Ferrari Enzo
Khi ra mắt thế giới lần đầu vào năm 2002, Ferrari đã công bố giá bán cho chiếc xe mang tên nhà sáng lập của mình ở mức 670.000 USD. Ferrari chỉ sản xuất 400 chiếc Enzo, vì thế, nhu cầu sở hữu chiếc xe này trên khắp thế giới sau khi nó được bán hết đã khiến cho giá xe tăng vọt. Ở thời điểm này, những chiếc Ferrari Enzo thường sẽ có giá khoảng 2,5 triệu USD trên thị trường xe đã qua sử dụng. Giá bán có thể thay đổi tùy vào tình trạng của xe.
Ferrari Enzo là mẫu xe mới đầu tiên của Ferrari ở thế kỷ 21 và được ra mắt với vai trò kế nhiệm Ferrari F50 trước đó. Trên Enzo, Ferrari trang bị cho xe động cơ V12 hút khí tự nhiên, dung tích 6,0 lít. Động cơ này có khả năng tạo ra công suất 650 mã lực và mô-men xoắn 657 Nm. Xe sử dụng hộp số F1 6 cấp, truyền sức mạnh đến bánh sau, nhờ đó có thể tăng tốc lên 100 km/h trong 3,2 giây và đạt tốc độ tối đa 351 km/h.
Bugatti Veyron
Bugatti Veyron là tên của chiếc siêu xe hiện đại đầu tiên của Bugatti và là chiếc xe thương mại đầu tiên của thương hiệu này sau khi được mua lại bởi tập đoàn Volkswagen. Khi ra mắt vào năm 2005, giá bán tiêu chuẩn của một chiếc Bugatti Veyron 16.4 khoảng 1,24 triệu USD. Veyron Super Sport có giá bán trên 1,7 triệu Đô-la và bản Grand Sport Vitesse, phiên bản mui trần của Super Sport có giá 2,16 triệu Đô-la. Theo như những thống kê của Bugatti, giá bán của xe ở thời điểm này đã tăng khoảng 30% qua gần 20 năm có mặt trên thị trường.
Bugatti Veyron có sức mạnh 1.001 mã lực trên bản 16.4 (Grand Sport) và 1.184 mã lực của Super Sport (Grand Sport Vitesse) được tạo ra bởi động cơ W16 dung tích khủng 8.0 lít, kết hợp cùng bốn bộ tăng áp. Sủ dụng hộp số 7 cấp ly hợp kép truyền sức mạnh đến cả bốn bánh xe, Bugatti Veyron có thể tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong 2,5 giây và đạt vận tốc tối đa 407 km/h (431 km/h với Veyron Super Sport). Tuy nhiên, để có thể kích hoạt toàn bộ công suất của như “mở khóa” giới hạn tốc độ 380 km/h, khách hàng buộc phải sử dụng chìa khóa “Speed key”.
Porsche Carrera GT
Qua gần hai mươi năm sau ngày ra mắt, Porsche Carrera GT vẫn được coi là một trong những chiếc siêu xe đáng để sở hữu nhất. Sức mạnh của Carrera GT được cung cấp bởi khối động cơ V10 5.7 lít hút khí tự nhiên, có công suất tối đa 612 mã lực và mô-men xoắn cực đại 590 Nm. Kết hợp với hệ dẫn động cầu sau, chiếc xe chỉ mất 3,5 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và đạt tốc độ tối đa 330 km/h. Đến nay, động cơ V10 này vẫn được coi là động cơ V10 tuyệt vời nhất từng được chế tạo.
Khi ra mắt, Porsche Carrera GT có giá bán vào mức 440.000 Đô-la. Ở thời điểm này, chiếc xe này có giá bán lại ở khoảng từ 600.000 Đô-la đến hơn một triệu Đô, tùy vào tình trạng của xe.
Koenigsegg CCX
Vào đầu những năm 2000, Koenigsegg khi đó mới chỉ có trong tay CC8S là dòng xe đầu tiên và bắt đầu nổi lên sau khi CCX ra mắt. CCX ở thời điểm đó cũng tạo được tiếng vang nhưng không thể sánh được với Bugatti Veyron trên thị trường và phải đến khi Agera ra mắt, Koenigsegg mới thực sự nhận được nhiều sự chú ý. Tuy nhiên, CCX vẫn tạo được cho hãng xe này một nền tảng vững chắc với công nghệ động cơ thân thiện với môi trường.
Sử dụng động cơ V8 twin-charge , dung tích 4,7 lít, CCX có công suất ở mức từ 800 mã lực đến hơn 1.000 mã lực. Sức mạnh được truyền đến bánh sau thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp và chiếc xe có thể chạy với tốc độ tối đa gần 400 km/h. Vào thời điểm ra mắt, xe có giá bán khoảng 700.000 USD. Hiện tại, xe có giá bán khoảng 1,4 đến 1,5 triệu USD, cao hơn gấp đôi những ngày đầu.
Mercedes-Benz SLR McLaren
SLR McLaren ra mắt lần đầu vào năm 2003 và được sản xuất trong vòng 7 năm sau đó. Xe được bán ra với hai biến thể chính là Coupe và Roadster, cùng với đó là phiên bản đặc biệt 722 Edition, 722 Roadster S và đặc biệt là bản speedster Stirling Moss. Giá bán của các phiên bản này ở thời điểm ra mắt ở mức trên dưới nửa triệu USD, còn ở thời điểm hiện tại, giá bán thay đổi nhiều tùy vào phiên bản. Bản SLR tiêu chuẩn giờ đây có thể mua được với giá gần 300.000 Đô trong khi bản 722 Roadster S được rao bán trên thị trường với giá khoảng 1,5 triệu Đô và đắt nhất là SLR Stirling Moss với giá lên đến 2,8 triệu Đô.
