Ferrari Portofino là mẫu xe thể thao GT với thiết kế mui cứng xếp điện vô cùng độc đáo. Ở phân khúc siêu xe thể thao GT hướng đến những trải nghiệm thoải mái, Ferrari hiện đang có thêm Roma. Kiểu xe mui trần với phần mui cứng xếp điện được Ferrari sử dụng lần đầu trên chiếc California, mẫu xe tiền nhiệm của Portofino và đã luôn được phát triển trở nên hoàn hảo hơn tính đến thời điểm này. Với việc sử dụng mui xếp như vậy, khi đóng chiếc xe vẫn sẽ có được dáng dấp của một chiếc coupe hơn so với những kiểu mui khác. Điểm hạn chế của mui xếp kiểu này là khi mở mui, dung tích khoang hành lý sẽ bị giảm đáng kể khi đây chính là nơi được sử dụng để cất phần mui xe.
Quay lại với Ferrari Portofino M, đầu tiên, chữ “M” trong tên của xe là viết tắt cho “Modificata”, có nghĩa là “được tinh chỉnh” trong tiếng Ý, nhằm nói đến những nâng cấp mà Ferrari đã thực hiện trên mẫu xe này. Nói về những sự thay đổi, có lẽ sự thay đổi lớn nhất mà Ferrari mang đến cho Portofino là hộp số ly hợp kép 8 cấp lần đầu được Ferrari sử dụng trên một mẫu xe mui trần của hãng. Hộp số 8 cấp mới của Portofino M sử dụng bộ côn nhỏ hơn 20% so với trước, góp phần giảm khối lượng của chi tiết này. Mặt khác, hộp số này có thể chịu được nhiều hơn 35% mô-men xoắn so với hộp số 7 cấp trước đây.
Động cơ của xe cũng được nâng cấp. Khối động cơ V8 dung tích 3,9 lít tăng áp kép của Ferrari Portofino M có công suất cực đại ở mức 612 mã lực và 760 Nm mô-men xoắn, ngang với chiếc Ferrari Roma. Với sức mạnh này, chiếc Portofino M có thể tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí trong khoảng thời gian chỉ 3,45 giây và đạt 200 km/h trong 9,8 giây, tốc độ tối đa đạt 320 km/h. Với những con số đó, chiếc Portofino M nhanh hơn 1 giây để đạt 200 km/h và 0,05 giây để đạt tốc độ 100 km/h.
Portofino M sẽ được trang bị kèm hệ thống kiểu soát trượt ngang Side Slip Control thế hệ thứ sáu tiên tiến nhất. Ở thế hệ này, hệ thống được tích hợp vi-sai chống trượt điện tử E-Diff, kiểm soát lực kéo F1 (F1-TCS), SCM-E Frs và hệ thống tăng cường thể thao FDE. Công tắc Manettino với năm chế độ lái lần đầu được trang bị trên một chiếc Ferrari mui trần. Những chế độ lái mà hãng siêu xe đến từ Ý mang lên Portofino M là Wet, Comfort, Sport, Race và ESC-Off.
Vẻ ngoài của Portofino M được nâng cấp nhẹ với hai hốc gió có thiết kế mới ở cản trước và hai viền cản va sau được làm rộng hơn trước. Ferrari đã thiết kế riêng cho mẫu xe này một bộ mâm đặc biệt với bề mặt được phay đẹp mắt. Khách hàng có thể lựa chọn nhiều kiểu phối màu ngoại thất đặc biệt hoặc của riêng mình thông qua chương trình cá nhân hóa Tailor Made. Ngoại thất của xe cũng có thể được trang bị các chi tiết được làm bằng sợi carbon.
Khoang lái của mẫu xe này vẫn sở hữu cách bố trí 2+ đặc trưng với bảng táp-lô tích hợp màn hình cảm ứng kích thước 10,25 inch, vô-lăng tích hợp các nút chức năng và một màn hình phụ. Hệ thống thông tin giải trí của xe sẽ tích hợp khả năng kết nối Apple CarPlay và Android Auto (tùy chọn). Xe được trang bị một số tính năng hỗ trợ người lái như kiểm soát hành trình thích ứng, phanh tự động, giám sát điểm mù, cảnh báo rời làn đường, nhận diện biển báo giao thông, đèn pha tự động, camera 360 độ,… Công tắc Manettino điện tử năm chế độ được tích hợp trên vô-lăng.
Ferrari Portofino M sẽ bắt đầu được bán ra thị trường vào cuối năm nay với giá bán không được tiết lộ.
Nguồn Ferrari