Chiếc xe đua này là sản phẩm hợp tác tiếp theo giữa Jaguar và tựa game mô phỏng đua xe nổi tiếng Gran Turismo. “Game thủ” sẽ bắt đầu nhận được chiếc xe này trong trò chơi của mình vào giữa năm sau. Rất có thể, chiếc xe này sẽ được cung cấp độc quyền trong phần Gran Turismo 7 sắp ra mắt, dành riêng cho hệ máy Play Station 5.
Theo như Jaguar công bố, chiếc xe đua đến từ tương lai của họ sẽ được bốn động cơ điện được đặt tại mỗi bánh xe, sản sinh công suất cực đại 1.877 mã lực và 3.360 Nm mô-men xoắn. Nhờ sức mạnh này, chiếc xe có thể tăng tốc lên 96 km/h trong chỉ 1,65 giây và tốc độ tối đa 410 km/h.
“Jaguar đã tạo ra những chiếc xe dành cho cả đường đua và đường phố với cùng DNA – mặc cho đó là D-Type hay XKSS, I-Pace hay I-Type. Do đó, khi đội ngũ thiết kế phía sau chiếc Vision GT Coupe hỏi về việc tạo ra một chiếc xe đua đường dài chạy điện dành cho tựa game Gran Turismo, họ đã làm việc cùng các kỹ sư của Jaguar Racing và bộ phận SV để tạo ra một thứ thực sự đặc biệt”, Julian Thomson, Giám đốc thiết kế của Jaguar chia sẻ.
Để phát triển mẫu xe này, đội ngũ phát triển đã mang trở lại nền tảng của chiếc Vision GT Coupe năm ngoái, đem nó lên các diễn đàn về game để mọi game thủ có thể đóng góp ý kiến. Hãng cũng đồng thời sử dụng thiết kế từ những mẫu xe đua như C-Type, D-Type, XJR-9 hay chiếc XJR-14. So với GT Coupe, chiếc GT SV dài hơn đến 861 mm và sở hữu lực ép lớn hơn khi có được cản trước mới và cánh gió sau kích hoạt chủ động. Để giúp tăng tốc luồng khí, Jaguar đã tạo nên một bộ gầm xe hoàn toàn phẳng và kín. Kết quả của quá trình này là chiếc Vision GT SV đạt được chỉ số cản gió ở mức 0,398 và tạo 483 kg lực ép ở tốc độ 322 km/h.
“Vision GT SV là một chiếc xe ấn tượng và hấp dẫn, thể hiện những gì có thể đạt được khi ranh giới của truyền thống thiết kế xe hơi trong thế giới thực bị xóa bỏ hoàn toàn. Khi đưa chiếc xe này vào cuộc sống với một nghiên cứu thiết kế kích thước đầy đủ, chúng tôi đã có thể giới thiệu phiên bản “điên dại” nhất của một chiếc xe đua Jaguar chạy điện, lấy cảm hứng từ quá khứ nhưng không hề sợ hãi tương lai”.
“Tất cả các tính năng khí động học đã được tối ưu hóa một cách tỉ mỉ thông qua phân tích cơ lưu chất động lực, tính toán tiên tiến – giống hệt như cách chúng tôi làm với các dự án trong thế giới thực như xe đua Jaguar I-TYPE Formula E”, kỹ sư khí động học Jaguar SV, ông Michael O’Regan cho biết.
Bên trong, khoang lái của xe được thiết kế đặc biệt dành cho việc đua xe với các bề mặt rộng khắp bao trọn lấy người lái. Bảng điều khiển trung tâm được đặt trong tầm với và các núm điều khiển được tạo nên với trọng lượng hoàn hảo. Nhiều chi tiết được chế tạo tự các công nghệ vật liệu nhẹ hàng đầu như Typefibr, loại vật liệu được sử dụng trên chiếc xe đua Công thức E I-Type ở các mùa giải kế tiếp.
Nguồn Jaguar