Với phương châm đó, Rolls-Royce đã luôn dẫn đầu và trở thành một tượng đài về sự hoàn hảo, sự cá nhân hóa và sang trọng. Nay, hãng xe siêu sang này đã lấy những thứ tốt nhất đang có của mình và nâng cấp chúng để tốt hơn, phù hợp hơn với thập kỷ thứ hai, thế kỷ 21. Những thứ tốt nhất của họ: tượng góa phụ bay, logo chữ R kép, tên gọi đều được nâng cấp về mặt hình ảnh. Tất cả các nhận diện thương hiệu mới này sẽ bắt đầu được sử dụng từ tháng 9, trên tất cả các mẫu xe.
Rolls-Royce cho biết, các chi tiết nhận diện thương hiệu mới được công bố này sẽ phản ánh quá trình chuyển giao của hãng từ một nhà sản xuất ô-tô thành “ngôi nhà của sự sang trọng”. Giống với xu thế hiện tại, Rolls-Royce đã đơn giản và góc cạnh hóa các chi tiết nhằm mang đến sự trẻ trung, nhất là khi độ tuổi trung bình của người sở hữu Rolls-Royce hiện nay chỉ là 43, trẻ hơn rất nhiều so với những thập kỷ trước đây.
Đầu tiên, tượng góa phụ bay nổi tiếng của Rolls-Royce được tối giản hóa các chi tiết. Giờ đây, biểu tượng này trở nên gọn hơn và trẻ trung hơn nhiều so với các thiết kế trước đây. Giờ đây, biểu tượng sẽ nằm trong một mặt phảng hai chiều, chuyển hướng từ trái sang phải và trong tư thế sẵn sàng hướng về tương lai.
Tiếp đến, ta có sự thay đổi về màu sắc với hai màu chủ đạo của Rolls-Royce giờ đây sẽ là tím và vàng hồng. Màu tím được lựa chọn khi nó tượng trưng cho sự quý hiếm trong tự nhiên, lòng trung thành, sự giàu có và quyền lực. Kết hợp cùng sắc vàng hồng ánh kim, bộ đôi này sẽ cùng nhau xuất hiện ở các bao bì sản phẩm bán kèm, quà tặng, bìa thư cũng như là ảnh nền động ở các showroom và trên các mẫu xe mới.
Logo chữ “R” kép – ‘R’ Badge of Honor, cũng được nâng cấp nhẹ theo phong cách 2d phẳng. Font chữ của Rolls-Royce được thay đổi. Các chữ viết đến từ Rolls-Royce sẽ bắt đầu sử dụng font chữ Riviera Nights hoàn toàn mới, được đặt chung vào nhóm của font chữ trước đây. Các chữ cái trong tên Rolls-Royce cũng như các mẫu xe cũng được điều chỉnh đồng đều hơn về kích cỡ.
Giám đốc điều hành của Rolls-Royce Motorcar, ông Torsten Müller-Ötvös, cho biết: “Chưa bao giờ có thời điểm quan trọng hơn để ngôn ngữ hình ảnh của công ty phản ánh vị thế của chúng tôi với tư cách là thương hiệu ô-tô xa xỉ hàng đầu trên thế giới.”
Nguồn Rolls-Royce