Một chiếc BMW 3-Series E90 điển hình
Tổng cộng có 885 xe thuộc chương trình triệu hồi này, cụ thể:
- 3 chiếc BMW 320i A CABRIO (DV41), thời gian sản xuất từ 27/05/2010 đến 30/06/2010
- 3 chiếc BMW 325i A CABRIO (DW41), thời gian sản xuất từ 09/04/2010 đến 08/10/2010
- 605 chiếc BMW 320i LIM (PG61), thời gian sản xuất từ 03/03/2009 đến 07/07/2011
- 103 chiếc BMW 325i LIM (PH21), thời gian sản xuất từ 18/05/2009 đến 01/07/2011
- 1 chiếc BMW 318i LIM (VA61), thời gian sản xuất 23/01/2006
- 43 chiếc BMW 320i LIM (VA81), thời gian sản xuất từ 08/07/2005 đến 29/08/2007
- 1 chiếc BMW M3 LIM (VA91), thời gian sản xuất 08/01/2008
- 2 chiếc BMW 325i LIM (VB21), thời gian sản xuất 16/02/2007
- 64 chiếc BMW 320i LIM (VG81), thời gian sản xuất từ 03/09/2007 đến 26/05/2008
- 51 chiếc BMW 325i LIM (VH41), thời gian sản xuất từ 04/05/2007 đến 26/05/2008
- 4 chiếc BMW 320i CABRIO (WK61), thời gian sản xuất từ 03/09/2009 đến 22/09/2009
- 5 chiếc BMW 325i CABRIO (WL21), thời gian sản xuất từ 02/05/2008 đến 20/07/2009
Trên các xe thuộc diện triệu hồi (recall), có khả năng lớp vỏ cách điện của dây nối từ giắc cắm đến bộ điều khiển của quạt gió máy lạnh bị biến màu hoặc bong tróc (lộ ra lõi dây điện). Nguyên nhân do lớp vỏ dây nối đến bộ điều khiển của quạt gió máy lạnh bị suy giảm chất lượng theo thời gian. Trong một số trường hợp, điều này có thể dẫn đến dây dẫn bị quá nhiệt và sau đó bị đoản mạch hoặc bị chảy nhựa tại tiếp điểm của giắc cắm nối đến bộ điều khiển của quạt gió máy lạnh. Trường hợp xấu nhất có thể dẫn đến chập mạch khiến quạt gió không hoạt động, ảnh hưởng đến sự an toàn và quá trình vận hành xe.
Công ty TNHH SX&LR Ô tô cao cấp Thaco được Tập đoàn BMW ủy quyền là đơn vị nhập khẩu và phân phối xe BMW tại thị trường Việt Nam từ 01/01/2018. Với trách nhiệm và cam kết chăm sóc khách hàng BMW tại Việt Nam, để khách hàng BMW hoàn toàn yên tâm khi sử dụng xe, Công ty tổ chức Chương trình triệu hồi (recall) xe để kiểm tra và thay thế đường dây, giắc điện và bộ điều khiển quạt (nếu cần thiết) của quạt gió máy lạnh.
Công ty sẽ gửi thư mời trực tiếp, đồng thời đăng tải thông báo này rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để khách hàng đang sử dụng xe BMW thuộc Chương trình triệu hồi (recall) biết được thông tin và tới xưởng dịch vụ tiến hành thực hiện kiểm tra, thay thế. Chương trình này hoàn toàn miễn phí cho Khách hàng.
Các xe BMW 3-Series thế hệ mới hiện nay do Công ty đang nhập khẩu và phân phối không thuộc Chương trình triệu hồi này.
Theo THACO