Tuy rằng GM đang sắp rút khỏi khu vực châu Á – Thái Bình Dương thì đồng hương của họ là Ford vẫn đang phát triển ổn định. Hiện đang có tin đồn rằng Ford đang chuẩn bị cho ra mắt một phiên bản mới của mẫu bán tải Ranger Raptor với động cơ V8 5.0L, tức là nhiều hơn 2 xy lanh so với “đàn anh” F-150 Raptor.
Về tổng thể, Ranger Raptor đã thể hiện xuất sắc trong nhiều khía cạnh, ngoại trừ khối động cơ diesel tăng áp kép bi-turbo 4 xy lanh chỉ dừng lại ở mức “đủ dùng” và luôn khiến cộng đồng đam mê bán tải mong muốn điều tốt hơn. Do vậy, động thái của Ford cho thấy hãng dường như hiểu rõ nhất nhược điểm đó của Ranger Raptor và sẽ sớm khắc phục.
Dự kiến, Ford sẽ bổ sung thêm động cơ xăng Coyote V8 5.0L bên cạnh động cơ 2.0L bi-turbo diesel hiện tại. Động cơ Coyote V8 này được chia sẻ từ mẫu xe thể thao Mustang GT, sản sinh công suất lên tới 460 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 566 Nm, mạnh hơn rất nhiều so với công suất 210 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm của động cơ 2.0L bi-turbo.
Tuy nhiên, những điều này vẫn chỉ là tin đồn chưa được đại diện Ford xác nhận. Kể cả trong trường hợp được hiện thực hóa thì bản nâng cấp động cơ Coyote V8 5.0L cũng chỉ áp dụng riêng cho thị trường Australia.
Mới đây, một hãng độ tại Australia có tên Tickford tuyên bố rằng họ có thể trang bị thêm hệ thống siêu nạp cho động cơ V8 trên Ranger Raptor, tương tự cách họ đã làm trên Mustang GT. Cụ thể, hệ thống siêu nạp Roush TVS 2.65L kết hợp với ECU được tinh chỉnh đặc biệt, cơ chế hút khí thông minh và hệ thống làm mát tối ưu sẽ cho ra công suất lên đến 719 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại lên đến 828 Nm.
Tại Việt Nam, Ford Ranger Raptor ra mắt lần đầu vào năm 2018 với giá bán 1,2 tỷ đồng. Tổng thể, Ranger Raptor nhìn cứng cáp, bề thế hơn Ranger tiêu chuẩn do thừa hưởng đường nét góc cạnh và khả năng off-road ấn tượng, lấy cảm hứng từ đàn anh F-150 Raptor. Những cải tiến như hệ thống treo Fox Racing Shox, hệ thống bảo vệ gầm xe đặc biệt tránh va đập và bộ mâm 17 inch đi kèm lốp BF Goodrich All-Terrain giúp xe chinh phục mọi địa hình.
Tổng hợp