Hyundai Elantra, dòng xe thuộc phân khúc C của nhà sản xuất Hàn Quốc, nay đã chính thức bước sang thế hệ thứ 7 hoàn toàn mới, mang tên mã CN7. So với thế hệ thứ 6 trước đây (tên mã AD, 2015 – 2020) vẫn còn giữ phong cách sedan truyền thống thì Elantra thế hệ thứ 7 được giới thiệu là một chiếc coupe-4-cửa, sử dụng ngôn ngữ thiết kế “Parametric Dynamics” vô cùng táo bạo.
Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt Cascading Grille mở rộng ra hai bên, nối liền với cụm đèn pha sắc nét. Phần thân được tạo nên bởi những đường gân sắc sảo. Ở phía sau, cụm đèn có kiểu dáng độc đáo và được nối liền với nhau bằng một dải đèn LED hiện đại. Đường mái dốc cùng cánh lướt gió cố định ở phía sau nhấn mạnh kiểu dáng coupe thể thao cho Elantra thế hệ mới.
Ứng dụng nền tảng khung gầm K3 mới của Hyundai nên Elantra thế hệ 7 nhẹ hơn, an toàn hơn và bền bỉ hơn so với mẫu cũ. Sự thay đổi này khiến mũi xe phía trước ngắn hơn và trọng tâm của xe thấp hơn. Dù vậy, về tổng thể thì Elantra mới dài hơn 56 mm, rộng hơn 25 mm và thấp hơn 20 mm. Chiều dài cơ sở tăng thêm 20 mm lên mức 2.720 mm. Hệ thống lái của xe cũng được tối ưu và hệ thống treo mới giúp tăng khả năng xử lý nhanh nhạy.
Bên trong nội thất là thiết kế độc đáo, đậm tính công nghệ cao như thể đến từ tương lai, tạo ấn tượng về một buồng lái máy bay hiện đại. Elantra mới được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch và hệ thống thông tin giải trí 10,25 inch, hỗ trợ kết nối Android Auto và Apple CarPlay qua tín hiệu không dây, lần đầu tiên xuất hiện trong phân khúc. Cửa gió điều hòa thanh mảnh, hệ thống đèn viền nội thất 64 màu khác nhau.
Số lượng tiện ích rất phong phú, có thể kể đến như sạc điện thoại không dây; hệ thống âm thanh Bose 8 loa; khóa kỹ thuật số cho phép người dùng có thể mở khóa, khởi động và điều khiển xe từ xa thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh; hệ thống nhận dạng giọng nói thông minh, có thể sử dụng để kiểm soát một loạt các chức năng như điều hòa nhiệt độ hay sưởi ghế…
Nhờ sự thay đổi về nền tảng khung gầm nên các kỹ sư Hyundai có thể nới rộng khoang cabin thêm, tăng sự thoải mái cho người ngồi, đặc biệt là ở khoảng trống từ đầu đến trần xe và chỗ để chân. Riêng hành khách phía sau sẽ có khoảng để chân tăng thêm tới 58 mm giúp tăng sự thoải mái trên những hành trình xa.
Elantra thế hệ mới vận hành bằng động cơ 2.0L 4 xy lanh quen thuộc, có khả năng sản sinh công suất tối đa 147 mã lực nhờ đạt mô-men xoắn cực đại 179 Nm, kết hợp với hộp số CVT. Tùy vào thị trường mà Hyundai cung cấp thêm lựa chọn cơ cấu truyền động hybrid, kết hợp động cơ đốt trong 1.6L 4 xy lanh với một mô tơ điện và một bộ pin lithium-ion 1,32 kWh đặt dưới hàng ghế sau, cho tổng công suất 139 mã lực và mô-men xoắn 264 Nm, đi cùng hộp số ly hợp kép 6 cấp.
Các hệ thống an toàn của Elantra thế hệ mới gồm Hỗ trợ tránh va chạm trước với khả năng phát hiện người đi bộ, hỗ trợ giữ làn, đèn pha thông minh. Ngoài ra, người dùng có thể mua thêm các tùy chọn hệ thống hỗ trợ lái tiên tiến hơn như kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ tránh va chạm tại điểm mù với tính năng cảnh báo xe cắt ngang ở phía sau và hỗ trợ tránh va chạm khi đỗ xe. Các tùy chọn khác bao gồm cảnh báo thoát hiểm an toàn, Hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc giúp xe giữ làn và di chuyển với tốc độ phù hợp trong khi vẫn giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước.
Hyundai Elantra thế hệ thứ 7 hoàn toàn mới đã chính thức bán ra tại Hàn Quốc và dự kiến sẽ đến các thị trường lớn khác ngay trong năm 2020 này.
Theo Hyundai