Khác biệt lớn nhất giữa phiên bản Sportback thể thao so với bản tiêu chuẩn của SQ5 chính là phần mui xe được thiết kế vuốt thấp về phía sau. Đây là thiết kế đặc trưng của những chiếc SUV-coupe đang được bán ra trên khắp thế giới.
Giống với SQ5 TDI facelift ra mắt hồi đầu tháng, bản Sportback của nó vẫn có được những thay đổi như hệ thống giảm chấn chủ động giúp xe thấp hơn 30 mm, trang bị mâm xe tiêu chuẩn 20 inch và có thể nâng cấp lên 21 inch. Công nghệ đèn OLED cũng được trang bị cho xe ở đèn sau, đèn pha sẽ là LED tiêu chuẩn và có thể nâng cấp lên LED Matrix. Khách hàng cũng có thể chọn thêm vi-sai thể thao cho xe.
Nội thất của Audi SQ5 Sportback TDI có thể được lựa chọn bọc da tự nhiên hoặc da nhân tạo, ghế ngồi chỉnh điện với logo S được dập nổi trên tựa đầu, ốp bệ cửa phát sáng, chỉ khâu tương phản trên ghế và vô-lăng. Trên mẫu xe này, các chi tiết ốp nhôm xước là trang bị tiêu chuẩn và khách hàng có thể tùy chọn thêm nhiều vật liệu ốp khác, bao gồm cả sợi carbon. Cao cấp nhất, ghế ngồi có thể được lựa chọn bọc da Nappa và có thêm tùy chọn massage.
Audi SQ5 Sportback có băng ghế sau có khả năng điều chỉnh độ ngả lưng cũng như có thể điều chỉnh kéo lên hoặc xuống. Phần ghế sau này hoàn toàn có thể trượt về phía trước để tăng sức chứa cho khoang hành lý phía sau. Thêm vào đó, hàng ghế này có thể kéo về phía sau nhằm mở rộng khoang hành khách, đem lại cảm giác thoải mái cho những người ngồi phía sau.
Mẫu xe này sở hữu nhiều tính năng an toàn nhằm hỗ trợ người lái, nổi bật là hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng với hỗ trợ tắc đường, hỗ trợ cản biến trước sau, cảnh báo chệch làn đường và hệ thống đỗ xe thông minh. Hệ thống thông tin giải trí MMI được trang bị cùng màn hình cảm ứng 10,1 inch và màn hình thông tin có kích thước 12,3 inch thông qua tùy chọn hệ thống tùy chọn buồng lái ảo của Audi.
Xe sử dụng động cơ diesel V6, dung tích 3,0 lít tăng áp tương tự như SQ5 TDI. Động cơ cải tiến này có khả năng mang đến cho xe công suất cực đại 336 mã lực và mô-men xoắn tối đa 700 Nm, có được ở dải tua máy thấp từ 1.750 vòng/phút đến 3.250 vòng/phút.
Mẫu SUV này được trang bị công nghệ lai điện mild-hybrid 48V hiện đại. Nhờ hệ thống lai điện này, xe có thể phục hồi đến 8 kW điện năng và tích trữ nó trong viên pin của mình. Từ năng lượng được tích trữ, xe có thể chạy ở chế độ “lướt” trong vòng 40 giây khi động cơ đốt trong không hoạt động. Bằng cách sử dụng năng lượng như thế này, Audi cho biết xe sẽ giảm lượng tiêu hao nhiên liệu khoảng 0,7 lít/100 km, đạt 7 lít/100 km đường hỗn hợp.
Đầu năm sau, phiên bản chạy xăng TFSI của Audi SQ5 Sportback sẽ được ra mắt và bán ra trên khắp thế giới. Cùng với SQ5, chiếc SUV-coupe này sẽ được ráp tại Mexico trước khi được ráp thêm tại nhà máy ở Trung Quốc vào năm sau.
Nguồn Audi