“Nhiều tài xế đôi lúc vẫn bị bất ngờ khi một chiếc xe bất chợt xuất hiện”, ông Glen Goold, kỹ sư trưởng bộ phận chương trình của Kuga cho biết. “Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường với hỗ trợ điểm mù như làm cho tài xế có thêm một đôi mắt phía sau đầu, giúp họ tránh đưa ra những quyết định tồi tệ.”
Trong suốt 10 năm qua, công nghệ giám sát điểm mù đã luôn được Ford phát triển nhằm hỗ trợ người lái cảnh giác hơn ở những vị trí mà họ không thấy được. Công nghệ hỗ trợ giám sát điểm mù mới còn tiên tiến hơn thế khi giờ đây, nó có thể tại ra một lực để “níu” vô-lăng lại khi phát hiện xe xuất hiện tại điểm mù trong lúc tài xế đang dần đánh vô-lăng.
Hệ thống này trên SUV Kuga mới sử dụng các cảm biến radar, quét các làn đường xung quanh xe 20 lần mỗi giây với khoảng cách lên đến 28 mét phía sau. Hệ thống này có thể hoạt động trong dải tốc độ từ 65 km/h và lên đến 200 km/h. Mặt khác, hệ thống này có thể tự động kích hoạt khi nhận thấy xe có dấu hiệu chuyển làn nhờ vào các camera giám sát vạch kẻ đường ở đầu xe.
Bên cạnh công nghệ mới này, Ford Kuga còn có cho mình công nghệ hỗ trợ khi vào giao lộ, có thể hoạt động ở tốc độ lên đến 30 km/h. Chức năng này sẽ tự động hãm phanh khi phát hiện các mối nguy hiểm đến từ môi trường xung quanh khi xe vào giao lộ hoặc vòng xoay.
Theo công bố của Ford, cả hai công nghệ hỗ trợ giám sát điểm mù chủ động và công nghệ hỗ trợ vào giao lộ hoàn toàn mới này có thể hoạt động ở cả ban ngày lẫn ban đêm nhờ vào việc sử dụng radar thay vì các camera như những thế hệ trước.
Nguồn Ford