Trang chủ » 11 chiếc siêu xe đã phá vỡ các kỷ lục trong thập kỷ qua

Chia sẻ bài đăng này

Trong Nước

11 chiếc siêu xe đã phá vỡ các kỷ lục trong thập kỷ qua

Từ kỷ lục tại “địa ngục xanh” – Nurburgring, đến kỷ lục tốc độ nhanh nhất mà một chiếc xe thương mại có thể đạt được, sau đây, hãy cùng CarPassion nhìn lại 11 chiếc xe đã phá vỡ 11 kỷ lục về tốc độ trong thập kỷ vừa qua.

Tốc độ tối đa nhanh nhất

Bugatti Veyron Super Sport


11 chiếc siêu xe đã phá vỡ các kỷ lục trong thập kỷ qua

Bugatti bắt đầu những năm 2010 bằng một kỷ lục tốc độ mới, mở ra một thập kỷ với những cuộc đua tốc độ giữa các hãng xe. Bugatti Veyron Super Sport, chiếc Veyron mạnh nhất, nhanh nhất dòng xe này đã xuất sắc đạt tốc độ lên tới 429,695 km/h tại đường thử Ehra-Lessien để trở thành chiếc siêu xe thương mại nhanh nhất thế giới ở thời điểm đó. Phía sau tay lái của chiếc Bugatti khi đó là Pierre Henri Raphanel, cựu tay đua Công thức 1 và là tay lái thử nghiệm của Bugatti.

Hennessey Venom GT


1200px-Hennessey_Venom_GT_16040233465-1024x683.jpg

Bốn năm sau kỷ lục của Bugatti, Hennessey, một hãng xe Mỹ, nói chính xác hơn là một hãng độ đến từ Mỹ, đã mang tới Venom GT, một chiếc siêu xe với sức mạnh 1.400 mã lực để hòng lật đổ kỷ lục này. Và thực sự nó đã làm được điều đó. Tại đường băng Johnny Bohmer Proving Grounds thuộc trung tâm hàng không vũ trụ Kennedy, chiếc xe này đã đạt tốc độ 434,532 km/h.

Tuy nhiên, chiếc xe này lại không được công nhận là kỷ lục gia mới vì nó chỉ thực hiện chạy một chiều chứ không phải hai chiều như quy định. Thêm vào đó, chiếc xe này chỉ là một chiếc xe độ lại từ một chiếc Lotus Exige.

Koenigsegg Agera RS


koenigsegg-agera-rs-1024x576.jpg

Sau khi thất bại trong việc củng cố kỷ lục của mình với Chiron, Bugatti đã mất ngôi vị xe nhanh nhất thế giới vào tay của Koenigsegg vào cuối năm 2017. Không đường thử, không đường băng, chiếc Koenigsegg Agera RS đã trở thành chiếc siêu xe thương mại nhanh nhất thế giới trên một quốc lộ tại bang Nevada. Tại đây, chiếc xe đã đạt tốc độ trung bình hai chiều là 445,778 km/h và tốc độ thuận gió cao nhất là 458,663 km/h. Không những thế, chiếc Agera RS còn phá đến 4 kỷ lục khác trong buổi sáng hôm đó.

Bugatti Chiron Super Sport 300+


Bugatti-Chiron-Fastest-Car-1024x683.jpg

Bugatti, hãng xe mở ra một thập kỷ với những kỷ lục tốc độ cũng chính là hãng xe kết thúc thập kỷ này với một kỷ lục tốc độ. Vào đầu tháng 9 vừa qua, Bugatti đã mang tới đường thử Ehra-Lessien chiếc Chiron Super Sport 300+ với Andy Wallace phía sau tay lái. Kết quả, họ ra về với chiếc xe đầu tiên trên thế giới đạt tốc độ ngoài 300 dặm/giờ. Chính xác hơn, chiếc Chiron Super Sport 300+ này đã đạt tốc độ 304 dặm/giờ, tương đương 489,241 km/h và trở thành chiếc siêu xe có tốc độ nhanh nhất trước khi bước qua thập kỷ mới.

Nhanh nhất tại Nurburgring

Nếu một chiếc siêu mang trong mình tham vọng giành được danh hiệu nào đó khi ra đời, một sẽ là tốc độ tối đa, một còn lại là kỷ lục nhanh nhất tại Nurburging.

Porsche 918 Spyder


2015-porsche-918-spyder_100462266_m.jpg

Vào năm 2014, Porsche đã âm thầm châm ngòi lại cuộc đua tại Nurburgring với 918 Spyder. Khi đó, chiếc xe này đã là chiếc siêu xe thương mại nhanh nhất tại đây với thời gian 6 phút 57 giây và nó cũng gây ấn tượng khi có khả năng hoàn thành vòng chạy này với thời gian dưới 7 phút. Từ đó, một chương mới của những kỷ lục thời gian tại Nurburgring được mở ra.

