Trong số hàng chục chiếc Lamborghini đó, đáng chú ý nhất phải kể đến cái tên Lamborghini Huracan, đây chính là mẫu xe “ăn khách” nhất của thương hiệu siêu xe Ý tại Việt Nam với số lượng không dưới 20 chiếc. Có lẽ vì lí do đó, chiếc Lamborghini Huracan được trưng bày tại siêu thị ô tô Hà Nội đã được độ lại một số chi tiết khác với nguyên bản trị giá lên đến hơn 500 triệu Đồng.
Lamborghini Huracan ra đời nhằm kế thừa những thành công mà đàn anh Gallardo đã đạt được, trong suốt vòng đời 10 năm của mình, đã có 14.022 chiếc Gallardo lăn bánh ra khỏi dây chuyền sản xuất. Áp dụng ngôn ngữ thiết kế “Hexagon” là sự kết hợp của những hình lục giác, Huracan gây ấn tượng mạnh nhờ thiết kế sắc sảo nhưng mang đến cảm giác đầy tinh tế, hiện đại. Tại thị trường Việt Nam, phần lớn những chiếc Huracan đều thuộc phiên bản LP610-4 sử dụng hệ dẫn động 4 bánh và chỉ có 2 chiếc Huracan LP580-2 với hệ dẫn động cầu sau.
Chiếc Huracan xuất hiện trong bài viết thuộc biến thể LP610-4 và là một trong những chiếc hiếm hoi tại nước ta được chủ nhân lựa chọn màu sơn cam Arancio Borealis khá nổi bật. So với phiên bản LP580-2, Huracan LP610-4 sở hữu thiết kế có đôi chút khác biệt khi hốc gió phía trước có phần rộng hơn và cản sau có tạo hình gân guốc hơn. Huracan được trang bị cụm đèn LED phía trước có thiết kế đầy ấn tượng cùng nắp ca-pô dập gân mạnh mẽ.
Thân xe góc cạnh với sự xuất hiện của một hốc gió đặt thấp, điểm nhấn chính là bộ mâm 5 chấu kép màu bạc, đây là tùy chọn mâm xe được rất ít những chủ nhân Huracan tại Việt Nam lựa chọn. Ẩn phía sau bộ mâm xe là cùm phanh sơn đồng màu ngoại thất kết hợp cùng đĩa phanh carbon ceramic kích thước lớn.
Điểm đặc biệt nhất của chiếc Huracan này nằm ở phần đuôi xe, thay vì sử dụng nắp động cơ bằng nhựa tiêu chuẩn hoặc nắp kính trị giá gần 500 triệu Đồng, xe được trang bị nắp máy đến từ thương hiệu Mansory trị giá gần 300 triệu Đồng. Chưa hết, nhằm đem lại cảm giác lái phấn khích hơn, hệ thống ống xả nguyên bản trên xe đã được thay thế bằng ống xả của thương hiệu Frequency Intelligent Exhaust với 4 chụp xả được làm từ vật liệu titanium. Hệ thống ống xả độ trên xe đi kèm với một chiếc remote có các chế độ On/Off hoặc Auto, thích hợp với nhu cầu sử dụng, bộ ống xả độ này có giá bán vào khoảng hơn 300 triệu Đồng.
Khác biệt với đối thủ Ferrari 488 GTB, khoang lái của Huracan phần nào sẽ khiến chúng ta có phần hơi ngợp khi mới bước vào. Sự xuất hiện của hàng loạt nút bấm được lấy cảm hứng từ những chiếc chiến đấu cơ tạo cái nhìn đầy sắc sảo. Ghế ngồi của xe có thiết kế thể thao và sử dụng chất liệu da cao cấp, chỉ khâu nội thất màu cam tương tự như lớp sơn ngoại thất.
Vô-lăng trên Huracan mang thiết kế cứng cáp, tích hợp lẫy chuyển số to bản, phía sau là một màn hình kĩ thuật số hiển thị đầy đủ các thông tin vận hành. Lamborghini Huracan được trang bị 3 chế độ lái bao gồm : Strada (chạy đường phố), Sport (chạy thể thao) và Corsa (chạy đường đua).
Lamborghini Huracan LP610-4 sử dụng động cơ V10 hút khí tự nhiên, tương tự dòng sản phẩm Gallardo trước đây. Khối động cơ V10 có dung tích 5,2 lít có thể sản sinh công suất tối đa 601 mã lực và mô men xoắn cực đại 560 Nm. Sức mạnh được truyền đến cả bốn bánh xe thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp, nhờ đó, “siêu bò” có thể tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong 3,2 giây, tốc độ tối đa đạt 325 km/h.
Chiếc Lamborghini Huracan này hiện đang được trưng bày tại siêu thị ô tô Hà Nội, tọa lạc ở địa chỉ số 389, Quốc lộ 13, quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.
1 của 20
Lamborghini Huracan LP610-4
Xe sở hữu lớp sơn cam Arancio Borealis
Huracan mang thiết kế tinh tế, hiện đại
Thân xe với những đường nét góc cạnh đặc trưng của Lamborghini
Bộ mâm 5 chấu kép sơn bạc và cùm phanh màu cam
Hốc gió bên hông xe
Logo "LP610-4" ám chỉ xe có khối động cơ đặt phía sau
Xe sử dụng khối động cơ V10 hút khí tự nhiên
Nắp kính trong suốt viền sợi carbon của Mansory có giá gần 300 triệu Đồng
Pô Frequency Intelligent Exhaust có giá hơn 300 triệu Đồng
Logo "Lamborghini" đặt ở vị trí trung tâm đuôi xe
Đèn hậu LED
Táp-pi cửa bọc da Alcantara
Nút bấm trên xe được lấy cảm hứng từ những mẫu máy bay chiến đấu
Vô-lăng cứng cáp, tích hợp lẫy chuyển số và nút chuyển chế độ lái
Màn hình kỹ thuật số hiển thị đầy đủ các thông tin
Bảng điều khiển trung tâm của xe
Các nút bấm đầy ấn tượng
Nút Start/Stop Engine và remote điều khiển ống xả F.i
Ghế ngồi có thiết kế thể thao, bọc da cao cấp và dùng chỉ khâu màu cam