GLC 350e 4MATIC EQ Power vận hành bằng khối động cơ tăng áp 2.0L 4 xi-lanh được thiết kế để sản sinh được lượng công suất khoảng 208 mã lực nhờ đạt mô men xoắn cực đại ở mức 349 Nm. Kèm theo đó là một mô tơ điện có công suất 121 mã lực với mô men xoắn cực đại 440 Nm. Theo Mercedes-Benz, đây là công nghệ hybrid cắm điện thế hệ thứ ba của hãng xe Đức.
Tương tự như những chiếc Mercedes-Benz chạy điện khác, GLC 350e 4MATIC EQ Power có thể kích hoạt chức năng kết hợp nguồn lực tổng hợp từ động cơ xăng và động cơ điện, qua đó về lý thuyết xe sẽ đạt công suất tối đa ở mức 315 mã lực khi mô men xoắn cực đại đạt 700 Nm. Sức mạnh được truyền xuống cả 4 bánh qua hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC. Xe có thể tăng tốc 0 – 100 km/h trong vòng 5,6 giây trước khi chạm ngưỡng vận tốc tối đa 230 km/h.
Tùy theo thiết lập, phiên bản GLC mới này có thể di chuyển được khoảng 39 – 49 km chỉ bằng năng lượng điện được cung cấp từ khối pin lithium-ion có dung lượng 13,5 kWh, vốn dĩ đã gia tăng đáng kể so với mức 8,7 kWh của bộ pin dùng ở xe thế hệ trước. Với sạc cấp độ 1 (công suất 1,2 kW), cần 7,75 giờ để pin từ 10% đạt đến 100%. Sạc cấp độ 2 (công suất 3,8 kW) rút ngắn thời gian sạc từ 10-80% xuống còn 2,25 giờ.
Cũng thuộc danh mục GLC 2020 facelift nên GLC 350e 4MATIC EQ Power có đầy đủ những nét mới vay mượn từ “đàn anh” GLE thế hệ mới vừa ra mắt năm ngoái. Dễ thấy nhất là phần mặt trước của GLC 2020 nay sở hữu lưới tản nhiệt dạng 2 thanh ngang màu bạc khỏe khoắn, nắp ca-pô có thêm đường gân nổi, cụm đèn pha tạo hình mới được tích hợp luôn cả đèn LED ban ngày – đều là những chi tiết mang tính nhận diện mới nhất của ngôn ngữ thiết kế Mercedes-Benz đương đại tương tự như GLE. Cản trước mạ chrome lại lấy cảm hứng từ “đàn em” GLA. Ở phía đuôi xe, thiết kế chóa đèn hậu sử dụng những dải LED thời thượng hơn. Cản sau của xe cũng có các thanh ốp trang trí mạ chrome lớn hơn, được tích hợp miệng ống xả vuông vắn hơn. Ngoài ra còn kiểu dáng bộ mâm được làm mới trên các phiên bản AMG.
Phần nội thất của GLC 2020 cũng được cập nhật hệ thống thông tin giải trí MBUX với màn hình lớn 10,25 inch trên bảng táp-lô. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể lựa chọn cả bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch đặt bên cạnh, tạo thành một dải xuyên suốt. Cơ chế điều khiển bằng giọng nói “Hey Mercedes” và cử chỉ cho phép người dùng kích hoạt nhiều ứng dụng mà không cần phải với tới màn hình trung tâm. Vô-lăng với cụm nút điều khiển mới và bệ trung tâm với bàn rê cảm ứng touchpad đa năng được tích hợp sẵn. Đây chính là điểm thay đổi khác biệt đủ lớn để thuyết phục khách hàng đến với GLC 2020.
Hệ thống lái Dynamic Select trên GLC 2020 đời mới đã được Mercedes-Benz cải tiến với khả năng đáp ứng yêu cầu của người lái và điều chỉnh tự động các cài đặt hệ thống treo, động cơ, trợ lực lái… theo từng điều kiện vận hành khác nhau. Ngoài ra, hệ dẫn động 4 bánh 4MATIC và ổn định điện tử ESP 3 cấp độ cũng được tinh chỉnh lại. Một số trang bị an toàn của xe gồm tự động giữ khoảng cách với xe phía trước, hỗ trợ đánh lái, hỗ trợ đi đúng làn, chuyển làn, quan sát điểm mù…
Tuy Mercedes-Benz chưa tiết lộ giá bán cụ thể dành cho GLC 350e 4MATIC EQ Power, đại diện hãng xe Đức cho biết rằng nó sẽ được định vị nằm giữa GLC 300 4MATIC (giá 45.500 USD tại Mỹ) và AMG GLC 43 (60.500 USD). Phiên bản hybrid cắm điện này cũng sẽ được bán ra thị trường muộn hơn, vào giữa năm 2020 thay vì cuối 2019 như những bản GLC dùng động cơ đốt trong truyền thống.
Theo Mercedes-Benz