Giống như mọi thương hiệu ô tô trên thế giới này, Bugatti liên tục phát triển các mẫu xe ý tưởng và thử nghiệm, nhằm thể hiện sự sáng tạo cũng như nỗ lực phá vỡ những giới hạn về khoa học kỹ thuật.
Đầy bất ngờ, Bugatti đã chia sẻ công khai 3 mẫu thiết kế concept cực kỳ bắt mắt và ấn tượng từng được hãng dày công phát triển trong quá khứ nhưng không thể hiện thực hóa vì nhiều lý do khách quan. Đại diện Bugatti nhấn mạnh rằng chúng chưa bao giờ vượt qua được giai đoạn phác họa ý tưởng ban đầu và chỉ là bằng chứng để cho thấy khả năng sáng tạo của đội ngũ thiết kế tuyệt vời như thế nào.
Hãy cùng chiêm ngưỡng 3 bản concept tuyệt mật mới được “bật mí” này:
Bugatti Veyron Barchetta
Đây là bản thiết kế được thực hiện bởi Achim Anscheidt, trưởng phòng thiết kế Bugatti vào năm 2008. Nó sở hữu phong cách đậm chất tương lai đến mức có lẽ chẳng mấy ai sẽ nghĩ rằng đây là một bản concept từ hơn 10 năm về trước! Phần thân xe dựa chủ yếu vào những gì đã có sẵn từ Veyron 16.4 Grand Sport Vitesse và được chỉnh sửa triệt để nhằm tạo nên kiểu dáng speedster phóng khoáng.
Theo lời ông Anscheidt kể lại, vào thời điểm đó các quan chức lãnh đạo cấp cao nhất của Bugatti tỏ ra không thích thú trước việc phải bắt chước mô hình kinh doanh của Lamborghini (tạo ra những bản đặc biệt được sản xuất giới hạn dựa theo xe tiêu chuẩn). 2008 cũng là lúc cuộc khủng hoảng tài chính đang tác động mạnh đến mọi ngành kinh tế, bao gồm cả sản xuất ô tô. Thế nên Veyron Barchetta mãi mãi chỉ dừng lại ở mức độ concept.
Bugatti Atlantic
Nhiều năm sau khi ý tưởng về Veyron Barchetta qua đi, Bugatti ôm mộng quay trở lại với kế hoạch phát triển cùng lúc 3 dòng sản phẩm riêng biệt, trong đó Chiron là mẫu xe tiêu chuẩn, 2 chiếc còn lại sẽ nắm giữ các vị trí thấp cấp và cao cấp hơn. Nhiều bản concept được vẽ ra, nổi bật nhất trong số này là chiếc Atlantic năm 2015, một phiên bản cách tân của mẫu xe biểu tượng Type 57 SC Atlantic 1936.
Từng được dự kiến ra mắt ở lễ hội Pebble Beach 2015, mọi kế hoạch liên quan đến Atlantic nhanh chóng đổ bể do bê bối khí thải động cơ diesel của tập đoàn mẹ Volkswagen. Bugatti đã bỏ ra 18 tháng để phát triển chiếc xe này, dựa trên các kiến thức được chia sẻ từ dự án Mission E – tiền thân của Porsche Taycan ngày nay.
Bugatti W16 Coupe ‘Rembrandt’
Đây là ý tưởng nhiều tham vọng nhất của Bugatti, nhằm đưa khối động cơ W16 8.0L với 4 tăng áp vào bên trong một thân hình mảnh mai theo phong cách grand tourer và cấu trúc động cơ đặt trước. Tuyệt tác nghệ thuật này được đặt tên theo người em trai của Ettore Bugatti, vốn là một nhà điêu khắc nổi tiếng ở thời kỳ đầu thế kỷ 20.
Một số chi tiết của xe được lấy cảm hứng từ bản concept Veyron Barchetta như hệ thống đèn pha, cản trước với hốc gió kích thước lớn. Một số chi tiết khác của bản concept này có thể tìm thấy trên siêu phẩm Bugatti La Voiture Noire như hệ thống đèn hậu LED, thiết kế cột A chìm với phần kính chắn gió và kính cửa sổ liền lạc. Nếu được hiện thực hóa, ước tính giá trị của chiếc xe sẽ vào khoảng 20 triệu USD.
Theo Bugatti