Tập đoàn Thể thao Juss – nhà tài trợ chính giải Chinese Grand Prix – chính thức đưa ra yêu cầu hoãn lại chặng đua vốn dự kiến diễn ra vào ngày 17-19 tháng 4 ở Thượng Hải. Đây là quyết định cuối cùng sau khi Juss họp nội bộ với Chủ tịch Liên đoàn ôtô quốc tế (FIA), Liên đoàn thể thao ô tô và mô tô Trung Quốc (CAMF) và các cơ quan thể thao của thành phố Thượng Hải.
“Chặng đua Trung Quốc luôn là một phần rất quan trọng trong lịch đua F1 và người hâm mộ ở đây thật tuyệt vời,” đại diện ban tổ chức F1 tuyên bố. “Tất cả chúng tôi đều mong muốn được đua ở Trung Quốc sớm nhất có thể và cầu chúc người dân ở quốc gia này mọi điều tốt nhất trong khoảng thời gian khó khăn.”
Việc hủy bỏ chặng Thượng Hải tạo nên một khoảng trống kéo dài 4 tuần trong lịch đua F1 năm 2020. Chặng đua đầu tiên tại Việt Nam sẽ diễn ra vào đầu tháng 4 và nếu không có chặng Thượng Hải, người hâm mộ sẽ không được chứng kiến cuộc đua nào khác cho đến khi GP Hà Lan trở lại vào đầu tháng 5.
Ban tổ chức cuộc đua cho biết họ sẽ tiếp tục theo dõi tình hình để đánh giá khả năng sắp xếp lại cuộc đua cho thời điểm khác. “FIA và F1 sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các đội, nhà quảng bá cuộc đua, Liên đoàn Thể thao Xe máy của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa và chính quyền địa phương để theo dõi tình hình”, F1 tuyên bố.
“Tất cả các bên sẽ dành thời gian để nghiên cứu khả năng lịch đua thay thế tiềm năng cho chặng đua vào cuối năm nếu tình hình được cải thiện.”
Giải Chinese Grand Prix – GP Trung Quốc đã được tổ chức tại đường đua quốc tế Thượng Hải kể từ khi khởi tranh vào năm 2004. Đây cũng không phải là sự kiện đua xe đầu tiên ở Trung Quốc bị ảnh hưởng bởi coronavirus Covid-19; cuộc đua Công thức E được tổ chức vào ngày 21 tháng 3 tại Tam Á, Trung Quốc cũng đã bị hủy bỏ. Trong khi đó, tay đua Công thức E Trung Quốc Ma Qinghua đã bị cách ly trước Mexico ePrix.
Theo thông tin cập nhật mới nhất sáng ngày 13/2/2020, hơn 60.000 trường hợp nhiễm coronavirus Covid-19 đã được xác nhận trên khắp thế giới, trong đó 1.368 ca tử vong và 5.963 trường hợp đã bình phục.
Theo F1