Mercedes-Benz SLR McLaren sử dụng động cơ V8 siêu nạp, dung tích 5,4 lít, sản sinh công suất 626 mã lực và mô men xoắn cực đại 780 Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong vòng 3,8 giây và tốc độ tối đa đạt được là 334 km/h.
Lamborghini Reventón
Reventón và Reventón Roadster là hai mẫu xe được ra mắt lần lượt và năm 2007 và 2009. Trên mẫu xe này, Lamborghini đã sử dụng sợi carbon thế hệ mới lần đầu tiên, bên cạnh đó, đây cũng là chiếc xe đầu tiên của hãng được trang bị dãy đèn LED định vị ban ngày. Thiết kế ấn tượng của xe là nguồn cảm hứng dành cho Aventador sau này. Reventón sử dụng động cơ của V12 của Murciélago LP640 với công suất 650 mã lực, trong khi Reventon Roadster sử dụng động cơ đến từ Murciélago LP670-4 SV.
Xe có giá bán ở mức 1,5 triệu USD cho bản Coupe, sản xuất 20 chiếc. Phiên bản mui trần của xe được sản xuất chỉ 15 chiếc, giá bán ban đầu là 2,1 triệu USD. Hiện tại, bản Coupe được rao bán với giá khoảng 2,1 triệu USD và bản Roadster có giá chỉ khoảng 1,3 triệu USD trên thị trường xe cũ hiện tại.
Maserati MC12
MC12 được Maserati ra mắt vào năm 2004 và được sản xuất giới hạn 50 chiếc. Giống với những chiếc siêu xe đi trước như Porsche 911 GT1 hay Mercedes-Benz CLK GTR, chiếc xe được sản xuất thương mại để hãng có thể đủ điều kiện sử dụng phiên bản đua – MC12 GT1 tại các giải đua trên toàn thế giới. Trên phiên bản đường đua, xe sử dụng động cơ V12 dung tích 6.0 lít của Ferrari Enzo với công suất 641 mã lực và mô-men xoắn cực đại 652 Nm.
Giống với Enzo, MC12 có giá bán khởi điểm ở mức 670.000 USD, qua hơn một thập kỷ sau ngày ra mắt, chiếc xe hiện tại có giá bán lại vào mức 2,23 triệu USD.
Pagani Zonda
Pagani ra mắt dòng sản phẩm Zonda của mình vào năm 1999. Đến nay, chiếc xe này đã bước sang tuổi thứ 21. Chiếc siêu xe mang đầy tính nghệ thuận này được chế tạo hoàn toàn thủ công tại thung lũng siêu xe. Dòng sản phẩm này được trang bị động cơ V12 hút khí tự nhiên, có công suất cực đại lên đến 760 mã lực.
Khác với Pagani Zonda C12 chỉ được bán với giá tư 325.000 USD, Pagani Zonda F được bán với giá giá lên đến 1,4 triệu Đô. Gần hai mươi năm sau, những chiếc Zonda đầu tiên được săn lùng với giá lên đếnn hàng triệu USD và chiếc Zonda HP Barchetta được Pagani tuyên bố là chiếc Zonda cuối cùng có giá lên đến 17,5 triệu USD.
SSC Ultimate Aero
Lật đổ kỷ lục tốc độ 407 km/h của Bugatti Veyron vào tháng 9/2007, SSC Ultimate Aero TT là từng là chiếc xe có vận tốc tối đa cao nhất lúc đó với vận tốc trung bình hai chiều chạy là 411.76 km/h, cao hơn Veyron 5,01 km/h. Tuy nhiên, kỷ lục này chỉ nằm trong tay SSC 3 năm, khi Veyron Super Sport ra mắt và giành lại kỷ lục tốc độ. Xe sử dụng động cơ V8 tăng áp kép có dung tích 7.0 lít, sản sinh công suất 1.287 mã lực và mô-men xoắn 1.507 Nm. Sức mạnh được truyền đến bánh sau qua hộp số tự động 7 cấp.
Vào năm 2007, khi ra mới ra mắt, giá bán của nó lên đến 740.000 USD và tất cả 24 chiếc nhanh chóng tìm được chủ nhân. 11 năm sau, vào năm 2018, một số trong những chiếc xe từng nắm giữ kỷ lục tốc độ được rao bán với giá chỉ 225.000 USD!
Lexus LFA
Lexus LFA, chiếc xe được người mê xe coi là chiếc siêu xe duy nhất của Lexus luôn thu hút được sự quan tâm mỗi khi nó xuất hiện. Điều khiến mẫu siêu này đặc biệt đến thế là vì thiết kế ngoại thất đơn giản nhưng tinh tế cùng âm thanh từ động cơ V10 được cho là hay nhất trong thế giới siêu xe. Khối động cơ V10 này có 4,8 lít, sản sinh công suất 553 mã lực cùng hộp số tự động sáu cấp, nhờ đó chiếc siêu xe đến từ Nhật Bản có khả năng tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí đứng yên chỉ trong 3,6 giây và có khả năng đạt vận tốc tối đa 325 km/h.
Khi ra mắt, LFA được Lexus bán với giá 375.000 Đô-la, và 445.000 Đô cho bản Nurburgring Package. Ở thời điểm này, giá bán của những chiếc LFA tiêu chuẩu sẽ ở mức khoảng trên dưới nửa triệu Đô trong khi bản Nurburgring sẽ có giá cao hơn, khoảng 700.000 Đô.