Vậy, Aston Martin DBX có gì tốt hơn và có gì không tốt bằng với “người khởi xướng” phân khúc siêu SUV – Lamborghini Urus?
Thiết kế
Có thể dễ dàng nhận thấy, Lamborghini Urus và Aston Martin DBX sở hữu hai phong cách thiết kế trái ngược hoàn toàn. Với Urus, DNA nhà bò thể hiện một cách rộng rãi với những đường nét cắt xẻ góc cạnh, hầm hố và phong cách. Trong khi đó, Aston Martin DBX lại trở nên mềm mại với đường nét “quý tộc Anh” thường thấy trên những chiếc DB11 hay DBS trước đây. Thêm vào đó, mẫu xe này lại sở hữu phần đuôi xe với cánh gió nhô cao, giống với mẫu xe thể thao Vantage.
Nội thất
Bên trong, Aston Martin DBX dường như sẽ chiến thắng ở hạng mục này khi được hãng xe công bố là chiếc xe có khoang nội thất rộng rãi nhất phân khúc. Ghế ngồi êm ái, thiết kế sang trọng là những điểm cộng đáng chú ý của chiếc SUV này. Với Urus, nội thất của xe mang đậm chất “Audi, thật đấy, Audi. Không quá khi nói rằng đây là nội thất của Audi Q8 với chất liệu cao cấp hơn, logo và công nghệ của Lamborghini. Xe có được màn hình cảm ứng đặt tại trung tâm táp-lô, những nút bấm là điểm cộng sáng giá khi nó khiến chủ nhân có cảm giác “ngầu” hơn khi sử dụng chúng. Cả hai mẫu xe đều có thể được lựa chọn với cấu hình 4 ghế hoặc 5 ghế, không có cấu hình 7 ghế.
Động cơ – vận hành
Cả hai chiếc siêu SUV này đều được trang bị động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít. Lamborghini Urus sở hữu công suất cực đại 640 mã lực và mô-men xoắn cực đại 850 Nm, đi cùng hộp số tự động 8 cấp. Urus hiện đang là chiếc SUV nhanh nhất thế giới với thời gian tăng tốc lên 100 km/h trong chỉ 3,6 giây, lên 200 km/h trong 12,8 giây và tốc độ tối đa đạt 305 km/h.
Về Aston Martin DBX, xe có công suất thấp hơn chút với chỉ 542 mã lực và mô-men xoắn tối đa 700 Nm, xe sử dụng hộp số 9 cấp HP. Xe có thể tăng tốc lên 100 km/h trong 4,3 giây, tốc độ tối đa 290 km/h. Không chỉ hơn về các số liệu này, Urus còn có đến 7 chế độ lái khác nhau trong khi DBX chỉ có 4, giống với những chiếc Aston khác.
Giá bán
Giá bán luôn không phải là một cái hay để mang ra so sánh, nhất là với những chiếc xe. Có thể bạn sẽ sở hữu một chiếc Aston Martin với cảm giác lái đậm chất Anh Quốc với giá 189.900 USD. Hoặc bạn có thể bỏ thêm 10.000 USD để sở hữu một chiếc SUV thể thao đến từ một thương hiệu siêu xe lớn. Và tất nhiên, giá bán đó chưa bao gồm các tùy chọn, những thứ khiến chiếc xe của bạn trở thành một chiếc xe thực sự chứ không phải là một chiếc xe thiếu món này, thiếu món nọ và là một chiếc xe khác đội lốt.
Thực sự, nếu so sánh hai mẫu xe này cũng không đúng lắm vì mỗi chiếc sẽ có những đặc điểm khiến nó trở nên khác biệt. Tuy nhiên, bài so sánh trên có thể cho ta thấy được sức cạnh tranh đang ngày càng nóng hơn ở phân khúc này. Đặc biệt hơn, năm sau, Ferrari sẽ ra mắt Purosangue, một chiếc SUV khác, và dĩ nhiên, đối thủ của nó vẫn sẽ là Urus.