Tên gọi GLK là từ viết tắt của Geländewagen Luxus Kompaktklasse, lấy tên từ người đàn anh Mercedes-Benz GL-Class, được đặt theo tên của G-Wagen hoặc Geländewagen. Do đó, GL là phiên bản sang trọng của G và GLK là phiên bản nhỏ gọn của GL. Về sau này, phiên bản kế nhiệm của GLK chính là chiếc GLC – mẫu xe thành công nhất của Mercedes-Benz Việt Nam ở thời điểm hiện tại.
Trên GLK 220 CDI có một tính năng mới ở thời bấy giờ chính là ECO Start/Stop, giúp động cơ tạm ngừng hoạt động khi xe dừng lại. Với mỗi phút tắt máy, lượng nhiên liệu tiết kiệm được giúp xe có thể đi thêm được 400 m.
GLK máy dầu có công suất 170 mã lực, sở hữu mô men xoắn cực đại 400Nm ngay tại vòng tua máy 1.400 vòng/phút và bộ tăng áp kép, cung cấp sức mạnh để xe tăng tốc ngay lập tức, GLK được trợ giúp bởi hệ thống dẫn động 4 bánh toàn phần 4MATIC với bộ điều tiết điện tử 4ETS và hộp số 7cấp 7G-TRONIC.
Vào năm 2013, Mercedes-Benz Việt Nam tung phiên bản GLK 220 CDI ra thị trường với số lượng 100 chiếc. Dòng xe đã chứng minh độ ăn khách của mình khi chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng, tất cả 100 chiếc xe đã tìm được chủ nhân.
GLK 220 CDI sử dụng đèn pha bi-xenon với đèn ban ngày LED, đèn xi-nhan trên gương chiếu hậu, đèn hậu và đèn phanh công nghệ LED. Kích thước tổng thể 4.536 mm dài, 1.840 mm rộng và 1.669 mm cao. Trục cơ sở 2.755 mm. Theo chia sẻ của chủ sở hữu, chiếc xe Mercedes-Benz GLK220 CDI có thể vận hành trên quãng đường 100km với mức tiêu hao nhiên liệu chỉ khoảng 7 lít.
Sau nhiều năm ra mắt và sử dụng cùng với sự chăm sóc, bảo dưỡng kĩ lưỡng của chủ sở hữu, chiếc xe vẫn còn rất mới và bền bỉ, vận hành ổn định và vẫn đồng hành với chủ sở hữu trên nhiều cung đường khác nhau như Tây Nguyên, miền Tây,…