NIO EP9


nio-ep9-2_1600x0w-1024x576.jpg

Sau đó, vào tháng 5/2017, một hãng xe mới thành lập tại Trung Quốc, mang đến “địa ngục xanh” một chiếc xe điện mà họ cho là sẽ thương mại hóa trong tương lai với tên gọi NIO EP9. Tại đây, chiếc xe điện vô danh này đã đạt thành tích 6 phút 45 giây, vượt qua những cái tên đình đám ở lúc đó là Porsche 918 Spyder, Lamborghini Huracan Performante, Porsche 911 GT3 RS và GT2 RS. Tuy nhiên, kỷ lục của hãng xe này không tồn tại được lâu.

Lamborghini Aventador SVJ


2019-Lamborghini-Aventador-SVJ-at-Paris-Auto-Show-1-1024x683.jpg

Không lâu sau khi một hãng xe vô danh giành lấy kỷ lục tại Nurburgring, một hãng lớn khác đã đứng lên giành lại kỷ lục này, lần này là Lamborghini. Với công nghệ ALA thế hệ thứ 2, kết hợp cùng sức mạnh 770 mã lực, Lamborghini Aventador SVJ đã xuất sắc lấy lại kỷ lục tại Nurburgring về lại với nhà Volkswagen. Tại đây, chiếc Lamborghini này đã hoàn thành một vòng đua với thời gian 6 phú 44 giây, nhanh hơn NIO EP9 đúng một giây và đối thủ cùng nhà Porsche 911 GT2 RS 2 giây và trở thành chiếc xe thương mại nhanh nhất tại đây.

Porsche 911 GT2 RS MR


porsche-911-gt2-rs-ms-2-1024x576.jpg

Với thời gian 6 phút 40 giây, phiên bản này của Porsche 911 GT2 RS đã phần nào đánh bại được thành tích của Aventador SVJ. Tuy nhiên, kỷ lục này không được công nhận là một kỷ lục đến từ siêu xe thương mại. Chiếc Porsche 911 GT2 RS MR là một phiên bản nâng cấp đến từ Manhart Racing, vì thế, nó sẽ sở hữu một số chi tiết khí động học tăng cường trên nền tảng của mọt o chiếc GT2 RS thông thường. Thêm vào đó, một số nâng cấp nhẹ giúp xe mạnh hơn nhưng không được công bố và nội thất lại tiếp tục được lược bỏ bớt trang bị.

Porsche 919 EVO


190317-porsche-919-hybrid-evo-breaks-nurburgring-lap-record-4-1024x576.jpg

Với chỉ 5 phút 19 giây, chiếc Porsche 919 EVO này đã có thể hoàn thành một vòng chạy tại Nurburgring. 919 EVO là hiện thân của một chiếc LMP1 thuộc khuôn khổ giải đua WEC (World Endurance Champion) khi không bị giới hạn bởi luật lệ của giải đua này. Chiếc xe cho thấy được khả năng vận hành tuyệt vời của hệ thống truyền động hybrid cũng như những thiết kế khí động học vượt qua khuôn khổ giải đua.

Volkswagen ID.R


DB2019AL01297_blog-1024x682.jpg

Không chỉ một kỷ lục thời gian, chiếc xe điện đến từ Volkswagen sở hữu cho mình đến ba kỷ lục tại ba đường đua nổi tiếng, chưa kể đến nhiều kỷ lục tại nhiều đường đua khác. Đầu tiên, đây là chiếc xe nhanh nhất tại đường chạy leo đèo Goodwood với thời gian chỉ 39,9 giây, nhanh hơn cả xe đua Công thức 1. Thứ 2, đây chính là chiếc xe điện nhanh nhất tại Nurburgring với thành tích 6 phút 5 giây và cuối cùng, tại đường chạy leo đèo Pikes Peak tại Colorado, Mỹ, chiếc xe chỉ cần 7 phút 57 giây để hoàn thành quãng đường 20 km lên đến đỉnh núi ở độ cao 4.302 m so với mực nước biển.

Koenigsegg Regera


koenigsegg-regera-record-927.jpg

Trong thập kỷ qua, một kiểu kỷ lục tốc độ mới đã được hình thành, đó là 0 – 400 – 0. Loại kỷ lục này đòi hỏi chiếc xe tăng tốc từ 0 lên 400 km/h trước khi trở về vị trí đứng yên trong khoảng thời gian nhanh nhất. Ở “trò chơi” này, nó gần như là sân chơi riêng của Koenigsegg. Regera, chiếc siêu xe hybrid đầu tiên của hãng xe đến từ Thụy Điển và cũng là chiếc siêu xe duy nhất không sử dụng hộp số đang là chiếc xe giữ kỷ lục với thời gian chỉ 31,49 giây để hoàn thành việc này.

Theo Top Gear

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận