Theo như bản dự thảo thiết kế, những chiếc xe đua Công thức 1 năm 2021 sẽ có thiết kế khác biệt một phần so với những chiếc xe đang tranh tài ở thời điểm hiện tại. Những thay đổi này chú trọng vào việc tăng lực ép xuống đường, giúp những chiếc xe theo sau có thể bám đuổi sát và dễ dàng hơn so với hiện tại dựa vào những ảnh hưởng từ gầm xe. Bên cạnh đó, cánh gió trước và sau cũng sẽ được tối giản hóa, không quá rườm rà như hiện tại.
Ở thời điểm hiện tại, những chiếc xe theo sau xe trước sẽ bị mất lực ép khoảng 40% so với chạy không có xe trước vì luồng gió xoáy mà xe trước tạo ra. Theo đó, những dự thảo mới có thể chỉ khiến xe mất khoảng 5% đến 10% lực ép khi bám theo xe phía trước. Bên cạnh đó, đơn vị quản lý có thể đưa ra một số bộ phận tiêu chuẩn trên xe nhằm tạo ra sự đồng bộ giữa những đội đua. Xe cũng sẽ sử dụng mâm 18 inch thay cho 16 inch như hiện tại, Pirelli cũng đang nghiên cứu phát triển lốp xe mới ít biến dạng hơn.
Công việc thay đổi luật hiện vẫn đang được thực hiện trước khi chúng được công bố chính thức vào tháng mười tới đây. Theo người đứng đầu FIA về vấn đề kỹ thuật cho xe đua một chỗ ngồi, ông Nikolas Tombazis cho biết: “Một khía cạnh của những chiếc xe mới vẫn cần cải tiến là thiết kế cánh trước”.
“Cánh gió trước, chúng tôi vẫn chưa hoàn toàn hài lòng. Cả hai quan điểm khí động học và từ quan điểm thẩm mỹ”, ông nói. “Vì vậy, chúng tôi đang cố gắng để làm cho nó tốt hơn trong cả hai khía cạnh. Có nhiều lý do tại sao cánh rất rộng, khí động học, nhưng chúng tôi đồng ý rằng nó không phải là tốt nhất về mặt thị giác”.
Theo Carscoops