Sau quá trình đàm phán dài ngày, Lawrence đã chi 240 triệu Đô-la đầu tư vào Aston Martin Lagonda và sẽ sở hữu 16,7 % cổ phần của hãng xe thể thao này. Đây là một thương vụ được coi là “cứu cánh” cho thương hiệu này khi họ đang trong một giai đoạn không mấy tốt. Bên cạnh việc sở hữu Aston Martin Lagonda, Lawrence cũng sẽ đem hãng xe này chính thức trở lại với đường đua Công thức 1 (F1) sau hơn 60 năm vắng bóng tại giải đấu này.
Concept xe đua của Aston Martin F1 vào năm 2021
Như vậy, ở mùa giải sang năm, các fan của giải đua này sẽ không còn được nhìn thấy những chiếc xe màu hồng quen thuộc của Racing Point nữa, thay vào đó là những chiếc xe màu xanh lá đến từ Aston Martin. Cũng vì lẽ đó, sự hợp tác giữa đội đua Red Bull và Aston Martin sẽ không còn nữa tuy nhiên hai bên vẫn sẽ hợp tác và phát triển hoàn thiện những mẫu xe thương mại mà họ đã và đang chuẩn bị ra mắt.
Lý do hãng chọn năm 2021 để ra mắt giải đua vì chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa, giải đua sẽ bước vào giai đoạn thử nghiệm xe trước mùa giải và chiếc xe chuẩn bị cho mùa giải mới vẫn sẽ là xe của SportPesa Racing Point F1. Thêm vào đó, với những thay đổi về thiết kế và luật lệ được bắt đầu từ năm 2021, việc đó sẽ khiến Aston Martin F1 trở nên mạnh mẽ hơn chứ không phải chỉ là đội chiếu dưới như Racing Point ở thời điểm hiện tại.
Xe đua của Aston Martin DBR4 tham gia F1 vào năm 1959
Trước đây, Aston Martin cũng đã từng tham gia vào giải đua danh giá này vào những năm ’50 của thế kỷ trước. Đội đã tham gia vào giải dưới tên gọi David Brown Corporation và sử dụng mẫu xe DBR4. Tham gia vào hai mùa giải 1959 và 1960, hai tay lái chính của đội khi đó là Carroll Shelby và Roy Salvadori. Thành tích tốt nhất mà Aston Martin đã giành được khi đó là hai lần giành thứ hạng 6 trong một chặng đua.
Mùa giải F1 2020 sẽ bước vào giai đoạn thử nghiệm trước mùa giải vào 19/2 tới đây tại trường đua Catalunya, Tây Ban Nha tới đây. Trước đó hai ngày, SportPesa Racing Point F1 sẽ ra mắt chiếc xe đua của mình tại Mondsee, Áo.
Tổng hợp