Được ra mắt tại Triển lãm ô tô Geneva 2016, Huracan LP580-2 là một dòng xe có giá thấp hơn so với Huracan LP610-4 cùng một vài thay đổi nhỏ nằm ở trục dẫn động và động cơ. Trên Huracan RWD, động cơ V10 5,2 L được giảm công suất xuống còn 572 mã lực, mô-men xoắn 540 Nm cùng với trang bị hệ dẫn động cầu sau thay vì hệ dẫn động bốn bánh trên những chiếc Huracan LP610-4.
Theo như truyền thống bấy lâu nay của Lamborghini, Huracan được đặt theo tên gọi của con bò tót nổi tiếng dũng mãnh Conte de la Patilla đến từ đất nước Tây Ban Nha. Với nhiều cải tiến vượt trội so với người tiềm nhiệm Gallardo thì tính tới thời điểm hiện tại Huracan vẫn đang làm mưa làm gió trên thị trường siêu xe thể thao thế giới. Lamborghini Huracan được đánh giá là mẫu siêu xe cỡ nhỏ hoàn hảo nhất thế giới.
Về thiết kế ngoại thất, Lamborghini Huracan RWD có sự khác biệt nằm ở cản trước và sau so với “đàn anh” LP610-4. Phần cản trước được thiết kế lại có phần “mềm” hơn nhưng không làm mất đi vẻ hấp dẫn của một chiếc siêu xe Ý. Phần hốc gió ở phía sau xe cũng được mở rộng để tăng hiệu quả làm mát phanh.
Có thể nói, cầm lái một chiếc Huracan RWD không đơn thuần chỉ là lái xe, đó chính là việc kiểm soát hoàn toàn chiếc xe của mình với những cảm xúc thuần khiết, đem lại một trải nghiệm thú vị cũng như niềm vui khi cầm lái chiếc xe trên mọi nẻo đường.
Chiếc Lamborghini Huracan RWD đầu tiên tại Việt Nam mang trên mình màu sơn đỏ Rosso Mars nổi bật. Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng, chiếc xe đã được trang bị lớp áo màu Baby Blue cùng cái đường kẻ với họa tiết cờ Ý dọc capo. Nói về màu sắc “Baby Blue”, đây là một gam màu rất thịnh hành trong một vài năm trở lại đây và đã từng được rất nhiều những người sở hữu xe lựa chọn dưới hai hình thức là sơn hoặc dán decal đổi màu.
Trên Huracan, những chi tiết thiết kế đều mang tính cách điệu theo dạng hexagon. Đây cũng chính là “chủ đề” mà Lamborghini đã và đang sử dụng trong một số thiết kế gần đây, điển hình là những chiếc Lamborghini Urus. Có thể thấy ở Huracan LP580-2, hình dạng hexagon được ứng dụng để thiết kế một số chi tiết như gương chiếu hậu xe hay cả các chi tiết ở bảng táp lô trong khoang nội thất.
Chiếc xe được trang bị bộ mâm 5 chấu “Giano” có kích thước 20 inch được sơn màu đen bóng. So với bộ mâm 5 chấu kép thẳng, Giano có phần mềm mại hơn với các chấu được thiết kế dựa trên họa tiết hexagon, đem lại một vẻ đẹp mới lạ cho những chiếc Huracan. Xe được trang bị cùm phanh đỏ cùng màu với ngoại thất. Ngoài ra, chiếc xe đã được nâng cấp lò xo mới đến từ thương hiệu Novitec, giúp chiếc xe có thể hạ gầm sát hơn so với những chiếc Huracan thông thường.
Về nội thất, Huracan RWD không có sự khác biệt so với phiên bản LP610-4. Khoang nội thất của xe được thiết kế tối giản, tập trung vào người lái với các phím chức năng được bày trí xung quanh khu vực ghế lái. Khác với khoang nội thất hai tông màu thường thấy trên một số chiếc Huracan tại Việt Nam, xe được sử dụng hai chất liệu da bò màu đen cùng vật liệu da Alcantara chủ đạo màu đen được sử dụng để bọc trên cái phần ghế, bụng cửa, phía dưới bảng táp lô. Kết hợp trên nền màu đen của nội thất chính là những đường chỉ đỏ được thêu cẩn thận, đem lại cảm giác cực kì thể thao cho khoang nội thất của một con bò tót Ý.
Ngoài ra, chiếc xe được trang bị hệ thống xả mới đến từ thương hiệu Fi Exhaust. Với trang bị này, chiếc xe sẽ có được âm thanh uy lực hơn so với chiếc xe gốc. FI mang đến 4 lựa chọn cho các chủ nhân lắp ống xả của mình với các màu sắc như titan blue, đen, vàng và bạc. Xe còn được trang bị cánh gió cỡ lớn được làm bằng chất liệu carbon.
Chiếc Huracan LP580-2 đầu tiên tại Việt Nam sở hữu khoang động cơ được sử dụng ốp theo công nghệ Forged Composite. Forged composite là công nghệ sử dụng vật liệu composite sợi carbon và được phát triển chung giữa Lamborghini và Callaway Golf Company. Vật liệu được sử dụng trong công nghệ Forged Composite là sự phát triển của các hợp chất đúc tấm sợi carbon (CFSMC) với các sợi được cải tiến, hàm lượng sợi cao hơn và quá trình đúc được cải thiện. Chiếc xe sử dụng công nghệ Forged Composite đầu tiên từng được giới thiệu chính là Lamborghini Sesto Elemento.
Huracan LP580-2 vẫn được tích hợp hệ thống quản lý ANIMA, cho phép tính toán mô-men, công suất sẽ được phân bổ tới từng bánh xe. Thông qua ANIMA, người lái có thể dễ dàng điều chỉnh các chế độ lái của xe, bao gồm: Strada (đường phố), Sport (thể thao) và Corsa (đua). Xe vẫn được trang bị động cơ V10 hút khí tự nhiên như đàn anh LP610-4 nhưng công suất cực đại chỉ đạt 572 mã lực và mô-men xoắn cực đại ở mức 540 Nm. Sức mạnh này được truyền về bánh sau thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,4 giây, tốc độ tối đa đạt được là 320 km/h.
Hiện tại, Huracan RWD đã được thay thế bằng “kẻ kế nhiệm” Evo RWD được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại hơn với thiết kế được làm mới đang kể. Tuy nhiên, Huracan RWD vẫn có sức hấp dẫn nhất định đối với phần đông những người mê xe với vẻ đẹp cực kì hấp dẫn cùng sức mạnh của một chiếc siêu xe đến từ Bologna, Ý.