Chính vì lí do ngày càng có nhiều những chiếc G63 được nhập khẩu về nước, không ít chủ nhân của mẫu xe này tại Việt Nam có xu hướng lựa chọn các phiên bản độc hoặc các màu sơn ngoại thất đắt giá nhằm tạo dấu ấn riêng cho “xế cưng” của mình. Chưa dừng lại ở đó, một số người chơi xe khác thậm chí còn “mạnh tay” chi hàng trăm triệu Đồng để nâng cấp ngoại thất với những gói độ từ các thương hiệu danh tiếng trên thế giới. Chiếc Mercedes-AMG G63 xuất hiện trong bài viết là một ví dụ, đây là chiếc G63 được nhập khẩu tư nhân với tùy chọn màu sơn đặc biệt có tên là xanh Olive Green, thuộc danh mục mã màu G Manufaktur và có giá khoảng 250 triệu Đồng.
Chưa hết, mẫu SUV địa hình còn được chủ nhân độ lại với hàng loạt các chi tiết bằng sợi carbon mang thương hiệu Brabus. Nắp ca-pô được ốp thêm chi tiết của Brabus có thiết kế hầm hố, viền đèn xi-nhan bằng nhựa được thay thế bằng sợi carbon. Đầu xe có sự xuất hiện của phần cản kim loại được sơn đen bóng tạo cái nhìn đầy mạnh mẽ, đây là trang bị an toàn bắt buộc trên những chiếc G-Class được sản xuất cho thị trường Mỹ. Lưới tản nhiệt nan dọc Panamericana thay cho nan ngang, xe sử dụng đèn chiếu sáng Multi-Beam LED hiện đại.
Phía trên nóc xe được bổ sung thêm dàn đèn trợ sáng thuộc gói độ của Brabus, ốp gương chiếu hậu và tay nắm cửa bằng sợi carbon. Viền nhựa xung quanh thân xe đã được thay thế bằng phần viền carbon đầy cá tính. Chiếc Mercedes-AMG G63 màu xanh ô-liu này được chủ nhân lựa chọn bộ mâm đa chấu sơn đen mờ có thiết kế thể thao, mâm xe có đường kính lên đến 22 inch đi kèm với bộ lốp Pirelli Scorpion Zero. Ẩn phía sau là cùm phanh AMG sơn đỏ khá nổi bật.
Mercedes-AMG G63 thế hệ mới sở hữu vẻ ngoài đồ sộ, cứng cáp, cụ thể chiều dài x rộng x cao của xe lần lượt là 4.873 x 1.984 x 1.966 mm, chiều dài cơ sở 2.890 mm. Mẫu SUV này mang trên mình thiết kế vuông vức gần như không có sự thay đổi suốt chặng đường 40 năm qua. Xe được phát triển trên khung gầm dạng thanh nhưng đã được cải tiến bằng việc sử dụng thép cường độ cao, đi kèm với đó là thân xe được làm từ thép cường lực, nắp ca-pô, chắn bùn và cửa xe được làm từ nhôm. Tất cả những điều này kết hợp giúp cho “cân nặng” của xe giảm đi 170 kg và tăng 55% độ cứng thân xe so với thế hệ tiền nhiệm.
Ở khu vực đuôi xe, nắp bánh xe dự phòng được thay bằng chi tiết có cấu tạo từ sợi carbon dập chữ “Brabus”, các miếng ốp cản bằng kim loại cũng được loại bỏ và thay bằng chi tiết mới. Xe được bổ sung thêm bộ khuếch tán với nhiều khe chia gió, có cấu tạo từ sợi carbon siêu nhẹ. Đèn hậu tích hợp công nghệ LED, một điều đáng tiếc là hệ thống ống xả trên xe vẫn được giữ nguyên bản. Ngoài việc cải thiện hiệu năng vận hành cho G63 thế hệ mới, Mercedes-Benz còn chú trọng đến sự an toàn của những người ngồi trong khoang lái khi bổ sung hàng loạt các công nghệ đáng giá cho “ông vua địa hình” như : hệ thống ngăn chặn thiếu lái khi vào cua ở tốc độ cao ESP Curve Dynamic Assist, túi khí đặt ở những vị trí quan trọng nhằm giảm thiểu tối đa mức độ chấn thương khi xảy ra tai nạn, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống hỗ trợ kiểm soát rơ-moóc Trailer Stability Assist, hệ thống giảm va chạm từ phía sau Distance Pilot Distronic,…
Tiến vào bên trong, khoang nội thất trên xe được bọc da Nappa cao cấp, chủ xe đã lựa chọn phối màu nâu-đen đầy sang trọng. Ghế trước tích hợp chức năng nhớ vị trí và massage, trong khi đó cả 2 hàng ghế trên G63 đều được trang bị sưởi ghế. Bên cạnh đó, chủ nhân của chiếc G63 độ Brabus này đã trang bị thêm tùy chọn các chi tiết làm bằng sợi carbon cho phần nội thất, bao gồm : vô-lăng, viền màn hình trung tâm, ốp táp-pi cửa, ốp khu vực điều khiển trung tâm. Phía sau vô-lăng là lẫy chuyển số và màn hình tốc độ 12,3 inch có tạo hình bắt mắt.
Một số chức năng giải trí nổi bật trên xe có thể kể đến như : hệ thống giải trí Comand Online với màn hình 12,3 inch, kết nối Apple CarPlay và Android Auto, hệ thống âm thanh cao cấp của Burmester gồm 15 loa có công suất 590W. G63 hoàn toàn mới được thừa hưởng hệ thống treo thích ứng AMG RIDE CONTROL trứ danh với 3 chế độ tùy chỉnh “Comfort”, “Sport” và “Sport+”.
Mercedes-AMG G63 được trang bị động cơ V8 tăng áp kép, có dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất tối đa 585 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt mức 850 Nm tại dải vòng tua 2.500 – 3.500 vòng/phút. Nhờ sử dụng hộp số AMG Speedshift TCT 9G và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Matic, G63 tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,5 giây và có tốc độ tối đa 220 km/h.
Tại thị trường trong nước, một chiếc Mercedes-AMG G63 được phân phối chính hãng với mức giá 10,619 tỉ Đồng, trong khi đó các doanh nghiệp tư nhân chào bán các phiên bản của dòng xe G63 với mức giá nhỉnh hơn đôi chút. Dựa vào đèn xi-nhan màu cam và đỏ bên hông xe, đây chính là chiếc G63 đầu tiên được nhập khẩu về nước từ thị trường Hoa Kì, kết hợp cùng những tùy chọn đắt tiền khiến cho giá trị của xe sẽ tăng lên đáng kể.