Cách đây 10 năm, mẫu xe nhỏ mang tên Nissan Juke từng khiến cả thế giới phải ngỡ ngàng vì sở hữu ngôn ngữ thiết kế quá đỗi cá tính và táo bạo, có thể thu hút mọi ánh nhìn gần như ngay lập tức, nhưng đồng thời cũng gây nhiều tranh cãi. Giờ đây, Juke đã chính thức chuyển sang thế hệ thứ hai hoàn toàn mới, gần như lột xác toàn diện từ ngoại hình, nội thất, tiện ích, công nghệ cho đến năng lực vận hành.
Điều đáng nói đầu tiên là kiểu dáng crossover nhỏ nhắn và nét phóng khoáng trong thiết kế vẫn còn đó, nhưng đã được điều chỉnh lại để thống nhất với các mẫu xe khác trong đại gia đình Nissan. Đèn pha vẫn được ứng dụng tạo hình tròn trịa quen thuộc nhưng bóng đèn phía trong sắp xếp theo hình chữ Y nằm ngang, tạo ấn tượng mới lạ. Lưới tản nhiệt theo phong cách V-Motion tân thời có kích thước lớn hơn, phần khung chữ V sáng màu nối liền với dải đèn LED thanh mảnh đặt chéo phía trên.
Với số đo tổng thể đạt mức 4.210 x 1.595 x 1.800 mm, Juke thế hệ thứ hai được Nissan tuyên bố có tỷ lệ thân xe phân bổ tốt hơn, trần xe và cột C màu tương phản dạng nổi cùng đường gờ hông rành mạch, gân guốc tạo nên dáng vẻ năng động. Toàn bộ 10 tùy chọn màu sơn ngoại thất của thế hệ trước đây đều có thể được áp dụng cho Juke mới, bên cạnh màu đỏ độc quyền Fuji Sunset. Việc chuyển đổi sang khung gầm CMF-B hoàn toàn mới giống Renault Captur và Clio đảm bảo yếu tố không gian bên trong xe rộng rãi hơn, đồng thời giảm khối lượng 23 kg.
Giao diện nội thất cũng thay đổi gần như toàn diện với táp lô mới kết hợp màn hình trung tâm dạng nổi và vô lăng đa chức năng. Cụm điều khiển trung tâm được tinh lược giảm bớt số lượng nút bấm. Hệ thống thông tin giải trí NissanConnect thuộc màn cảm ứng 8 inch nay hỗ trợ Apple CarPlay, Android Auto và Google Assistant. Dàn 8 loa Bose Personal Plus được bổ sung thuần túy phục vụ nhu cầu thưởng nhạc cao cấp của người dùng. Khoảng trống để chân hàng ghế sau tăng 58 mm, để đầu tăng 11 mm đồng thời thể tích khoang hành lý tăng mạnh 20% lên 422 lít.
Vị trí lái trên Juke thế hệ thứ hai hoàn toàn mới đã được các kỹ sư Nissan tối ưu theo hướng vừa tăng độ tiện nghi vừa cho tầm quan sát tốt hơn. Táp lô lẫn cửa nay được bọc nhựa mềm để tạo cảm giác sang trọng. Ghế trước thể thao là trang bị tiêu chuẩn, người dùng có thể chọn nâng cấp lên loại bọc da cao cấp cùng Alcantara trên cửa và táp lô.
Trái với vẻ năng động trẻ trung của nội-ngoại thất, Juke thế hệ thứ hai chỉ vận hành bằng động cơ 1.0L 3 xy-lanh tăng áp có khả năng sản sinh mức công suất 115 mã lực – được Nissan giới thiệu là “cân bằng giữa hiệu năng tốt hơn trước và tiêu thụ nhiên liệu không quá nhiều. Các tùy chọn hộp số đi kèm là số sàn 6 cấp và ly hợp kép tự động 7 cấp có kèm theo lẫy chuyển số và bộ chuyển chế độ lái.
Khung gầm Juke thế hệ mới nay được gia cố bằng thép cường lực giúp hỗ trợ cân bằng xe tốt hơn, đặc biệt là khi ôm cua. Dòng tên này cũng trở thành mẫu xe hiện đại nhất của thương hiệu Nhật nhờ gói Intelligent Mobility hỗ trợ đầy đủ các tính năng an toàn như Phanh khẩn cấp tự động, Nhận diện biển báo giao thông, Cảnh báo va chạm sau hay Cảnh báo điểm mù.
Nissan Juke thế hệ thứ hai hoàn toàn mới tiếp tục được lắp ráp tại nhà máy ở Sunderland, Anh Quốc. Lô xe đầu tiên sẽ được giao đến tay các khách hàng đặt mua sớm nhất vào cuối năm nay tại khắp các thị trường châu Âu, giá bán chưa được tiết lộ.
Theo Nissan