), hãng độ này sẽ nâng cấp một số chi tiết ở động cơ 3.0 lít của xe, cho ra công suất mới ở mức 402 mã lực và mô-men xoắn cực đại 620 Nm. Ở mức cao hơn (Stage 2) công suất mới của động cơ trên xe sẽ ở mức 435 mã lực và 640 Nm mô-men xoắn. Khi nâng cấp gói độ này, chiếc xe cũng sẽ được gỡ bỏ mức giới hạn điện tử của vận tốc tối đa.
Tuy nhiên, Dähler lại không có công bố bất kì thông tin gì liên quan đến vận hành của xe. Chắc chắn, chiếc xe sau khi nâng cấp sẽ có khả năng đạt tốc độ 100 km/h nhanh hơn con số 4,4 giây mà chiếc xe nguyên bản có thể làm được cũng như tốc độ tối đa sẽ cao hơn 255 km/h khi mà giới hạn đã được gỡ bỏ.
Để khiến chiếc xe trở nên phù hợp hơn với sức mạnh bên trong, Dähler cũng nâng cấp một số chi tiết ngoại thất bên ngoài. Líp cản trước được trang bị làm hoàn toàn bằng sợi carbon trong khi phần ốp ống xả phía sau cũng được thay thế bằng vật liệu tương tự. Bộ mâm nguyên bản của xe cũng được thay thế bằng bộ mâm đa chấu mới, kích thước 21 inch. Với những nâng cấp này, BMW Z4 M40i có vẻ trông giống một chiếc Z4 M hơn là đến từ một hãng độ bên ngoài.
Cuối cùng Dähler cũng trang bị hệ thống giảm xóc mới cho xe, làm cho chiếc Z4 thấy hơn trước đây. Bên cạnh hệ thống này, khách hàng cũng có thể lựa chọn hệ thống giảm xóc có khả năng tăng giảm độ cao và độ cứng.
Theo Dähler