Maserati công bố “bộ ba” chiếc xe thuộc bản Trofeo mang đậm bản sắc Ý. Mỗi chiếc xe mang trên mình một màu sắc trên quốc kỳ Ý: Quattroporte Trofeo có sắc xanh đầy độc đáo, Levante Trofeo được hoàn thiện trong lớp áo màu trắng, Ghibli Trofeo thì lại được trang bị lớp sơn màu đỏ bắt mắt. Kết hợp với đó chính là các chi tiết chrome ở ngoại thất cũng như logo Maserati ở thân xe cũng đã được phối với hai màu đỏ-đen như một điểm nhấn cách điệu cho 3 mẫu xe này.
Đây cũng chính là mẫu xe đầu tiên trong dòng Ghibli được trang bị động cơ V8. Hai mẫu xe Quattroporte Trofeo và Ghibli Trofeo đều sử dụng khối động cơ 3,8 lít V8 tăng áp kép với công suất 580 mã lực tại 6.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 730 Nm. Đối với Levante Trofeo, chiếc xe vẫn được trang bị động cơ được phát triển tại Maranello bởi Ferrari và đã được tinh chỉnh nhằm đem lại sức mạnh không kém cạnh gì so với những chiếc Ferrari.
Với trang bị động cơ V8, cả ba chiếc xe này đều có khả năng sản sinh công suất 580 mã lực. Tuy nhiên, đối với Levante Trofeo, ở một số thị trường thì xe sẽ được điều chỉnh để đạt công suất 590 mã lực. Ghibli Trofeo mất khoảng 4,3 giây để có thể đạt tốc độ 100 km/h và mất 4,5 giây cho phiên bản Quattroporte Trofeo. Ở mẫu SUV Levante Trofeo, chiêc xe mất 4,1 giây để có thể đạt tốc độ 100 km/h, ở một số thị trường thì con số này sẽ là 3,9 giây.
Ghibli và Quattroporte Trofeo có thể được coi là những mẫu sedan Maserati nhanh nhất từ trước đến nay với tốc độ tối đa có thể đạt được lên tới 326 km/h. Tốc độ tối đa của Levante Trofeo là 302 km/h.
Giống như Levante Trofeo, Ghibli và Quattroporte Trofeo mới cũng được trang bị hệ thống Kiểm soát Xe Tích hợp (IVC) với một số những cài đặt, thiết lập cụ thể nhằm nâng cao, đảm bảo việc lái xe, cải thiện an toàn chủ động và hiệu suất xe được thiết lập nhằm đem lại cảm giác hấp dẫn hơn. Hai mẫu sedan được trang bị chế độ lái Corsa giúp chiếc xe có phong cách lái thể thao hơn. Ngoài ra những chiếc xe còn được trang bị chức năng Launch Control – chế độ lái lần đầu tiên xuất hiện trên Levante Trofeo. Khi lựa chọn chế độ này, toàn bộ sức mạnh của động cơ sẽ được giải phóng, đem lại một trải nghiệm tuyệt vời cũng như cảm giác lái đặc trưng của Maserati.
Ngoài những thay đổi đáng chú ý về hiệu năng, ba phiên bản Trofeo đều sẽ được trang trí với các chi tiết đen ở ngoại thất, kết hợp với đó là việc sử dụng chất liệu carbon trong việc trang trí một số chi tiết trên xe. Những chiếc xe thuộc phiên bản Trofeo ngoài ra còn sở hữu các chi tiết màu đỏ-đen kết hợp trên các hốc gió hông cũng như logo đinh ba quen thuộc được đặt ở cột C. Phần đèn hậu của xe cũng được thiết kế lại hiện đại hơn so với phiên bản thông thường.
Ghibli và Quattroporte Trofeo sẽ được trang bị bộ mâm Orione bằng nhôm có kích thước 21 inch. Levante Trofeo cũng sẽ được trang bị bộ mâm tương tự với kích thước 22 inch. Ngoài ra, Ghibli Trofeo cũng sở hữu phần nắp động cơ được thiết kế cách điệu với hai lỗ thông hơi, tương tự với mẫu Levante Trofeo ra mắt trước đó.
Khoang nội thất của những chiếc Trofeo nổi bật với tựa đầu ghế được thêu huy hiệu Trofeo. Nội thất của dòng xe cao cấp này sẽ được bọc với chất liệu da tự nhiên Pieno Fiore. Những phiên bản này đều được trang bị phần mềm trợ lý ảo MIA (Maserati Intelligent Assistant. Xe được trang bị hệ thống ADAS với một số chức năng mới như hỗ trợ lái xe chủ động. Với chức năng này, việc thiết lập hỗ trợ lái xe có thể được sử dụng trên đường đô thị và cả trên đường cao tốc.
Trên Ghibli Trofeo và Quattroporte Trofeo sẽ được trang bị màn hình giải trí được nâng cấp về độ phân giải cũng như tăng kích thước lên 10,1 inch. Trên Levante Trofeo, màn hình 8,4 inch vẫn được giữ nguyên nhưng đồ họa và độ phân giải cũng đã được cập nhật, cải thiện. Với trang bị Maserati Connect, những chiếc Trofeo sẽ thuận lợi hơn khi xe được kết nối, giúp ích trong việc sử dụng các dịch vụ nhằm đơn giản hóa việc vận hành chiếc xe.
Nguồn: Maserati