Vừa qua, trong khuôn khổ Diễn Đàn Kinh Tế Thế Giới tại Davos, tổ chức đánh giá thương hiệu độc lập và tư vấn chiến lược toàn cầu Brand Finance đã công bố bản danh sách các Thương hiệu mạnh nhất thế giới trong năm 2020. Đứng ở vị trí cao nhất lần này là Ferrari với Chỉ số Sức mạnh thương hiệu (BSI) đạt 94,1/100 điểm, dẫn đầu bảng xếp hạng trong số 12 thương hiệu đạt điểm đánh giá cao nhất AAA+.
Brand Finance cho biết, giá trị thương hiệu của hãng siêu xe nước Ý – Ferrari hiện đang ở mức 9,1 tỷ USD, đạt mức tăng trưởng 9% hàng năm. Đặt trong bối cảnh tình hình chung của ngành công nghiệp xe hơi toàn cầu hiện nay, thành tích mà Ferrari đạt được là một kết quả thể hiện tính ổn định và sức mạnh tổng thể của thương hiệu.
Là Thương hiệu mạnh nhất thế giới 2020, đồng nghĩa với việc Ferrari đã xếp trên nhiều tên tuổi đình đám khác ở nhiều lĩnh vực như Google, Hermes, Coca-Cola, Rolex… Trước đó, vào năm 2019, Ferrari cũng từng xuất sắc giành được danh hiệu này nhờ những thành tích vượt bậc trong kinh doanh.
Brand Finance xác định giá trị thương hiệu bằng cách ước tính lợi ích kinh tế mang đến cho chủ sở hữu thương hiệu. Sức mạnh thương hiệu được đánh giá dựa trên cơ sở hiệu quả thương hiệu của các giá trị vô hình so với các đối thủ cạnh tranh. Việc Ferrari ra mắt tận 5 mẫu xe mới trong năm 2019 chính là yếu tố tích cực khi so sánh với “đồng hương” Lamborghini.
Vào tháng 10/2019, Ferrari đã chính thức hiện diện tại thị trường Việt Nam thông qua một Trung tâm dịch vụ bảo dưỡng, bảo hành chính hãng và mua bán siêu xe đã qua sử dụng.
Theo Ferrari