Trang chủ » Bảo dưỡng cho Bugatti tốn kém đến mức nào?

Chia sẻ bài đăng này

Siêu Xe

Bảo dưỡng cho Bugatti tốn kém đến mức nào?

Những chiếc Bugatti luôn được biết đến bởi tốc độ, thiết kế đẹp mắt và cùng với đó là giá bán lên đến hàng triệu đô-la. Bạn đã bao giờ thắc mắc, liệu chiếc xe trị giá đến hàng triệu đô-la sẽ tốn kém đến mức nào khi thay thế phụ tùng cũng như bảo dưỡng định kì cho mẫu xe này? Sau đây sẽ là giá của một số phụ tùng, cũng như số tiền mà chủ sở hữu những chiếc Bugatti phải bỏ ra để bảo dưỡng những chiếc xe của họ.


Bảo dưỡng cho Bugatti tốn kém đến mức nào?

Những thông tin về số tiền mà chúng tôi nhắc đến trong bài viết này đều được tính trên Bugatti Veyron. Ở Chiron, một số phụ tùng sẽ có giá rẻ hơn so với người tiền nhiệm của nó, như bộ lốp chỉ tốn 8.000 USD (hơn 180 triệu đồng) thay vì 38.000 USD (hơn 800 triệu đồng) như trên Veyron. Tuy nhiên, vẫn còn đó nhiều phụ tùng với giá cao hơn nhiều lần trên mẫu hypercar mới hơn này.


2017-bugatti-chiron-production-at-molsheim-factory-5-1024x576.jpg

Như bạn đã biết, bộ lốp trị giá hơn 38.000 USD của những chiếc hypercar này được Bugatti khuyến cáo thay hàng năm, cùng với đó, khi chiếc xe chạy được hơn 16.000 km, nó cũng cần phải thay mới bốn bộ mâm, tốn đâu đó khoảng 50.000 đô (khoảng 1,15 tỷ đồng).


bugatti-veyron-wheels-for-sale-768x432.jpg

Ngoài ra, hàng năm khách hàng sở hữu những chiếc Bugatti cũng phải chi ra khoảng 21.000 USD tiền bảo trì xe định kì, bao gồm cả việc thay nhớt và thay lọc dầu. Với số tiền này, bạn có thể mua được một chiếc M3 cũ cũng như thay nhớt định kì cho Enzo Ferrari được tới 8 lần! Tiền bảo trì nói trên của Veyron cao như vậy là do mỗi lần thay dầu, nhớt cho xe cần tốn đến vài ngày để tháo dỡ và lắp đặt lại phần thân xe phía sau.

Đó là giá của những thứ bắt buộc bạn phải thay hàng năm, đâu đó khoảng hon 100.000 đô-la cho Bugatti Veyron. Nếu kém may mắn hơn, chiếc Bugatti của bạn gặp trục trặc về phụ tùng và cần được thay thế, giá của chúng cũng sẽ chẳng dễ chịu hơn là bao.


2017-bugatti-chiron-production-at-molsheim-factory-2-1024x576.jpg

Cụ thể, bất cứ thứ gì trong khoang máy của chiếc đều có giá đắt đỏ. Bình xăng là thứ có giá trị nhất sau động cơ với giá thay mới lên đến 42.000 USD (969 triệu đồng – bao gồm cả công lắp đặt), ngang với một chiếc sedan sang trọng trên thị trường hiện tại. Bên cạnh đó, nếu hệ thống ống xả của xe có vấn đề, chủ xe phải bỏ ra ít nhất 11.000 đô-la dành cho ống xả, bộ chuyển đổi chất xúc tác sẽ có giá 7.470 đô cho mỗi bộ (đã tính công thợ).


2006-Bugatti-Veyron-Workshop-Molsheim-RA-1280x960-1024x768.jpg

Tiếp đến, giá cho mỗi bộ tăng áp là 6.400 USD, và động cơ của Bugatti Veyron sở hữu đến bốn bộ tăng áp. Chưa hết, khi bạn đã tính ra giá cho bốn bộ tăng áp, hãy cộng thêm 18.000 đô-la tiền công trả cho thợ của Bugatti, và đó chỉ là một bên của động cơ, túc hai bộ tăng áp.


1fa862bf-bugatti-chiron-6-1024x682.jpg

Rẻ nhất trong số các phụ tùng trên Bugatti Veyron là cảm biến trục cam với chỉ 9 USD mỗi cái, và khối động cơ này chỉ có 4 cái như vậy. Tuy nhiên, nếu tính thêm tiền công thợ, vì vị trí lắp đặt cần phải tháo động cơ, nó sẽ tốn thêm 7.200 USD. Đường ống nhiên liệu bên trong có giá 1.300 USD, bướm ga giá 300 USD, ECU giá 700 USD,… Ngoài ra, bảng đồng hồ trong xe có giá 3.500 USD ( khoảng hơn 70 triệu đồng) với công lắp đặt 1.400 USD.

Tổng hợp

Chia sẻ bài đăng này

Đăng bình luận