“Ram TRX 2021 hoàn toàn mới đặt ra tiêu chuẩn cho những chiếc xe bán tải hiệu năng cao và củng cố vị thế của Ram với tư cách là người dẫn đầu về xe địa hình. Ram có lịch sử lâu đời về xe tải hiệu năng cao và TRX bổ sung vào đó khi mở rộng dòng xe bán tải cỡ trung với sự kết hợp tốt nhất của phân khúc giữa hiệu năng, khả năng, sự sang trọng và công nghệ,” Mike Koval, Trưởng thương hiệu Ram cho biết.”
Xe bán tải thương mại mạnh nhất thế giới
Trên chiếc siêu bán tải của mình, Ram đã mang đến động cơ V8 HEMI siêu nạp, dung tích 6,2 lít thường thấy trên những chiếc chiếc xe cơ bắp của thương hiệu Dodge. Động cơ của Ram 1500 TRX được tinh chỉnh với cấu hình của dòng sản phẩm Hellcat trước đây, tức có công suất cực đại lên đến 702 mã lực và mô-men xoắn tối đa 880 Nm.
Sức mạnh đến từ động cơ được truyền đến cả bốn bánh xe thông qua hộp số 8 cấp được tinh chỉnh dành riêng cho TRX. Hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian của xe được thiết kế với mục đích tập trung vào khả năng off-road ở tốc độ cao. Trên đường nhựa, chiếc 1500 TRX tốn 4,5 giây để tăng tốc từ vị trí đứng yên lên 96 km/h, ngang với những chiếc xe thể thao và SUV nhanh nhất, tốc độ tối đa được giới hạn ở 190 km/h.
Ngoài ra, Ram còn công bố thời gian mà xe hoàn thành đoạn đường drag ¼ dặm, đó là 12,9 giây với tốc độ 174 km/h. Chiếc xe này còn có thể lội nước sâu đến 810 mm, sức kéo 3.674 kg và tải thùng sau ở mức 594 kg. Ram 1500 TRX sử dụng hộ số phụ BorgWarner với tỉ số truyền thấp 2,64:1 và được nâng cấp nhằm mang đến độ bền và khả năng vận hành tốt hơn ở mọi địa hình.
Ngoại hình ấn tượng
Ram đã thiết kế 1500 TRX với một ngoại hình hầm hố, rộng theo bề ngang với những đường nét cơ bắp, mạnh mẽ thường thấy trên những chiếc xe hiệu năng cao của hãng. Thân xe của TRX rộng hơn đến 8 inch so với những mẫu xe 1500 khác, vệt bánh xe cũng vì thế mà tăng thêm 6 inch. Thông thường, những chiếc Ram 1500 sẽ sử dụng mâm lốp rộng 8 inch nhưng với TRX, xe sử dụng bộ lốp lên đến 9 inch, kích thước 35 inch với vỏ Goodyear Wrangler Territory A/T.
1 của 7
Tô điểm cho ngoại thất là các chi tiết bằng composite màu đen như viền lưới tản nhiệt, viền hốc bánh xe, gương,… Cản xe được làm bằng thép nhằm tăng cường sức chịu đựng cho xe. Phía trên, bộ đèn hỗ trợ được tích hợp một cách đẹp mắt trong hốc gió. Lưới tản nhiệt với bộ chữ Ram vô cùng hầm hố. Phía sau, Ram trang bị cho mẫu xe này đèn hậu LED, bộ ống xả đường kính 127 mm, logo Ram cỡ lớn trên nắp thùng, móc kéo,… Bên cạnh đó, 1500 TRX cũng nhận được một số trang bị bán kèm như ốp gầm, giá đỡ bánh dự phòng trong thùng và bệ bước chân bằng nhôm phủ chất gia cường.
