Gây ấn tượng đầu tiên chính là phần đầu xe với lưới tản nhiệt mới được mạ vàng sáng loáng và được lấy cảm hứng từ những đấu sỹ Hy Lạp với nhiều nan kim loại có thiết kế dạng chồng vào nhau. Chưa hết, hai hốc gió ở đầu xe được viền với chi tiết mạ vàng 24K kết hợp cùng với líp trước được làm từ sợi carbon.
Rolls-Royce nổi tiếng với logo “Spirit of Ecstasy” hay Bentley thì có logo “The Flying B” còn Exclusive Auto Club có riêng cho họ một logo được làm bằng vàng khối và gắn cố định trên nắp ca-pô với tên gọi là “Người Đưa Tin” được thiết kế cầu kì với các chi tiết trên logo được gia công vô cùng tỉ mỉ.
Bộ mâm 19 inch AMG tiêu chuẩn được thay thế với bộ mâm đa chấu 20 inch AMG mạ vàng, bên cạnh đó thì cùm phanh bên trong được sơn đen và mạ vàng 24K trên bề mặt cực kì nổi bật.
Bên hông xe được gắn một logo mạ vàng có thiết kế lạ mắt, trên logo được khắc dòng chữ “Exclusive 01/01 Edition” có nghĩa rằng đây chính là mẫu xe được chế tác đặc biệt và chỉ có 1 chiếc được sản xuất để phục vụ cho nhu cầu khách hàng. Không chỉ làm tăng giá trị của xe với các chi tiết mạ vàng hay đính kim cương và đá sapphire, việc EAC quyết định chỉ chế tạo một chiếc Ambassador EX300 càng khiến giá trị của mẫu xe “độc nhất vô nhị” này tăng thêm nhiều lần.
Ngoài ra, EAC còn nâng tầm ngoại thất của mẫu sedan mạnh mẽ trước đó trở thành một chiếc xe với vẻ ngoài không khác gì một mẫu xe siêu sang với việc trang bị nẹp cửa bằng kim loại tương tự như các mẫu xe Mercedes-Maybach, ốp gương chiếu hậu, tay nắm cửa và thanh nẹp hông xe đều được mạ vàng 24K đắt giá.
Đuôi xe cũng nhận được hàng loạt sự thay đổi rõ rệt với chụp ống xả AMG được mạ vàng và gắn thêm dòng chữ “EAC Bespoke”, logo “E300” và “AMG” được lần lượt thay thế bằng logo “Ambassador” và “EX300” mạ vàng và ở vị trí trung tâm là sự xuất hiện chữ “Exclusive” được sơn đen nhằm tạo điểm nhấn. Cuối cùng là một cánh gió nhỏ làm từ sợi carbon có trọng lượng nhẹ được gắn bổ sung nhằm tăng tính ổn định cho thân xe.
Để tương xứng với phần ngoại thất đầy xa xỉ, EAC cũng mang đến cho công chúng khoang nội thất đắt đỏ không kém với các chi tiết được mạ vàng như vô-lăng, cụm điều hòa, viền kim loại trên bảng táp-lô, tay nắm cửa hay thậm chí là bộ loa hàng hiệu Burmester cũng được mạ vàng 24K và một số chi tiết khác được đính kim cương hoặc đá sapphire. Ghế ngồi đồng thời cũng được làm lại nhằm tăng tính sang trọng cho Ambassador EX300, một điều thú vị của Exclusive Auto Club chính là việc họ là đối tác của một trong những thương hiệu chuyên độ lại nội thất của những mẫu xe đắt tiền hàng đầu thế giới – Carlex Design. Trong thời gian sắp tới, chúng ta hoàn toàn có thể hi vọng rằng những sản phẩm tiếp theo sẽ là sự hợp tác giữa EAC và hãng độ đến từ Ba Lan với phần ngoại thất sang chảnh kết hợp cùng nội thất được chế tác thủ công dưới bàn tay của những chuyên gia lành nghề của Carlex Design.
Nguyên bản của EAC Ambassador EX300 là chiếc Mercedes- Benz E300 AMG sử dụng khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng có công suất tối đa đạt 245 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 370 Nm. E300 AMG có giá bán hơn 3 tỉ đồng tại Việt Nam, hiện chưa rõ giá bán của mẫu xe độc nhất vô nhị EAC Ambassador EX300 nhưng chắc chắn giá bán sẽ cao hơn rất nhiều so với mẫu xe nguyên bản nhờ các chi tiết mạ vàng và đính kim cương hay đá sapphire đắt giá.