Xuất hiện trong bài viết là siêu xe Lamborghini Gallardo và Ferrari F430 Spider của một người chơi xe tại Sài Gòn, đồng thời cũng là chủ nhân của một showroom kinh doanh siêu xe có tiếng tại thành phố mang tên Bác. Trong quá khứ, doanh nhân nói trên từng cầm lái và sở hữu không ít những mẫu siêu xe đình đám tại nước ta, ví dụ như : Lamborghini Gallardo SE, Murcielago LP640-4,Huracan LP610-4, Aventador LP700-4, Aventador SV, Ferrari 360 Spider, F430, 458 Italia, F12 Berlinetta, … Mới đây nhất, trong chuyến đi du lịch đến thành phố Đà Lạt, vị doanh nhân nói trên đã mang theo bộ đôi Gallardo và F430 Spider của mình nhằm có thể sử dụng tại đây.
Là một người hâm mộ thương hiệu Lamborghini, không quá bất ngờ khi trong bộ sưu tập của anh luôn có sự hiện diện của thương hiệu siêu xe được mệnh danh là những “chú bò tót”. Bên cạnh đó, anh còn có sở thích tự tay chăm sóc và bảo dưỡng cho chính những mẫu xe trong garage của mình. Điển hình nhất chính là chiếc Gallardo này, xe được mua lại từ một người chơi xe có tiếng tại Hà Nội, ngay sau đó, chính tay anh đã đặt hàng và thay thế những chi tiết hư hỏng ở cả ngoại thất và nội thất trên xe, trả lại cho “siêu bò” ngoại hình long lanh như lúc mới xuất xưởng.
Chưa dừng lại ở đó, bộ mâm 5 chấu nguyên bản cũng được sơn từ màu đen sang màu bạc, hệ thống ống xả nguyên bản được thay thế bằng hệ thống ống xả của Millionaire Racing Exhaust. Điểm đặc biệt là hệ thống ống xả này được sản xuất theo đơn đặt hàng của chủ nhân “siêu bò”, sử dụng vật liệu titanium siêu nhẹ, bộ ống xả mới có đến 4 họng xả thay cho 2 họng xả trên chiếc Gallardo tiêu chuẩn, mang đến âm thành uy lực sau mỗi lần đạp mạnh chân ga.
Sở hữu lớp sơn ngoại thất màu vàng Giallo Midas, “siêu bò” gây ấn tượng với thiết kế góc cạnh đặc trưng của Lamborghini. Thế hệ đầu tiên của dòng xe Gallardo được ra mắt vào năm 2003 và được hãng siêu xe đến từ Ý khai tử 10 năm sau đó để nhường chỗ cho đàn em Huracan LP610-4. Trong suốt vòng đời của mình, đã có tổng cộng đã có 14.022 chiếc Gallardo được sản xuất và bàn giao đến tay khách hàng, giúp cho “siêu bò” này trở thành mẫu xe thành công nhất trong lịch sử của Lamborghini. Tại Việt Nam, chiếc Lamborghini Gallardo đầu tiên cập bến nước ta vào năm 2007, tạo nên một cơn “địa chấn” thật sự cho thị trường ô tô trong nước lúc bấy giờ với giá bán cao ngất ngưởng cùng thiết kế ấn tượng của một chiếc siêu xe.
Chiếc siêu xe còn lại là mẫu xe mui trần Ferrari F430 Spider màu đỏ Rosso Corsa, đây là mẫu xe được vị doanh nhân lựa chọn cầm lái lên Đà Lạt. So với dòng xe Gallardo của Lamborghini, các phiên bản Coupe và mui trần Spider của dòng xe Ferrari F430 có số lượng nhỉnh hơn tại thị trường Việt Nam.
Ferrari F430 lần đầu ra mắt tại triển lãm Paris Motorshow 2004, trong khi đó, biến thể mui trần Spider được giới thiệu tại Geneve Motorshow 1 năm sau đó. Cả hai phiên bản của dòng xe F430 được sản xuất đến năm 2009 và thay thế bằng mẫu xe Ferrari 458 Italia. Là thành quả của sự hợp tác giữa Ferrari và Pininfarina, không quá khó hiểu khi ngoại hình của F430 Spider được trau chuốt theo hướng tối ưu hóa tính khí động học.
“Siêu ngựa” sở hữu thiết kế sắc sảo, hầm hố với hai hốc gió lớn ở cản trước, phía sau xe gây ấn tượng với phần đuôi mạnh mẽ nhưng không kém phần tinh tế. Cụm đèn hậu đối xứng tròn kép được lấy cảm hứng từ mẫu xe huyền thoại Ferrari Enzo, xe sử dụng bộ mâm nguyên bản 5 chấu kép màu bạc nhưng đã được chủ nhân sơn lại sang màu nòng súng. Ngoài ra, hệ thống ống xả nguyên bản trên xe được chủ nhân thay mới bằng chi tiết của Innotech Performance Exhaust. Điểm thú vị trên chiếc Ferrari F430 Spider của người chơi xe này nằm ở khoang nội thất mang tông đỏ khá quyến rũ, ton-sur-ton với lớp sơn ngoại thất của xe.
Ferrari F430 Spider là mẫu siêu xe mui trần cuối cùng của Ferrari được trang bị phần mui xếp vải gập điện, từ thế hệ 458 Spider trở đi, các mẫu xe mui trần nhà Ferrari đều được trang bị phần mui xếp cứng. Đây là dịp hiếm hoi những người yêu xe tại nước ta có thể bắt gặp bộ đôi hơn 10 năm tuổi cùng nhau xuất hiện, đặc biệt hơn khi điều này diễn ra tại thành phố Đà Lạt.
Đã hơn 13 năm kể từ thời điểm chiếc siêu xe đầu tiên cập bến Việt Nam, việc sở hữu những chiếc siêu xe hơn chục năm tuổi trong garage càng làm tăng thêm giá trị của bộ đôi siêu xe nói trên. Với một đất nước có điều kiện thời tiết khắc nghiệt, việc thường xuyên chăm sóc và bảo dưỡng cho những chiếc siêu xe luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu, đặc biệt là những siêu xe đã có hơn 10 năm sử dụng.