Khung gầm vững chãi
Về khung gầm, Ram 1500 TRX sở hữu bộ khung gầm vững chắc được làm từ thép ống được thiết kế một cách kỹ lưỡng, sử dụng các vật liệu có độ xoắn thấp để tăng độ bền và tính ổn định cho xe. Một số vị trí được gia cường nhằm tránh tình trạng gãy khung gầm thường xảy ra ở những chiếc xe off-road khi chúng hoạt động ở điều kiện khắc nghiệt.
Xe sở hữu hệ thống treo trước độc lập hoàn toàn mới với chức năng thích ứng. Ram cho biết hệ thống này được nâng cấp với tay đòn điều khiển trên và dưới được làm bằng nhôm tiện nguyên khối và được thiết kế để chịu được hành trình bánh xe dài hơn. Phía sau, xe sử dụng hệ thống treo thanh trục cứng Dana 60, tích hợp giảm chấn chủ động động với hành trình lên đến 330 mm.
Bộ giảm chấn được sử dụng là loại Bilstein Black Hawk e2 63 mm, chủ động hiệu năng cao, có thể liên tục điều chỉnh độ cứng để tối ưu hóa sự kiểm soát thân xe và vượt địa hình. Công nghệ kiểm soát hệ thống treo Active Terrain Dynamics cũng được trang bị bên cạnh các mấu treo thân xe đặc biệt. Xe sở hữu góc tới 30,2 độ, góc vượt đỉnh 23,5 độ và góc thoát 21,9 độ.
Giống với những gì mà những chiếc Raptor thường làm, mẫu xe này cũng có thể bay lên không trung khi vượt các gờ dốc ở tốc độ cao. Vì thế, Ram đã phát triển và trang bị hệ thống nhận diện các cú nhảy cho xe. Sử dụng các cảm biến tốc độ bánh xe và cảm biến chiều cao, gia tốc kế, hệ thống sẽ nhận diện tình huống sắp tới và điểu chỉnh tốc độ động cơ, mô-men, hệ thống treo,… nhằm mang đến cú nhảy hoàn hảo mà không làm hư hại các bộ phận khung gầm.
Nội thất sang trọng
Khác với những chiếc xe bán tải, nội thất của Ram 1500 TRX mang lại cảm giác sang trọng và thoải mái và được cung cấp với ba cấu hình khác nhau. Tiêu chuẩn, khoang lái sẽ được bọc vải và vinyl màu đen – đỏ thẫm. Gói TR1 và TR2 sẽ được phát triển trên nền tảng nội thất Ram 1500 Limited nhưng nâng cấp với ghế da Natura Plus, có sưởi và sấy, kết hợp cùng da lộn tương phản màu xám.
Ghế trước được phát triển riêng với logo TRX được thêu trên lưng, vô-lăng đáy phẳng, tích hợp lẫu chuyển số bằng nhôm. Bảng điều khiển trung tâm được nâng cấp với cần số gạt mới thay cho núm vặn như trên những chiếc Ram 1500 khác. Nơi trước đó từng là núm vặn giờ đây là bộ chuyển chế độ lái gồm các chế độ như Normal, Wet/Snow, Off-Road và Baja, nút chọn gài cầu và nút Launch Control.
1 của 9
Một số nâng cấp khác phải kể đến như hắt kính hoàn toàn mới, hệ thống thông tin giải trí Uconnect cùng màn hình 12 inch với nhiều kiểu hiển thị khác nhau, sạc điện thoại không dây và hộc để cốc. Bảng tên đặc biệt được làm bằng kim loại cũng được trang bị, khắc những thông tin của xe như số VIN, động cơ, loại siêu nạp cũng như sức mạnh và áp suất nén.
Ram hiện đã cho phép đặt hàng chiếc 1500 TRX của mình với giá từ 69,995 USD. Những chiếc xe đầu tiên sẽ bắt đầu đi vào sản xuất cuối năm nay.
1 của 20
Nguồn FCA
Pingback: Ram 1500 TRX Launch Edition – bản đặc biệt giới hạn 702 chiếc | Car Passion - Cộng đồng Xe & Đam mê Xe!