Trên phiên bản này, Ford Ranger Wildtrak sẽ sở hữu nhiều chi tiết nâng cấp để khiến nó trở nên khác biệt với những chiếc xe tiêu chuẩn. Xe sẽ có được màu sơn xám đậm đặc biệt mang tên Sea Grey cùng bộ mâm được làm bằng nhôm nhẹ, có kích thước 18 inch có thiết kế đa chấu và sơn đen bóng. Ngoài ra, ngoại thất của xe còn được tô điểm với các đường viền màu đỏ xuất hiện ở hốc gió cản trước cùng logo hiệu ứng 3D đặt tại cửa và đuôi xe.
Để tạo thêm vẻ ngoài hầm hố, chiếc Ranger Thunder sở hữu gói ốp ngoại thất Ebony Black. Gói ốp này biến các chi tiết như lưới tản nhiệt, cản trước, cản sau, ốp gầm, viền đèn sương mù, ốp thùng xe và tay nắm cửa thành màu đen bóng, tạo cho xe thêm vẻ huyền bí và hầm hố. Đèn pha của xe có viền được làm tối màu trong khi đèn hậu được sơn khói. Phía sau, phần sàn thùng xe được phủ lớp chống va đập Black Mountain, một trong những tùy chọn thường thấy trên mẫu xe này. Cũng ở thùng xe, Ford đã trang bị tiêu chuẩn nắp đậy dạng kéo cùng ngăn chia thùng bên trong.
Bên trong, khoang nội thất tiếp tục phối màu hầm hố với ghế ngồi được bọc da màu đen (Ebony). Để tạo nét tương phản, Ford Ranger Thunder sở hữu logo của dòng sản phẩm được thêu màu đỏ trên tựa đầu ghế, cùng với đó là những đường chỉ khâu tương phản với màu sắc tương tự ở ghế, ốp cửa, táp-lô, cần số,… Ở phiên bản này, xe được trang bị thảm trải sàn màu đen và bệ cửa với logo Thunder phát sáng màu đỏ như một tiêu chuẩn.
“Với vẻ ngoài sắc sảo dành cho những khách hàng không sợ bị chú ý, Ranger Thunder mới sẽ hiện diện và không thể nhầm lẫn kể cả trên đường nhựa đường đất”, Hans Schep, Tổng giám đốc bộ phận xe thương mại của Ford Châu Âu cho biết. “Chiếc xe có khả năng, thoải mái và phong cách này bổ sung vào phân khúc xe bán tải bán chạy nhất của Châu Âu cũng khó khăn và linh hoạt như mục đích nó được tạo nên”.
Xe được trang bị tiêu chuẩn động cơ diesel dung tích 2.0 lít, tăng áp kép có thể tạo ra công suất 210 mã lực. Động cơ này sử dụng hai bộ tăng áp có kích cỡ khác nhau nhằm giảm hiện tượng trễ do hệ thống này gây ra. Sức mạnh sẽ được truyền đến bánh xe thông qua hộp số tự động 10 cấp.
Ford Europe