Ferrari F12tdf là một phiên bản đặc biệt được ra mắt vào tháng 10 năm 2015 dưới dạng một chiếc xe thiên về vận hành trên các đường đua. Chiếc xe được đặc tên nhằm tri ân tới giải đua ô tô Tour de France được tổ chức từ năm 1899 đến 1986 và Ferrari thường giành chiến thắng với mẫu xe huyền thoại Ferrari 250 trong khoảng thời gian từ 1956 đến 1964. Với thiết kế có phần thể thao, góc cạnh hơn cùng những hốc gió mới dọc xe, Ferrari Styling Centre đã đem tới cho F12tdf một vẻ hầm hố, thể thao hơn cũng như hiệu quả hơn so với phiên bản gốc F12 Berlinetta.
Chiếc F12tdf Zanasi ban đầu được xuất xưởng với lớp vỏ được sơn màu xám lông chuột Canna di Fucile cùng đường kẻ dọc capo xe với hai màu đen-bạc. Đó cũng chính là màu sắc khi chiếc xe được rao bán thông qua đại lý siêu xe nổi tiếng Joe Macari. Ngay sau khi được “sang tay” chủ mới, chiếc xe được chuyển tới xưởng của Zanasi đặt tại Maranello, Ý để thực hiện một số sửa đổi nhằm “đặc biệt hóa” chiếc xe với một số chi tiết nhỏ.
Zanasi đã bắt đầu thực hiện việc nâng cấp cũng như đặc biệt hóa những chiếc Ferrari ngay từ đầu thập niên 60, với khách hàng đầu tiên của mình chính là Enzo Ferrari – Nhà sáng lập nên thương hiệu siêu xe Ý. Đó cũng là cơ sở hình thành nên sự hợp tác giữa hai nhãn hiệu trong việc chế tạo những phiên bản xe hơi có giá trị nghệ thuật độc đáo. Ở lần này, F12tdf đã được Zanasi đem tới cho một “vẻ ngoài” mới với phần cản trước được thiết kế lại hoàn toàn.
Nếu F12tdf được ra mắt với phần cản trước được thiết kế góc cạnh với các chi tiết có tính khí động học cao cùng hốc gió lớn góc cạnh thì trên phiên bản của Zanasi, phần cản xe lại được chế tạo theo phong cách tối giản với kiểu dáng bo tròn. Nếu là một fan hâm mộ của Ferrari và hiểu về bề dày lịch sử của hãng, có lẽ không quá khó để nhận ra sự ảnh hưởng của những chiếc Ferrari cổ lên phiên bản F12tdf của Zanasi. Phần lưới tản nhiệt được trang bị lưới cổ điển cùng phần đèn sương mù thường gặp trên những chiếc xe đua thế kỉ trước. Phần đèn này đem lại cho chiếc F12tdf Zanasi một vẻ đẹp cổ điển, gợi nhớ lại mẫu 250 GT nhiều năm về trước với thiết kế cản trước có nét tương đồng.
Ngoài ra, chiếc xe còn được sơn lại với màu sắc Blu Pozzi kết hợp cùng nội thất màu đen Alcantara. Phần mâm xe cũng được sơn màu đen bóng thay cho màu xám Gun metal, cùm phanh được đổi sang màu vàng nổi bật trên nền màu tối của chiếc xe. Ngoài ra, các chi tiết khác trên xe vẫn được giữ nguyên bản như lúc xuất xưởng.
Chiếc Ferrari F12tdf này vẫn được trang bị động cơ V12 6.5 lít hút khí tự nhiên như tất cả những chiếc F12tdf khác. Động cơ này có khả năng sản sinh công suất cực đại 770 mã lực và mô-men xoắn cực đại 690 Nm. Sức mạnh trên giúp xe tăng tốc 0 – 100 km/h trong 2,9 giây và đạt vận tốc tối đa 340 km/h.