Ở phiên bản này, Ford đã quyết định sử dụng hộp số ly hợp kép thay vì hộp số sàn. Đây cũng là lần đầu tiên một mẫu xe cơ bắp nói chung và Mustang nói riêng được trang bị loại hộp số này. Ở thời điểm ra mắt, đã có người hỏi Ford về lý do khiến hãng sử dụng loại hộp số này, điều khiến nhiều fan trung thành của dòng xe cảm thấy không được vui.
Câu trả lời được Giám đốc Marketing của Ford Performance, ông Jim Owens đưa ra một cách đơn giản. Theo đó, Ford muốn tạo ra một mẫu Mustang với khả năng vận hành ưu việt nhất và điều này khiến hãng phải lựa chọn giữa hộp số ly hợp kép hoặc hộp số tự động. “Với một mẫu xe hiệu suất cao toàn diện trên đường đua, tôi sẽ không quan tâm bạn lái giỏi cỡ nào. Bạn sẽ không bao giờ nhanh được khi lái một chiếc xe số sàn”.
Nhưng không sao, nếu bạn vẫn muốn sở hữu bàn đạp thứ 3 trên chiếc Mustang hiệu suất cao của mình, Owens đã gợi ý: “Bạn có thể chọn Shelby GT350. Đây cũng là lần đầu tiên sau hơn 40 năm mà bạn có thể chọn một trong hai phiên bản GT500 và GT350 ở cùng một thời điểm trên thị trường”. Tuy có sức mạnh thấp hơn (chỉ 526 mã lực so với 760 mã lực ủa GT500), nhưng GT350 vẫn là một mẫu xe số sàn hiệu suất cao với hộp số sàn sẵn sàng mang đến trải nghiệm tốt nhất, đi cùng với giá bán rẻ hơn.
Không chỉ Ford, một số hãng xe khác cũng sử dụng loại hộp số này trên những mẫu xe của mình, ví dụ như Porsche. Ở phân khúc thấp hơn như GT3, hãng vẫn cung cấp hộp số sàn nhưng lên những bản cao hơn như GT3 RS và GT2 RS thì lại chỉ có hộp số PDK và ly hợp kép. Hộp số Tremec ly hợp kép trên Ford GT500 có khả năng chuyển số chỉ trong 500 mili-giây. Nếu đủ nhu cầu đến từ khách hàng, Ford có thể sẽ đưa ra tùy chọn hộp số sàn cho mẫu xe này, nhưng hiện tại, nó chỉ được bán kèm với hộp số ly hợp kép.
Theo CarBuzz