Lamborghini Gallardo lần đầu ra mắt công chúng vào năm 2003 và 10 năm sau đó, mẫu xe này đã được hãng xe Ý khai tử để nhường chỗ cho chiếc Huracan. Trong quãng đời 10 năm, tổng cộng đã có 14.022 chiếc Gallardo được sản xuất và bàn giao đến tay khách hàng, giúp cho “siêu bò” này trở thành một trong những mẫu xe thành công nhất lịch sử của Lamborghini.
Xuất hiện trong bài viết là chiếc Gallardo hiếm hoi vẫn còn được chủ nhân sử dụng thường xuyên tại Việt Nam, xe sở hữu lớp sơn vàng Giallo Midas tương tự những chiếc Gallardo thế hệ đầu tiên khác tại Việt Nam. Đối với một chiếc siêu xe, việc bảo dưỡng và vận hành hợp lí sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của những chi tiết trên xe, tránh gặp phải những hư hỏng đáng tiếc, đặc biệt là những chiếc siêu xe đã hơn 10 năm tuổi như Lamborghini Gallardo.
Về mặt thiết kế, Gallardo thế hệ đầu tiên có ngoại hình góc cạnh kết hợp cùng những đường nét dứt khoát tạo nên cái nhìn đầy hầm hố. Cản trước được trang bị hai hốc gió lớn sơn đen làm điểm nhấn, nắp ca-pô dập gân mạnh mẽ và cụm đèn pha dạng Bi-Xenon vuốt dài.
Điểm thú vị trên chiếc Lamborghini Gallardo này chính là bộ mâm của xe, thay vì sử dụng bộ mâm Cassiopeia nguyên bản, chủ nhân của xe đã lựa chọn bộ mâm Callisto sơn đen bóng thường thấy trên phiên bản Gallardo SE sản xuất giới hạn. Ẩn phía sau là cùm phanh Lamborghini sơn đồng màu với ngoại thất và đĩa phanh thép kích thước lớn. Xe có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.300 x 1.900 x 1.165 mm và trục cơ sở của xe dài 2.560 mm. Thân xe được Lamborghini trau chuốt theo hướng khí động học với những hốc gió mạnh mẽ ở hông xe.
Phần đuôi xe mang thiết kế vuông vức với đèn hậu ôm vào thân xe, nắp động cơ bằng kính trong suốt giống với chiếc Gallardo đầu tiên về Việt Nam. Đuôi xe có sự xuất hiện của một cánh gió nhỏ nhằm tăng tính ổn định cho thân xe khi vận hành ở tốc độ cao, các khe thoát khí ở phía sau giúp tăng tính thẩm mỹ cho phần tổng thể của xe. Lamborghini Gallardo thế hệ đầu tiên được trang bị hệ thống ống xả với hai chụp xả tròn, mang đến âm thanh phát ra đầy uy lực.
Tiến vào bên trong, khoang nội thất của xe gây ấn tượng với phối màu vàng-đen thể thao, chất liệu được sử dụng để bọc nội thất là da cao cấp và da Alcantara, các chi tiết như táp-pi cửa, bảng táp-lô hay ghế ngồi đều được bọc da và sử dụng chỉ khâu màu vàng nổi bật. Điểm đặc biệt nhất phải kể đến là lớp da Alcantara trên xe có màu vàng thay cho màu đen như phần lớn những chiếc Lamborghini khác.
Vô-lăng của xe có thiết kế đơn giản, tích hợp lẫy chuyển số ở phía sau. Cụm đồng hồ tốc độ trên xe có dạng analog kết hợp cùng một màn hình điện tử ở vị trí trung tâm, phanh tay và nút chuyển chế độ lái đặt giữa hai ghế ngồi. Ở vị trí ghế phụ, bảng táp-lô phía trước được đính thêm logo Lamborghini bằng kim loại. Tuy chiếc Lamborghini Gallardo này đã có tuổi đời hơn 10 năm, những chi tiết trên xe vẫn được giữ gìn và chăm sóc kĩ lưỡng, luôn đảm bảo tình trạng tốt nhất để tránh những hỏng hóc không đáng có.
Lamborghini Gallardo thế hệ đầu tiên sử dụng động cơ V10 hút khí tự nhiên, có dung tích 5.0 lít, sản sinh công suất tối đa 493 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt mức 510 Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h dưới 4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 309 km/h.
Một số hình ảnh khác của “siêu bò” Lamborghini Gallardo khoe dáng trên đường phố Sài Gòn :
-
Lamborghini Gallardo thế hệ đầu tiên
-
Xe đã có tuổi đời khá cao
-
Lớp sơn vàng Giallo Midas
-
Xe sử dụng bộ mâm Callisto thay cho mâm Cassiopeia nguyên bản
-
Thiết kế góc cạnh đặc trưng của Lamborghini
-
Các chi tiết trên xe vẫn còn khá mới dù đã hơn 10 năm tuổi
-
Đèn pha Bi-Xenon
-
Đèn hậu ôm vào thân xe
-
Logo “chú bò tót” trên nắp ca-pô
-
-
-
-
Nắp máy bằng kính trong suốt
-
-
Cánh gió sau của xe
-
Nội thất phối hai tông màu vàng-đen thể thao