Trong video mới được phát hành, Acura chia sẻ về những điều khiến cho “trái tim” của chiếc NSX trở nên vô cùng đặc biệt trong thế giới siêu xe.
Kể từ khi ra mắt vào năm 2016, chiếc Acura NSX thế hệ thứ hai đã được công chúng đón nhận nhiệt liệt bởi sự tổng hòa của nhiều yếu tố, từ kiểu dáng quyến rũ, hiệu năng vận hành ấn tượng cho đến những công nghệ thuộc hàng đỉnh cao của ngành công nghiệp ô tô Nhật Bản.
Một trong những điểm nổi bật nhất của NSX là khối động cơ V6 tăng áp kép với dung tích 3,5 lít, có khả năng sản sinh lượng công suất 500 mã lực để đưa chiếc xe tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong vòng vỏn vẹn 3 giây, trước khi đạt vận tốc cực đại 305 km/h. Tuyệt tác cơ khí này được lắp ráp hoàn toàn thủ công tại một xưởng chế tạo rộng 371 m² , tọa lạc bên trong khuôn viên nhà máy động cơ rộng 232.257 m² ở thị trấn Anna, bang Ohio, Mỹ.
“Chính tại nơi đây, mỗi một ‘trái tim’ của từng chiếc NSX sẽ cất lên những nhịp đập đầu tiên”, ông Jim Mankin cho biết. Vị lãnh đạo bộ phận quản lý chất lượng động cơ NSX còn chia sẻ rằng: “Đội ngũ phát triển và lắp ráp động cơ NSX là những con người tài năng nhất mà Acura từng sở hữu. Chúng tôi biết cần làm gì để NSX có thể đặt dấu ấn lên thế giới này.”
Bên cạnh đó, video phóng sự của Acura cũng khám phá những câu chuyện thú vị đằng sau thiết kế độc đáo của động cơ NSX, bao gồm cuộc phỏng vấn chi tiết với ông Ted Klaus, người từng phụ trách kế hoạch phát triển ở tầm vĩ mô toàn cầu cho mẫu siêu xe thế hệ mới. Klaus hiện nay đang làm chủ tịch của Honda Performance Development, với nhiệm vụ đảm bảo thành công của đội đua xe thể thao Acura tại khu vực Bắc Mỹ, trong đó bao gồm việc phát triển mẫu Acura NSX GT3 EVO.
Thật thú vị khi biết rằng động cơ của NSX được chuyển sang cho NSX GT3 vận hành mà hầu như không cần chỉnh sửa thêm, điều này chứng minh rằng các kỹ sư Acura đã thiết kế để nó có thể đảm đương tốt việc vận hành trên đường phố thông thường cũng như trên đường đua, đem lại hiệu năng tuyệt đỉnh mà vẫn duy trì sự bền bỉ cần thiết.
Vừa qua, 2 chiếc NSX GT3 EVO đã hoàn tất cuộc đua 24 Hours of Daytona đầy khắc nghiệt, trong đó tay đua số 57 của đội Meyer Shank Racing đã đạt thành tích chạy 762 vòng với tổng quãng đường lên đến 4.366 km ở tốc độ cao liên tục.
“Đội ngũ chuyên gia từng thực hiện NSX thế hệ đầu tiên đã nói rằng chúng tôi đừng nên học hỏi ở họ quá nhiều. Thay vào đó hãy tự tìm ra hướng đi mới, để đưa cái tên NSX tiếp tục tiến vào tương lai theo những cách độc đáo hơn,” ông Klaus cho biết. “Chúng tôi luôn nỗ lực ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất không hẳn vì chúng tôi có thể làm được, mà bởi đây là cách tối ưu để mang lại lợi ích toàn diện cho khách hàng. Khối động cơ này hoàn toàn xứng đáng kế thừa truyền thống của NSX.”
Theo Acura